Bạn đang lưu ý đến Cách Render Ảnh sắc Nét cho Sinh Viên kiến Trúc, nam Long Trần buộc phải không? nào hãy cùng studyinuk.edu.vn đón xem bài viết này ngay dưới đây nhé, bởi nó cực kỳ thú vị cùng hay đấy!


Hướng dẫn thiết lập thông số render cấp tốc đẹp vào Vray 3.6

Hướng dẫn Render bởi V-ray trong Sketchup xiêu tốc

*

Xin chào các bạn. Như các bạn đã biết hiện thời 3D Sketchup đang hết sức được ưa chuộng. Nó là một phần mềm luôn luôn phải có trong xây dựng 3D. Các công trình loài kiến trúc, nội thất, nước ngoài thất, cớ khí chế tạo…hiện nay.

Bạn đang xem: Cách render ảnh sắc nét

Đang xem: bí quyết render hình ảnh sắc nét

Nhưng để có một thành phầm đẹp lúc xuất ra. Thì bọn họ phải thực hiện những phần mềm để render kết xuất hình ảnh như: V-ray, codona, enscape…. Có tương đối nhiều phần mềm hiện nay có thể render tốt. Bây giờ mình đang giới thiệu 1 phần mềm render không thể không có cho Sketchup, 3d Max… nói bình thường là những ứng dụng 3D sẽ là V-ray 3.6.

Nhưng để áp dụng được nó thì bọn họ phải mất rất nhiều thời gian về các thông số setting vậy nên lúc này mình đã hướng dẫn cài đặt thông số render nhanh đẹp vào Vray 3.6 for sketchup cho các bạn nhé. Bài xích này áp dụng cho những bạn nào chưa chắc chắn thông số mà mong muốn render nhanh và lại đẹp.

Đầu tiên muốn họ muốn render được một bức hình thì yêu cầu đầu tiên chúng ta cần là:

Vẽ được một bức hoàn hảo về thông số bảo đảm an toàn các đường nét vẽ chuẩn không bị lệchỐp vật tư phải đảm báo các vật liệu có khá đầy đủ tính hóa học về màu diffuse, Reflection, Reflaction, bum…Thiết lập ánh sáng khá đầy đủ không để bức ảnh quá tối hay vượt sáng sẽ làm bức ảnh của chúng ta bị bớt chất lượng.Nếu hình vượt sáng thì sẽ có tác dụng ảnh render ra bị cháy sángNếu bức hình buổi tối quá đang làm bức hình của họ không rõ, nét, hoàn toàn có thể dẫn cho bị noise (bị nhiễu)

Ở trong bài bác này mình đã không kể tới phần ốp vật liệu và ánh sáng. Bài này chúng ta chỉ nói tới phần render thôi. Làm sao để cho ra được 1 bức hình nhanh và hóa học lượng.

➧ Các chúng ta cũng có thể tải Vray những phiên bạn dạng ở đây

Các chúng ta có thể tham khảo khóa học Sketchup trường đoản cú cơ bản đến cải thiện tại đây

Bước tiếp theo là phần mấu chốt. Các bước thiết lập thông số kỹ thuật hướng dẫn thiết lập thông số render nhanh đẹp vào Vray 3.6 bỏ ra tiết

Bước 1: thiết lập thông số render output chọn kích thước nhỏ vừa phải.

Đường dẫn Render → Render đầu ra → bạn nên chọn kích thước phù hợp.

Nếu các bạn render test chúng ta nên để phần IMAGE Width/height từ 500-800 rồi bật chính sách Safe Fame lên. Tiếp đến bạn dìm render để bình chọn xem bức ảnh của chúng ta phần tia nắng của chúng ta đã hợp lý hay chưa. Khi chúng ta render phần ánh sáng còn quá sáng giỏi quá tối chúng ta điều chỉnh lại sao cho hợp lý.

Khi các bạn render nếu quá sáng sủa hay về tối các bạn có thể hiệu chỉnh phần camera. Có thể tăng hoặc bớt expousure để chỉnh phần ánh sáng.

*

expousure thấp thì thì độ nhạy tia nắng càng tăng (ánh sáng sẽ khỏe khoắn lên)expousure càng cao độ nhạy tia nắng càng rẻ (ánh sáng sẽ yếu đi)

Chú ý: yêu cầu chọn tính năng này thay vì chưng hiệu chỉnh cường độ của đèn.

Bước 2: thông số kỹ thuật thẻ Global illumination trong Vray 3.6

Thẻ Global illumination các thông số ta sẽ cấu hình thiết lập như vào hình bên dưới đây.

Global illumination đã ảnh hưởng trọn trực tiếp rất cao nhất tới album mà chúng ta sẽ xuất ra.

Bước 3: Thẻ irandiance Map: Đây là quy trình bật nảy ánh sáng:

Cơ chế vận động như sau: Ánh sáng sủa từ đèn điện sẽ đập vào tường, tự tường đang đập xuống sàn, từ sàn nhảy lên đồ gia dụng thể…– trường hợp Min rateMax rate càng phải chăng thì độ hở sáng điều tỉ mỷ càng nhiều. Ở hình này số âm càng phệ thì bức ảnh càng xấu.

