Facebook là mảnh đất phì nhiêu thu hút những người marketing online tham gia. Không ít người dân đã thành công xuất sắc khi sale trên Facebook và có thu nhập hết sức tốt. Họ có tuyệt kỹ gì không? sau đây studyinuk.edu.vn xin chia sẻ các cách bán sản phẩm online bên trên Facebook hiệu quả, rất có thể giúp các bạn chốt hàng trăm ngàn đơn mỗi ngày.

Bạn đang xem: Cách tương tác bán hàng online

*


Cung cấp thành phầm chất lượng, độc lạ

Tại sao phải là thành phầm chất lượng, độc lạ?

Có thể nói, thành phầm là yếu ớt tố thứ nhất và quan trọng đặc biệt nhất ra quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù chúng ta marketing xuất sắc đến thay nào, mà quality sản phẩm ko đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng biến thành thất bại thảm hại.

Việc chọn thành phầm để bán trên Facebook khá 1-1 giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên các khía cạnh hàng hút khách nhất bên trên Facebook là hàng chi tiêu và sử dụng nhanh, có giá trị thấp với hàng rộng rãi như thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giầy dép, thực phẩm… 

Các mặt hàng công nghiệp hoặc có mức giá trị cao thì khá khó bán trên Facebook vì người tiêu dùng hoài nghi tưởng lắm khi mua hàng online và không thích bị rủi ro mất số chi phí lớn lúc mua hàng. Với hàng hóa có quý giá lớn, người sử dụng thích mang lại trực tiếp siêu thị để trải nghiệm, cảm nhận thành phầm hơn.

Những tiêu chí sau khoản thời gian chọn sản phẩm để bán trên Facebook

Độc lạ: sản phẩm độc lạ, chỉ bao gồm ở quầy hàng của bạn. Rất có thể sản phẩm thông thường ở nước ngoài, cơ mà lạ ở vn thì cũng khá tiềm năng.Sản phẩm ngách: Là sản phẩm giao hàng nhu cầu của một nhóm bé dại đối tượng khách hàng, ít bị tuyên chiến và cạnh tranh với các địch thủ khác.Mặt hàng hóa học lượng: Sản phẩm có giá thành, unique đảm bảo, uy tínSản phẩm có giá tốt: Người mua sắm và chọn lựa trên Facebook say mê các thành phầm vừa rẻ, giá tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh nhưng cũng có thể có chất lượng đồng ý được.Mặt mặt hàng theo xu thế thị trường: Đó là các sản phẩm Hot, đang rất được ưa chuộng theo xu thế thị trường. Lấy một ví dụ như thành phầm xanh, hoa màu sạch, sản phẩm theo phong trào. Các thành phầm này rất có thể sẽ không còn được ưa thích sau 1 thời gian kinh doanh, vì vậy bạn nên dự đoán được xu thế để đón đầu nhu cầu thị trường.

Xây dựng trang Fanpage chất lượng

Kinh doanh bên trên Facebook bạn cũng có thể bán mặt hàng qua trang cá thể hoặc lập trang fanpage facebook doanh nghiệp. Bài toán lập trang fanpage rất dễ ợt chỉ tốn vài phút tuy nhiên thách thức lớn số 1 là làm thế nào bạn thi công và cải tiến và phát triển trang fanpage trở buộc phải phổ biến, si mê hàng triệu con người theo dõi và biến chuyển họ thành khách hàng mục tiêu của mình.

*
Xây dựng trang Fanpage quality là cách bán sản phẩm online trên facebook hiệu quả

Trang Fanpage Facebook là nơi chúng ta cũng có thể xây dựng xã hội người mến mộ thương hiệu của mình, cải thiện tiếng nói, hình ảnh thương hiệu, giáo dục và đào tạo và đổi khác suy nghĩ của người sử dụng và ở đầu cuối là bán hàng trực tiếp cho hồ hết người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Chìa khóa là bạn phải tăng số lượng dân cư theo dõi trang của mình mỗi ngày, cai quản nội dung của trang theo cách vừa chiến lược vừa sáng tạo để duyên dáng sự quan liêu tâm của người tiêu dùng đến trang của bạn. Xây cất một trang hoàn hảo và tuyệt vời nhất với các yếu tố được tối ưu hóa buổi tối đa, đặt cho chính mình các phương châm về rất đông người theo dõi trang fanpage facebook theo các mốc thời gian. Thành lập nội dung bài bác đăng hấp dẫn, hữu ích, quản lý nội dung trí tuệ sáng tạo để mê say người ái mộ của bạn. Các bạn cũng nên có kế hoạch quảng bá trang Fanpage, quảng cáo bỏ nhiều người biết và theo dõi Fanpage.

Đăng bài vào khung giờ vàng

Có được nội dung hay, lôi kéo trên trang fanpage facebook không thì chưa đủ. Để tăng lượng shop với các fan tối đa, bạn phải lập planer đăng bài bác vào các mốc giờ vàng sẽ có lượng người online và liên can nhiều nhất.

