Tính cách thương hiệu (Brand Personality) là gì? nguyên nhân một doanh nghiệp phải chú trọng xây đắp tính cách thương hiệu nhằm trở cần thành công? Trong bài viết ngày hôm nay, bạn hãy cùng studyinuk.edu.vn tìm hiểu tất tần tật về tính chất cách chữ tín và tầm quan trọng đặc biệt của nó trong kinh doanh nhé.

Bạn đang xem: Tính cách thương hiệu là gì

Đăng ký Khóa học kinh doanh Foundation - sale căn bản cho người mới bắt đầu


*
Digital sale và quy trình Tổng thể cho người mới bắt đầu
*
7 tuyệt kỹ marketing bùng nổ doanh thu cho bạn bán lẻ
*
Trọn bộ kỹ năng và kiến thức Digital kinh doanh tích hợp nhiều kênh cho người mới bắt đầu
*
Khóa học sale Foundation A-Z

Tìm hiểu về tính chất cách mến hiệu

Tính biện pháp thương hiệu là gì?

Tính cách thương hiệu (Brand Personality) là các điểm sáng của một chữ tín khi được nhân hóa thành bé người. Nói một bí quyết khác, nếu như bạn coi một yêu thương hiệu là 1 trong con bạn thì tính phương pháp thương hiệu đó là những tính từ bạn dùng để diễn tả con bạn đó. Không những là cách người sử dụng nhìn nhận, nhưng mà tính bí quyết thương hiệu còn thay mặt đại diện cho phần đông giá trị nhưng một thương hiệu đang theo xua và mong ước được ghi nhớ đến.

*

Có các nhóm tính biện pháp thương hiệu nào?

Giống như con người, tính giải pháp thương hiệu cũng có thể được phân tách vào các nhóm vậy thể. Một trong những mô hình triết lý tính phương pháp thương hiệu được sử dụng rộng thoải mái trong marketing hiện giờ là mô hình của Jennifer Aaker. Mô hình này phân loại tính phương pháp thương hiệu vào 5 team chính, bao gồm: Sự sống động (sincerity), sự phấn khích (excitement), năng lực (competence), sự sắc sảo (sophistication) cùng sự chắc chắn là (ruggedness).

*

Sự chân thật (Sincerity)

Nhóm tính biện pháp này bao hàm các uy tín thực tế, ngay gần gũi, thân thiện, đáng tin cậy. Các thương hiệu gạn lọc sự chân thực thông thường đang là những doanh nghiệp tôn vinh các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh và trách nhiệm của chúng ta hướng tới xã hội người chi tiêu và sử dụng và tổng thể xã hội. Bởi vì đó, họ cung cấp cho quý khách hàng sản phẩm đi kèm với yêu cầu thực tế, ko khoa trương tốt tâng bốc.

Các yêu thương hiệu khá nổi bật trong team Sự chân thật: Disney, Coca Cola, Amazon,…

Sự phấn khích (Excitement)

Muốn trở bắt buộc thu hút trong mắt quý khách thì mến hiệu của công ty phải thú vị. Những thương hiệu theo xua đuổi tính giải pháp phấn khích hay là những thương hiệu tìm hiểu nhóm nhân khẩu học tập trẻ với những nét tính phương pháp năng động, táo bị cắn dở bạo và táo bạo mẽ. Những thương hiệu này không lo phá quăng quật các chuẩn mực thông thường để tạo thành hình ảnh đột phá và tân tiến trong mắt bạn tiêu dùng.

Các thương hiệu khá nổi bật trong nhóm Sự phấn khích: Nike, Red Bull, TikTok,…

Năng lực (Competence)

Một người có năng lực là một bạn tự tin, thông minh, khả năng và tất cả trách nhiệm. Một uy tín có năng lượng cũng vậy. Họ khiến cho những người tiêu sử dụng yên tâm tin cẩn vào giải pháp được đưa ra để khắc phục vụ việc của họ. Sự tin cậy này đến từ thực tế các thành phầm và quality dịch vụ của những doanh nghiệp khi mang tới tay người tiêu dùng.