Xem thêm: Cách Viết Chữ Trong Autocad 2023, Cách Gõ Tiếng Việt Trong Autocad

– giả dụ hiệu 2 số này càng cao thì quét càng lâu nhưng hóa học lượng sẽ giỏi ánh sáng sẽ càng đúng hơn.

Ví Dụ: Trong bài này Min rate= -3 Max rate= 0 Vậy tổng vẫn là 4 lượt quét -3,-2,-1,0 tổng là 4 lần

 Ở đây công ty chúng tôi sẽ cho chính mình 2 thông số kỹ thuật để chúng ta render có 1 bức hình render đẹp nhất và nhanh nhất.

Nếu hình muốn quality đẹp ưu tiên Min rate= -3 cùng Max rate= 0Nếu bức ảnh muốn chất lượng ở dạng kha khá thì chúng ta có thể để Min rate= -3 và Max rate= -1. Ở mức này album của họ cũng tương đối ok. Thông số kỹ thuật này bức ảnh của bọn họ sẽ render nhanh hơn một chút.

Thông số: Subdivs với interpolation:

Subdivs: Tổng điểm mẫu mã lấy ra giám sát và đo lường để so sánhinterpolation: tổng lượng phân tử suy ra tự điểm mẫu mã Subdivs

=> chúng ta đặt thông số nếu thấp quá thì sẽ xảy ra hiện tượng album khi render có khá nhiều vết loang lổ, unique không đẹp. Nếu thông số kỹ thuật này để cao quá thì thời hạn render vẫn lâu vậy họ nên để ở mức 100:40 thay do để ở tầm mức mặc định 50:30

Thông số đẹp kha khá để Subdivs: 100 interpolation: 40Chất lượng thường nhằm Subdivs: 80 interpolation: 30

Bước 4: Thẻ Light cache: Là quy trình bật nảy ánh sáng thứ cấp

– thông số kỹ thuật này nói về chất lượng tính toán tia nắng trên 1 bức hình. Tỉ lệ tác động chiếm tới 20-30%

Subdivs: thông số này càng phệ thì thời hạn render càng lâu. Tuy vậy nếu khủng quá thì render vừa lâu cùng chất lượng cũng ko thay đổi nhiều render thật bắt buộc để ở tầm mức từ 800-1500.Tùy theo bức hình bự nhỏ. Render kiểm tra để 500Sample size: Ánh sáng sủa lấy mẫu để so sánh. Thông số kỹ thuật này phải để mang định 0.02

Thẻ Sample Size:

Screen Space: Ưu tiên tia nắng bật nảy tia nắng ở gần, dùng cho render nội thấtWorld: Ưu tiên tia nắng bật nảy ánh nắng ở xa, cần sử dụng cho render đông đảo vật xa ống kính.

Chú ý: lúc vray render 1 bức hình nhỏ dại và 1 bức hình mập thì quá trình quét ảnh và thiết lập thông số là như nhau. Vậy nên họ sao không để 1 thắc mắc là rất có thể render 1 bức hình nhỏ tuổi cho 1 bức hình bự được không. Và câu vấn đáp là có. Điều này đã giúp bọn họ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi render.

Khi chúng ta thiết lập thông số render bức hình nhỏ tuổi trên sẽ hoàn tất. Ta trở lại thẻ Global illumination, tại bảng irandiance Map với Light cache ta chọn Single Frame rồi lưu 2 mục này lại vào 1 thư mục.

Sau kia ta thực hiện render.

*

Sau khi render chấm dứt nó sẽ tạo ra 2 file như bức ảnh dưới đây:

*

Và hiện giờ chúng ta ý muốn render 1 ảnh lớn kích cỡ nào thì nó sẽ bỏ qua bước đo lường và tính toán irandiance MapLight cache nó vẫn render mang lại bước cuối cùng luôn.

Để làm được vì thế ta có tác dụng như sau:

*

Bạn vào mục Render → Render output chọn kích thước khung hình mình buộc phải renderthẻ Global illumination → irandiance map Light cache chọn from file như hình và dẫn cho file cơ hội nãy bọn họ vừa lưu.

Bước 5: hiện nay chúng ta chỉ cần tăng form size mình bắt buộc lên rồi render lại và chờ tác dụng thôi. 

Khi render ở đoạn này các các bạn sẽ thấy nó ren cấp tốc hơn vô cùng nhiều. Tiết kiệm ngân sách được không ít thời gian duy nhất là so với những bức hình lớn.

Như vậy mình vừa xong cách phía dẫn cài đặt thông số render nhanh đẹp vào Vray 3.6 nếu trong quy trình thao tác chúng ta gặp vấn đề gì trục trặc. Các bạn cứ để lại bình luận mình sẽ lý giải giải đáp vướng mắc cho chúng ta nhé.