Nếu bạn chưa biết biện pháp chèn bảng Excel vào Word thì đừng bỏ lỡ bài bác viết này. studyinuk.edu.vn sẽ hướng dẫn mang đến bạn ko chỉ 1 cơ mà tới 3 biện pháp liền đó!

Microsoft Word là phần mềm rất say mê hợp để soạn thảo văn bản, mặc dù chức năng chèn cùng chỉnh sửa bảng tính của Word ko được trả chỉnh. Rất may mắn là Word có một người bạn đồng hành rất say mê hợp với lập bảng tính là Microsoft Excel, và bạn hoàn toàn có thể chèn những dữ liệu từ một tệp tin Excel quý phái Microsoft Word chỉ với vài bước đơn giản. Thuộc tìm hiểu biện pháp chèn bảng Excel vào Word nhé!


NỘI DUNG BÀI VIẾT


Hai loại đối tượng (object) trong Excel

Để chèn tệp tin Excel vào Word, bạn cần gồm hiểu biết cơ bản về khái niệm đối tượng (object) trong Microsoft Excel. Những phiên bản mới của bộ Microsoft Office chia các đối tượng vào tài liệu ra làm cho 2 loại: đối tượng nhúng (embedded) cùng đối tượng liên kết (linked).

Bạn đang xem: Cách chèn excel vào word

Đối tượng nhúng (embedded) không tự động cập nhật nội dung dữ liệu. Nếu bạn xào nấu một đối tượng nhúng từ Excel với chèn vào Word tuyệt bất kì tài liệu Microsoft Office làm sao khác, khi bản chỉnh sửa đối tượng ở tệp tin Excel gốc, đối tượng được copy trong Word vẫn sẽ không rứa đổi.

*
2 object trong Excel

Đối tượng liên kết (linked) sẽ được cập nhật tự động. Nếu bạn cố kỉnh đổi tốt chỉnh sửa đối tượng trong file Excel gốc, đối tượng được copy vào Word cũng sẽ cập nhật các dữ liệu mới.

Một điều cần lưu ý là để đối tượng được copy có thể tự động cập nhật tin tức mới, bạn không nên di chuyển giỏi đổi tên tệp tin Excel chứa đối tượng gốc.

Xem thêm: Mách Nhỏ Cách Nhận Tiền Miễn Phí, HướNg DẫN NhậN TiềN MiễN Phí 100%

KHÁM PHÁ VIỆC LÀM LƯƠNG CAO TẠI ĐÂY !

Chèn bảng file Excel vào Word bằng thao tác xào nấu và dán

Đây là biện pháp chèn Excel vào Word đơn giản nhất. Các thao tác chính chỉ gồm sao chép vào dán. Các bước cụ thể gồm:

Bước 1: Mở tệp tin tài liệu Word với bảng tính Excel bạn cần. Bước 2: Sử dụng chuột để kéo chọn vùng bảng tính bạn muốn chèn từ Excel quý phái Word. Phần dữ liệu bạn chọn sẽ được khoanh lại bằng form đứt đoạn. Bước 3: Nhấn chuột phải, chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép. Bước 4: Chuyển sang tệp tin Word, đặt trỏ chuột soạn thảo vào nơi bạn cần chèn bảng, nhấn chuột phải cùng chọn Paste hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán bảng đã coppy vào vị trí vừa chọn.

Kết quả sau khi dán là một bảng đơn giản, bạn tất cả thể chỉnh sửa tin tức trong bảng, kiểu đường viền, kiểu bảng bằng tính năng định dạng bảng mặc định của Microsoft Word. Tuy nhiên, dữ liệu của bảng trong Word sẽ không có kết nối gì với dữ liệu gốc của Excel.

Nếu bạn gồm ý định nhập công thức đo lường của Excel vào bảng, công thức sẽ không làm làm việc với chỉ hiển thị như văn bản thông thường.

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng nhúng (embedded)

Đây là bí quyết chèn bảng Excel vào Word góp bạn có một bảng dữ liệu đi kèm các tính năng y hệt như khi bạn làm việc trong Excel. Các bước chèn bảng sử dụng đối tượng nhúng (embedded) gồm:

Bước 1: Thực hiện bước 1 và bước 2 tượng tự cách coppy và dán bảng từ Excel thanh lịch Word. Bước 2: Chuyển sang file Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Trên tab Home, nhấn chuột vào nút Paste, chọn Paste Special. Của sổ nhỏ của Paste Special sẽ xuất hiện. Nhấn chuột vào Microsoft Excel Worksheet Object và sau đó nhấn OK.
*
Đối tượng nhúng

Bảng kèm dữ liệu sẽ được chèn vào vị trí bạn đã chọn. Nếu bạn nhấn đúp chuột vào bảng, giao diện của bảng sẽ gắng đổi tương tự như khi bạn đang cần sử dụng bảng đó vào Excel. Bạn có thể sử dụng tất cả những chức năng của Excel với bảng đã nhúng: sử dụng xuất xắc chỉnh sửa các công thức tính toán, chèn thêm hàng xuất xắc cột, sắp xếp hoặc lọc dữ liệu trong bảng,…

Tuy nhiên, chức năng sử dụng đối tượng nhúng chỉ có thể chấp nhận được bạn sử dụng những tính năng của Excel vào Word. Nếu bạn muốn gồm một bảng đi kèm chức năng tự động cập nhật từ Excel sang trọng Word, bạn nên sử dụng đối tượng liên kết.

Tham khảo: phương pháp vẽ biểu đồ trong Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng liên kết

Nếu bạn chủ yếu làm việc với Excel cùng không muốn vừa phải chỉnh sửa dữ liệu bảng vào Excel và cả trong Word, bạn đề nghị tận dụng cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng liên kết với những bước dưới đây:

Bước 1: Thực hiện bước 1 cùng bước 2 tượng tự cách xào luộc và dán bảng từ Excel sang trọng Word. Bước 2: Chuyển sang file Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Tương tự bí quyết sử dụng đối tượng nhúng, vào tab Home bạn chọn Paste => Paste Special với chọn Microsoft Excel Worksheet Object trong ô As:. Bước 3: Tích vào ô Paste link phía trái ô As:, nhấn OK.
*
Đối tượng liên kết

Bạn sẽ bao gồm một bảng liên kết với file Excel gốc cùng khi bạn chỉnh sửa dữ liệu trong file gốc, bảng trong file Word cũng sẽ tự động cập nhật thông tin mới được chỉnh sửa hoặc bổ sung.

Trên đây là 3 phương pháp chèn bảng Excel vào Worddành mang lại bạn! Hãy làm cho thử với đánh giá xem chúng tất cả hữu ích với bạn ko nhé!

Tham khảo bộ Kỹ năng văn phòng quan liêu trọng nhưng mà “dân văn phòng” như thế nào cũng phải biết