Các yêu đương hiệu nổi bật trong team Năng lực: Google, Microsoft, Volvo,…

Sự sắc sảo (Sophistication)

Sự tinh tế và sắc sảo là đường nét tính cách khái quát nhất dành cho các yêu mến hiệu toát lên sự sang trọng, lịch thiệp, cổ xưa và lộng lẫy. Đúng như vậy, đa số những thương hiệu trong đội này rất nhiều là những thương hiệu trực thuộc phân khúc thời thượng với sứ mệnh đưa về cho khách hàng lối sinh sống thượng lưu sang trọng và đẳng cấp.

Các yêu đương hiệu rất nổi bật trong đội Sự tinh tế: Hermes, Gucci, Rolex,…

Sự chắc chắn là (Ruggedness)

Ngược lại với sự tinh tế mượt mà và lịch sự trọng, đây là các thương hiệu đi theo phong cách mạnh mẽ, cứng nhắc và bền bỉ. Chính vì thế mà sản phẩm của các thương hiệu này cũng rất được đánh giá chỉ là chất lượng cao và tồn tại dài lâu theo thời gian.

Các yêu đương hiệu nổi bật trong nhóm Sự chắc chắn: Land Rover, Timberland, Levi"s,…

Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng tính cách thương hiệu?

Tính biện pháp thương hiệu bao gồm sức ảnh hưởng lớn cho không chỉ người tiêu dùng mà còn cả doanh nghiệp. Bởi vì đó, quá trình xây dựng tính giải pháp thương hiệu để giúp doanh nghiệp cả trong quan hệ giữa thương hiệu và quý khách lẫn bản thân thương hiệu trên thị trường.

Sức ảnh hưởng đối với người tiêu dùng

Thay vì chưng một công ty hay 1 cái tên doanh nghiệp không cảm xúc, nhiều phần người chi tiêu và sử dụng sẽ ước ao tiếp xúc với cùng một thực thể sống bao gồm linh hồn cùng các điểm lưu ý tính biện pháp riêng biệt. Hơn nữa, một thực thể sống hoàn toàn có thể tạo ra một mối liên kết và khơi gợi sự đồng bộ trong cảm xúc với fan tiêu dùng. Đó là lý do vì sao những doanh nghiệp đều buộc phải xây dựng tính phương pháp thương hiệu của mình.

Sức ảnh hưởng đối với doanh nghiệp

Bất kỳ chiến lược xây dựng yêu mến hiệu nào cũng phải bao gồm bước desgin tính phương pháp thương hiệu, bởi đây là nền tảng đến bước định vị thương hiệu và chế tạo ra dựng những điểm biệt lập thương hiệu (brand differentiation), từ kia hình thành các lợi thế tuyên chiến và cạnh tranh (competitive advantage) của uy tín trên thị trường.

Như đang nói sống trên, tính bí quyết thương hiệu thay mặt cho đông đảo giá trị mà thương hiệu theo xua và mong ước được ghi nhớ đến. Do đó, một khi công ty đã xác minh được tính cách thương hiệu của mình, mọi hành động tiếp theo sẽ đề nghị thống nhất cùng thể hiện ví dụ các điểm sáng đã xây dựng. Như vậy, xét về lâu dài, tính biện pháp thương hiệu hoàn toàn có thể được xem là xương sống cho hành trình cách tân và phát triển của doanh nghiệp.

Cũng chính vì lý vị trên nhưng điều tối kỵ khi xây dựng tính phương pháp thương hiệu chính là đi trái lại với rất nhiều giá trị doanh nghiệp theo đuổi. Cũng như việc một fan nói một đằng có tác dụng một nẻo, quý khách sẽ không đặt niềm tin vào một thương hiệu hành vi trái với phần đa gì họ đang cam kết.

Nói như vậy, chúng ta cũng có thể phần nào tưởng tượng được tầm quan trọng của bước xây dựng tính bí quyết thương hiệu so với hành trình vạc triển lâu dài của doanh nghiệp. Vậy thì làm chũm nào để thi công tính phương pháp thương hiệu đúng cho bạn của mình? Đây là một câu hỏi khó và không tồn tại một công thức nhất định, mặc dù mình sẽ chỉ cho bạn một quy trình mẫu để bạn áp dụng nhé.

Xem thêm: Cách Làm Thịt Lợn Tái Chanh Lạ Miệng, Ngon Vô Đối, Thịt Lợn Mán Tái Chanh

Quy trình thiết kế tính phương pháp thương hiệu

Tính phương pháp thương hiệu được biểu lộ qua những yếu tố nào?

