Nếu bạn phải chọn một thương hiệu tuyệt vời cho sản phẩm, thương mại & dịch vụ hoặc công ty lớn của mình, hãy bước đầu bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng bài chia sẻ này.

Bạn đang xem: Tên thương hiệu hay và ý nghĩa

Tên thương hiệu là một hạng mục bạn cần làm đúng ngay từ đầu. Hãy đầu tư ở giai đoạn đầu tiên hơn là các bạn phải chỉnh sửa sau thời điểm đã bước vào hoạt động.

Thời đại kinh doanh với vận tốc vũ bão và các kế hoạch tấn công nhanh lẹ của các đối phương khi các bạn mắc không đúng lầm, bạn thuận lợi trở thành bạn theo sau trường hợp như không có những bước tiên phong tiên chuẩn chỉnh xác. Đây là lý do bạn phải có một chiếc tên chuyên nghiệp ngay trước khi bạn đăng cam kết kinh doanh.


*

Hình ảnh đội ngũ Vũ Digital triển khai dự án viết tên thương hiệu, khách hàng là một tập đoàn lớn tại Hải Phòng, Việt Nam.


“Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”, hành trình dễ dàng nếu những cách đi thứ nhất là chuẩn chỉnh xác. Mua một thương hiệu thương hiệu chuyên nghiệp hóa là khoản đầu tư sinh lời hàng đầu khi phát triển thương hiệu. Brand name là vấn đề đặc biệt đầu tiên mà bạn phải đưa ra đưa ra quyết định khi bắt đầu hành trình tạo ra thương hiệu của mình, trong bài viết này Vũ share kiến thức và hỗ trợ bạn chuyển ra ra quyết định phù hợp, kiến thức và kỹ năng này là miễn phí, chúng tôi khát khao được thấy những doanh nghiệp vn tử tế thành công.

Điều gì tạo cho một brand name tốt?

Trong dài hạn, chữ tín sẽ chỉ trường thọ ở bên dưới dạng chiếc tên, brand name là điều độc nhất giúp sáng tỏ thương hiệu này với uy tín khác khi thị phần bão hoà. Một thương hiệu tốt đó là cái tên đang đi tới tâm trí con tín đồ trước phần lớn thương hiệu khác và dẫn đầu. Có sáu yêu cầu làm cho một tên thương hiệu tốt:

*


*

Bộ dìm diện mến hiệu bao gồm những gì? 8 yếu tố đề nghị có

Mặc dù không tồn tại công thức thành công cụ thể, nhưng gồm những điểm sáng chung sẽ giúp bạn thuận tiện đặt brand name tốt hơn, hãy chú ý một số nghệ thuật sau:

Khác biệt: Tên thương hiệu là duy nhất, lưu niệm và rất nổi bật so cùng với đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của bạn.

Có ý nghĩa: brand name truyền đạt thực chất thương hiệu của bạn, gợi lên một hình hình ảnh và nuôi chăm sóc một kết nối cảm xúc tích cực.

Dễ phân phát âm: Mọi người có thể dễ dàng giải thích, nói, đánh vần hoặc Google. (Ngay cả khi bạn có một chiếc tên kì cục hoặc kỳ quái, nó yêu cầu dễ hiểu.)

Có thể bảo vệ: chúng ta có thể đăng cam kết nhãn hiệu, nhận tên miền và download trực tuyến, lẫn cả về mặt pháp lý.

Ngắn gọn: tên thương hiệu tuyệt vời càng ít chữ cái để giúp đỡ mọi fan nhớ và đánh dấu nhanh hơn, hãy cố gắng phát âm chúng dưới hai âm tiết.

Dễ phát triển: Nó hoàn toàn có thể phát triển thuộc với doanh nghiệp và được điều chỉnh mở rộng cho các sản phẩm, thương hiệu khác vào tương lai.

Đây là 06 tiêu chí hữu ích để giúp bạn thực sự tất cả một câu hỏi để khẳng định xem tên đó bao gồm thành công hay là không (lưu ý rằng cửa hàng chúng tôi đã ko nói là xuất sắc và tốt xấu). Tất cả vấn đề là đây: Nó có thể lan truyền với tất cả người không?

Quy trình tạo cho một thương hiệu tốt.

Tìm một brand name tốt có thể là mệt mỏi nhưng đầy ly kỳ. Với Vũ Digital công ty chúng tôi phải mất tía đến sáu tháng với hơn 500 tùy chọn để tìm kiếm ra cái tên phù hợp.