Các mốc giờ vàng nhằm đăng bài thường vào các khung giờ từ: 7h30 mang đến 8h30 sáng, 11h mang đến 12h trưa, 1 mang đến 2h chiều, 4h mang đến 5h chiều với sau giờ ăn tối 20h-22h. Bạn cũng nên đăng bài vào đồ vật 7 và chủ Nhật vì chưng lượng người truy cập Facebook sẽ tăng cường vào cuối tuần, ban đầu từ tối Thứ 6. Để bảo đảm an toàn cách bán sản phẩm online bên trên Facebook chúng ta nên tuân thủ mốc giờ đăng bài như trên.

Sau một thời hạn thu hút một số lượng fan hâm mộ nhất định, bạn cũng có thể xem báo cáo về thời hạn Fan của khách hàng thường xuyên online nhất bằng phương pháp vào xem phần Facebook Page Insight, từ đó điều chỉnh thời hạn đăng bài tương xứng với đối tượng người tiêu dùng khách hàng của bạn. Bạn nên test, thể nghiệm các thời hạn đăng bài khác nhau để reviews mức độ hiệu quả của từng bài bác đăng, từ đó đầu tư đăng bài hợp lí nhất.

*
Cách bán sản phẩm online trên facebook lúc đăng bài bác trong khung giờ vàng

Lưu ý khi đăng bài bác trên Facebook, đừng quá tập trung vào chỉ đăng bài bán hàng, điều này hoàn toàn có thể khiến người tiêu dùng bội thực và ngán nản. Bạn nên phối hợp với tỉ lệ phù hợp các bài xích đăng bán thành phầm với bài tư vấn, phía dẫn áp dụng sản phẩm, cung cấp các loài kiến thức, tin tức hữu ích.

Viết bài quảng cáo Facebook cuốn hút có tỉ lệ biến hóa cao

Chỉ đăng bài xích trên Facebook thôi không được để những thương hiệu cách tân và phát triển lớn mạnh không dừng lại ở đó vì các bài đăng chỉ rất có thể nhắm phương châm những người theo dõi bây giờ của bạn. Để ham mê nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hơn, bạn phải chạy quảng bá Facebook và buổi tối đa hóa ROI của mình bằng cách tối ưu hóa toàn bộ các yếu tố của mẫu mã quảng cáo. Chạy quảng bá Facebook là cách bán hàng online rất có thể giúp bạn chốt hàng ngàn đơn từng ngày.

Bạn không cần thiết phải là một đơn vị viết quảng bá hoặc đơn vị thiết kế bài bản để tạo ra những pr Facebook đẹp mắt, đầy cảm giác có thể biến người xem thành những người dân theo dõi fanpage facebook của bạn. Chỉ cần nhớ những nguyên tắc này khi kiến thiết hình hình ảnh và cùng viết nội dung quảng cáo của bạn:

Hình hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao.Hình ảnh và ngôn từ có tương quan đến sản phẩm và khách hàng.Bao gồm ít nhất 1 giá trị lôi cuốn cho khách hàng mục tiêu của bạn.Có thông điệp kêu gọi hành vi rõ ràng.

Quảng cáo Facebook rất có thể nhiều định dạng khác biệt (một hoặc những ảnh, video, bài bác viết, tương tác, tin nhắn…), ở các vị trí khác nhau (nguồn cấp cho tin tức, cột bên phải, di động). Đảm nói rằng bạn biết đối tượng người sử dụng mục tiêu của mình muốn xem gì và ở đâu, để bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho họ ở bề ngoài hấp dẫn nhất, vào đúng thời gian và sinh hoạt đúng chỗ.

Sử dụng bài xích đăng được tài trợ – để tin tức lan rộng

Trước lúc quảng cáo trên Facebook , chúng ta nên hiểu sự khác biệt giữa lăng xê Facebook và bài đăng được tài trợ (Sponsored Posts) – Hai kênh tiếp thị khác nhau của Facebook. Trong lúc Quảng cáo Facebook là quảng cáo, bài bác đăng được tài trợ là một trong những thông tin nằm giữa một bài bác đăng bình thường và một quảng cáo.

Nếu các bạn có một thông tin hoặc thông tin mà bạn có nhu cầu tất cả những người theo dõi của mình (và bằng hữu của họ) biết, bạn cũng có thể chọn quảng cáo bài xích đăng đó để bài bác đăng tiếp cận được nhiều người theo dõi và quan sát trong khả năng giá thành quảng cáo của khách hàng cho phép.

*
Cách bán hàng online bên trên facebook nhằm tin tức lan rộng

Quảng cáo Facebook rất có thể dễ bị người xem lờ đi và làm lơ khi mọi người biết đó là một trong quảng cáo. Những bài đăng được tài trợ tương tự như các bài xích đăng thông thường ngoại trừ nó có một loại chữ nhỏ “Được tài trợ”. Nó xuất hiện một cách tự nhiên và thoải mái trên cái trạng thái newsfeed của tín đồ xem, từ đó dễ được họ chấp nhận hơn những mẫu quảng cáo. So với lăng xê Facebook Ads, việc chạy quảng cáo bài bác được tài trợ dễ dàng và đơn giản hơn với rất tác dụng trong vấn đề tăng nhận diện yêu mến hiệu.