Để phát âm về các bước xây dựng tính bí quyết thương hiệu, trước hết bạn phải nắm được xem cách yêu đương hiệu của doanh nghiệp được trình bày qua các yếu tố nào, tuyệt nói biện pháp khác, khách hàng rất có thể cảm nhận được tính cách yêu đương hiệu của khách hàng qua đa số điểm chạm, vẻ ngoài nào.

Bộ dấn diện chữ tín (Brand Identity)

Yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố rõ ràng nhất diễn tả trọn vẹn tính cách thương hiệu của bạn đó là bộ nhận diện mến hiệu. Vậy cỗ nhận diện thương hiệu này là gì? Đó là kiến tạo logo của thương hiệu, phông chữ, bảng phối màu, với đó là rất nhiều hình hình ảnh chính thức được sử dụng đồng bộ trong các ấn phẩm sale của yêu đương hiệu.

Ví dụ như cỗ nhận diện theo phong cách tối giản (minimalism) của táo khuyết thể hiện đúng chuẩn hình hình ảnh một yêu mến hiệu công nghệ hiện đại, tươi trẻ và đẳng cấp. Nhìn vào logo của phòng táo, chắc rằng tất cả chúng ta đều can hệ tới một bạn trẻ phong cách, dám nghĩ dám làm, và dám làm nên khác biệt. Đó cũng đó là tính giải pháp của yêu quý hiệu nổi tiếng này.

*
Logo quả táo bom tấn đã làm nên sự thành công của thương hiệu Apple

Giọng nói thương hiệu (Brand Voice)

Đi kèm với bộ nhận diện thì tiếng nói của uy tín cũng là 1 trong yếu tố quan trọng giúp người tiêu dùng nhìn nhận được tính cách của một yêu đương hiệu. Các giọng nói thương hiệu là biện pháp thương hiệu truyền tải thông điệp của bản thân thông qua ngữ điệu và câu chữ. Bởi vì đó, chữ tín cần đảm bảo an toàn văn phong đồng hóa trên phần nhiều phương tiện truyền thông và các ấn phẩm marketing.

Ví dụ điển hình nổi bật về sức mạnh của giọng nói thương hiệu là thương hiệu Nike với thông điệp trẻ trung và tràn đầy năng lượng về sự từ tin và bứt phá. Nhắc tới Nike, chắc rằng điều đầu tiên bạn nghĩ cho sẽ là câu slogan khét tiếng “Just vị It”. Đây cũng đó là kim chỉ nam giới cho đông đảo chiến dịch lăng xê của Nike cùng với nội dung rộng phủ năng lượng, cảm hứng và tiếp thêm mức độ mạnh cho những người xem quá qua hồ hết rào cản với hiện thực hóa cầu mơ.

*
Thông điệp của Nike trong một chiến dịch quảng bá với sự xuất hiện của Serena Williams: “Nếu họ nhận định rằng giấc mơ của công ty thật điên rồ, hãy mang đến họ thấy đầy đủ giấc mơ điên rồ ấy hoàn toàn có thể làm được phần lớn gì.”

Hành cồn của yêu quý hiệu

Bên cạnh nước ngoài hình, lời ăn uống tiếng nói, thì hành động của uy tín là nhân tố then chốt bộc lộ tính biện pháp thương hiệu. Người tiêu dùng luôn xem trọng cách một uy tín đưa tiếng nói vào hành động và biến chuyển những lời hứa hẹn thành thực tế thay vì chỉ “làm màu” trên các clip quảng cáo.

Ví dụ như Coca Cola và chiến dịch “Chuyến xe chở yêu thương" vào cơ hội Tết năm 2018 đã biểu hiện đúng hình hình ảnh của một chữ tín thân thiện, gần gụi và truyền sở hữu thông điệp ý nghĩa sâu sắc về kết nối gia đình, chia sẻ yêu thương. Chuyến xe pháo của Coca Cola sẽ ghé thăm các địa điểm đông đúc tại những thành phố to như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh,… để đánh dấu các hình hình ảnh đoàn tụ cơ hội Tết mang lại xuân về, tương tự như trao tận tay rất nhiều lon nước tiểu khát cho đông đảo người.