Xem thêm: Chia Sẻ Cách Làm Dưa Ngó Sen Muối Chua Giòn Ngon, Cho Bữa Ăn

Vì vậy, nếu như khách hàng đã chuẩn bị sẵn sàng tự sáng sủa tạo tên thương hiệu của mình, thì đây là hướng dẫn từng bước một của bọn chúng tôi:

Bước 1: tìm kiếm kiếm vong linh thương hiệu

*

Trước khi để tên cho mình, bạn cần hiểu các bạn là ai và các bạn đang nỗ lực đạt được điều gì. Để làm điều này, bạn phải nói rõ trái tim uy tín của bạn. Điều này bao gồm:

Mục đích: tại sao bạn tạo ra chữ tín này?Tầm nhìn: tương lai nào bạn muốn tạo ra? tương lai thương hiệu của doanh nghiệp trông cầm cố nào?Nhiệm vụ: chúng ta ở đây để triển khai gì? Làm thay nào để bạn tạo nên tương lai đó?Giá trị: cực hiếm nào hướng bạn đến sự việc xây dựng yêu mến hiệu?

Kết thích hợp lại đều yếu tố này ảnh hưởng đến phần đông thứ các bạn làm (bao gồm cả việc chọn tên). Hãy đủng đỉnh trả lời từng thắc mắc để tìm ra trái tim uy tín của bạn.

Bước 2: nhìn vào sự khác hoàn toàn của bạn

*

Hiểu đầy đủ gì tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp trở nên khác biệt là khóa xe để đưa ra một yêu quý hiệu. Trái tim uy tín của bạn chắc chắn là một điều khiến cho bạn trở yêu cầu độc đáo, nhưng lại cũng có khá nhiều điều khác về doanh nghiệp của khách hàng khiến yêu thương hiệu các bạn nổi bật. Bạn nên nêu ra những khác hoàn toàn trước mặt khi chúng ta đang trong quá trình đặt tên. Hãy nhớ rằng: Bạn không chỉ có tìm kiếm một chiếc tên tốt. Bạn đang tìm kiếm một cái tên hoàn hảo và tuyệt vời nhất phù hợp.

Nếu chúng ta không thâu tóm được phần đa gì làm cho mình khác biệt, hãy nhìn vào đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của bạn, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách chúng ta cũng có thể nổi bật qua đa số khía cạnh thông qua thương hiệu của bạn.

Bước 3: Brainstorming

*

Viết ra toàn bộ các tính từ mô tả sản phẩm / dịch vụ thương mại của bạn.Mô tả hồ hết gì bạn có nhu cầu khách hàng cảm thấy khi chúng ta sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.Một giải pháp hữu ích khác nhằm “brainstorm” là suy nghĩ về những loại khác nhau của tên thương hiệu. Theo tổng quát của Alina Wheeler trong xây cất nhận diện yêu mến hiệu, bao gồm:Người sáng sủa lập: một cái tên dựa trên một tín đồ thực hoặc hỏng cấu, ví dụ như Charles & Keith, Mercedes-Benz, Betty Crocker.Mô tả: Một tên trình bày những gì bạn làm hoặc thực hiện, chẳng hạn như VietNam Airlines, nhân loại di động.Chế tạo: Một thương hiệu hoặc từ trọn vẹn tự tạo thành thành, chẳng hạn như Kotex, Durex hoặc Thorakao.Ẩn dụ: phần lớn điều huyền thoại, hoặc phần đông thứ nặng trĩu về hình ảnh, địa điểm, con người, động vật hoang dã hoặc vượt trình, như Nike hoặc Apple.Từ viết tắt: Tên thực hiện tên viết tắt hoặc viết tắt, chẳng hạn như DKNY (Donna Karan New York) hoặc GE (General Electric).

Đội ngũ của Vũ Digital luôn đưa ra một tên cho mỗi thể nhiều loại để tìm thấy tên tương xứng nhất cho thương hiệu. Thường chúng ta trong nhóm của Vũ cố gắng đưa ra 15-20 tên rồi tinh lọc dần nhằm khớp tốt nhất với sản phẩm, dịch vụ thương mại và các yếu tố không giống để đáp ứng được trái tim của uy tín mà công ty đối tác cung cấp.

Bước 4: một số loại trừ tên thương hiệu của bạn

*

Đây hoàn toàn là phần khó tính nhất. Thu hẹp list “brainstorm” của doanh nghiệp xuống, kế tiếp tìm tìm cơ sở dữ liệu nhãn hiệu và bằng bản quyền sáng chế của việt nam về những nhãn hiệu vẫn đăng ký.

Nếu toàn bộ tên đang thực hiện, chúng ta sẽ quay trở lại các bước cũ. Điều này chắc chắn là sẽ thu hẹp list cho bạn. Nhưng nếu như khách hàng là một thiên tài, bạn đã search thấy 20 cái thương hiệu chưa đăng ký bảo lãnh thương hiệu trong đợt thử đầu tiên, hãy thu eo hẹp nó xuống tía tên bậc nhất của chúng ta để kiểm tra kỹ năng ứng dụng.

Lưu ý: Nếu bạn đã sở hữu một thương hiệu hiệu quả, hãy nhờ vẻ ngoài sư hòa hợp pháp nhằm kiểm tra không hề thiếu tên đó.


*

Bước 5: chất vấn hiệu ứng brand name của các bạn với công chúng

*

Bây giờ các bạn đã xóa các rào cản pháp lý, đây là phần thú vui nhất. Chúng ta có thể tạo các mockup của chính mình (thiết kế logo, vỏ hộp sản phẩm và tuyển lựa màu sắc) và kiểm tra cha tên hàng đầu của bạn. Bạn cũng có thể ngạc nhiên về phần đông gì cộng hưởng với tất cả người.

Tại đây, một ý tưởng phát minh thử nghiệm đơn giản và dễ dàng áp dụng:

Xây dựng một landing page thương hiệu cho mỗi tên. Sử dụng phiên bản sao đồng nhất nhau với chỉ thay đổi logo / thương hiệu thương hiệu.Chạy quảng cáo Facebook và nhắm sản phẩm mục tiêu của khách hàng trong một tuần.Xem trang nào có không ít tỷ lệ thay đổi hơn.

Cách ngừng thương hiệu của bạn


*

Bảng ý tưởng khi Vũ Digital thực hiện dự án viết tên thương hiệu.


Tên yêu đương hiệu của chúng ta chỉ là bước đầu tiên để kiến thiết một yêu mến hiệu mạnh bạo mẽ, đáng nhớ. Từ bỏ tên, đến bạn dạng sắc mến hiệu, bạn có nhu cầu tiếp cận thương hiệu của chính bản thân mình một biện pháp chu đáo và kế hoạch chứ?

Xây dựng thông điệp truyền thông: Hãy tìm ra giọng nói, tính cách, khẩu hiệu, cực hiếm và thông điệp yêu thương hiệu.Tạo Cẩm nang sử dụng thương hiệu hữu ích. Mày mò cách tạo cẩm nang thực hiện thương hiệu trọn vẹn và dễ thực hiện để bảo đảm các cơ sở khác hay công ty thuê ngoài của khách hàng áp dụng đúng mực thương hiệu của bạn.Sử dụng thương hiệu trong nội dung. Yêu thương hiệu dễ dàng là một dụng cụ giúp bạn giao tiếp với con người. Khám phá cách kể câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp thông qua nội dung trí tuệ sáng tạo và cách tối ưu hóa tiến trình tạo nội dung.

Ví dụ khắc tên thương hiệu

Tên yêu đương hiệu có ý nghĩa

Apple (quả táo): yêu mến hiệu máy vi tính và năng lượng điện thoại technology caoPuma (báo sư tử): thương hiệu thời trang thể thaoAmazon (rừng nhiệt độ đới): yêu đương hiệu buôn bán trực con đường qua website

Tên yêu quý hiệu sử dụng từ ghép

Casumina: cao su đặc Miền NamVinamilk: Vietnam MilkCoteccons: Company + Technical + Construction

Tên chữ tín sử dụng chữ cái đầu

KFC: Kentucky Fried ChickenACB: Á Châu BankIBM: International Business Machines

Sử dụng một ngôn ngữ khác

Audi: Trong giờ đồng hồ Latinh Audi có nghĩa là lắng nghe.Sony: Trong tiếng Latinh “Sonus” tức là âm thanh, Sony là từ bỏ lóng trong giờ Mỹ chỉ một thanh niên trẻ, hiếu độngCanon: giờ đồng hồ Pháp cổ, sự giỏi đẹp, thông thái

Sử dụng tên của một vị thần

Nike: thương hiệu của thiếu nữ thần thắng lợi trong truyền thuyết Hy LạpHermes: 1 trong các 12 vị thần trên đỉnh Olympus của thần thoại cổ xưa Hy LạpNeptune: Thuỷ thần trong truyền thuyết La Mã

Sử dụng tên người

Tesla: công ty sản xuất xe cộ điện lấy tên nhà bác học béo phì Nikola TeslaMcDonald’s: tên theo hai fan sáng lập Richard cùng Maurice McDonaldFord: viết tên theo nhà sáng lập Henry Ford