*
Chuyến xe cộ chở dịu dàng của Coca Cola tại thành phố Hồ Chí Minh

Làm nạm nào để xây đắp tính biện pháp thương hiệu?

Liệt kê các tính từ mô tả thương hiệu của bạn

Để sản xuất tính bí quyết thương hiệu, trước tiên chúng ta hãy trả lời một câu hỏi như sau:

Bạn ao ước người khác diễn đạt thương hiệu của công ty bằng các tính tự nào?

Nếu bạn đang hoạt động trong nghành nghề thời trang, làm đẹp, tất cả thể các bạn sẽ muốn thương hiệu được nối sát với các tính tự như “tinh tế”, “sang trọng”, “hiện đại”,… Hoặc các bạn sẽ muốn nghe “an toàn”, “đáng tin cậy” giả dụ như đang làm việc cho một doanh nghiệp lớn trong nghành nghề dịch vụ bảo hiểm. Hãy liệt kê tối đa các tính từ bạn có nhu cầu dùng để diễn đạt thương hiệu của mình, do mỗi tính trường đoản cú sẽ cho mình một cái nhìn rõ hơn về hình ảnh của uy tín mình đã theo đuổi.

Nghiên cứu vãn các kẻ địch trên thị trường

Bạn ước ao thương hiệu của chính mình "tiên tiến", “trẻ trung” và “tối giản”, rất có thể đối thủ của người tiêu dùng cũng thế. Một đôi nét tính cách thương hiệu bị trùng lặp là điều khó né khỏi khi chúng ta đang sống trong một thị phần với thừa nhiều kẻ địch cạnh tranh, tuy nhiên, điều đặc biệt là các bạn không được để thương hiệu của mình bị lầm lẫn với những đối thủ. Đó là lý do tại sao các bạn cần nghiên cứu và phân tích thị trường, phân tích các kẻ địch hiện tại để xác minh được những nét tính cách nổi bật nhất của họ.

Xác định những tính từ cân xứng để phát triển

Thông qua bước liệt kê, chúng ta có một hàng dài các tính từ có thể sử dụng để sản xuất tính giải pháp thương hiệu. Cách nghiên cứu tiếp nối sẽ giúp bạn cũng có thể loại bỏ bớt những tính từ vẫn trùng lặp với khó đối đầu với các đối thủ mạnh trên thị trường.

Giờ là dịp bạn chọn lọc ra các tính từ cân xứng nhất với tính cách thương hiệu nhiều người đang hướng đến. Đến cách này, các bạn sẽ xác định được chữ tín của mình rất có thể tập trung cải cách và phát triển giá trị làm sao để có thể tạo ra sự biệt lập và tăng sức đối đầu và cạnh tranh trên thị trường.

Áp dụng các tính trường đoản cú vào trong hoạt động truyền thông

Bạn đã gồm có tính từ phù hợp nhất để diễn tả thương hiệu của mình, đã đến khi bạn đề nghị thể hiện nay tính giải pháp thương hiệu đến người tiêu dùng. Hãy sẵn sàng một kế hoạch cụ thể và lâu dài về các vận động truyền thông bạn có thể triển khai để đem hình ảnh của yêu mến hiệu mang lại gần rộng với người tiêu dùng và bạn tiêu dùng.

Tổng kết

Trên đây là những điều cơ bạn dạng nhất bạn cần biết về tính cách thương hiệu với quy trình khẳng định tính cách thương hiệu. Hãy ghi đừng quên tính cách thương hiệu đóng góp một vai trò chủ chốt trong kế hoạch thương hiệu, cho nên vì thế bạn bắt buộc chú trọng phát hành tính biện pháp thương hiệu nếu muốn thương hiệu của bản thân mình phát triển vĩnh viễn và tồn tại bền chắc trên thị trường.

Nếu như các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh và vẫn tìm kiếm một khóa học tương xứng nhất thì hãy đọc ngay khóa học sale Foundation trên studyinuk.edu.vn nhé. Khóa học không chỉ có cung cấp cho chính mình toàn bộ các kiến thức căn cơ về nghành nghề marketing, mà còn làm bạn trau chuốt kỹ năng của mình bằng các case study thú vị. Cùng tham gia lớp học tập ngay trên đây!