Xem thêm: Mách Bạn: Cách In Excel Nằm Ngang Trong Word Excel, Cách In Excel Ngang Vừa Trang Giấy A4

Cách bán hàng online bên trên Facebook với quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads) 

Theo báo cáo của Digiday, lăng xê băng chuyền bên trên Facebook hoàn toàn có thể thúc đẩy lưu lượt truy cập vào website và Facebook vội hơn 10 lần so với lăng xê một bài bác đăng tĩnh thông thường. Quảng cáo băng chuyền Facebook cực kỳ hấp dẫn vì chúng chất nhận được các thương hiệu hiển thị các hình ảnh từ doanh nghiệp của họ. Bạn xem truyền bá vuốt sang trái và phải kê xem những hình ảnh trong một bài xích quảng cáo, từng hình ảnh có một CTA khác nhau cho trang rõ ràng của nó.

*
Cách bán hàng online bên trên Facebook với truyền bá băng chuyền

Có vô số phương pháp sáng chế tạo để tạo nên ra phần trăm tương tác và click chuột cao với pr băng chuyền trên Facebook. Chúng ta cũng có thể làm nổi bật một thành phầm đặc trưng bằng phương pháp chia toàn cục hình thành phầm thành 3-5 phần và bạn đưa vào slide hình ảnh, như sau:

*
Tạo ra xác suất tương tác và click chuột cao với quảng cáo băng chuyền trên Facebook

Bạn có thể mô tả quy trình, cách thực hiện sản phẩm, hoặc giới thiệu một danh sách nhiều sản phẩm như hình sau. Truyền bá băng chuyền thực thụ là cách bán sản phẩm online bên trên Facebook tác dụng mà chúng ta nên thử một lần.

Bán hàng qua livestream Facebook

Livestream đã chứng minh là cách bán sản phẩm online trên Facebook công dụng và có thể giúp bạn chốt sản phẩm trăm deals mỗi lần lên sóng. Livestream bán sản phẩm giúp các bạn xóa bỏ khoảng cách và nghi ngờ của khách hàng khi mua sắm online. Bạn cũng có thể tương tác thẳng với khách theo thời hạn thực, cho họ coi sản phẩm, chạy thử thử sản phẩm, câu trả lời và trả lời ngay tức thì những thắc mắc của khách hàng, trường đoản cú đó tăng cường mức độ tin cậy với sự tin cậy cho sản phẩm.

*
Bán sản phẩm qua livestream Facebook

Để livestream thành công xuất sắc bạn cần sẵn sàng kịch bạn dạng sẽ nói hầu hết gì, tín đồ livestream cần phải có ngoại hình ổn, giọng nói và giao tiếp tốt, có kỹ năng và kiến thức về sản phẩm. Đồng thời lập kế hoạch cho buổi livestream như tiếp thị lịch livestream lên Fanpage, những hội team Facebook trước thời điểm ngày thực hiện. Tổ chức các mini game cuốn hút cho khách hàng tham gia, yêu mong khách xem can dự và chia sẻ livestream, chuẩn bị đầy đủ sản phẩm & hàng hóa khi giới thiệu. Hãy nhớ lưu lại lại tin tức và hotline điện chốt đối chọi với khách hàng ngay hoặc sau buổi livestream để tăng cơ hội thành công của đơn hàng.

Bán sản phẩm qua hội đội Facebook

Facebook có hàng vạn hội nhóm với nhiều chủ đề khác biệt thu hút hàng ngàn ngàn tín đồ tham gia. Bán sản phẩm trên hội nhóm cũng chính là cách bán hàng online bên trên Facebook hiệu quả. Chúng ta lên Facebook search kiếm cùng tham gia các hội nhóm cân xứng với sản phẩm bạn đã cung cấp, ưu tiên những nhóm nào bao gồm lượng member đông, liên can mạnh, chuẩn y bài dễ dàng và cho phép bạn đăng, share các livestream bán hàng lên đó. 

Bạn bắt buộc tham gia các nhóm Facebook không giống nhau để tăng cơ hội bán hàng. Khi tham gia nhiều nhóm, và vấn đề đăng bài bác mất thời hạn thì bạn cũng có thể thể sở hữu và thực hiện các phần mềm giúp đăng bài Facebook tự động, giúp cho bạn tiết kiệm thời gian đăng bài bác quảng cáo buôn bán hàng.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ về bạn trên thông tin tài khoản Facebook của họ

Quảng cáo tốn không hề ít tiền nhằm duy trì, đó là sự thật không một ai mong muốn. Đối với những người dân eo thon về chi tiêu dành cho quảng cáo, tất cả một chiến thuật vẫn hoàn toàn có thể giúp bạn liên kết thương hiệu của chính mình với nhiều đối tượng người dùng hơn bên trên Facebook nhưng chi phí rẻ hơn nhiều đối với quảng cáo. 

Khi người sử dụng thêm một số sản phẩm vào giỏ hàng trên website, họ thể hiện sự đon đả thực sự mang lại những món đồ này (nhưng không duy nhất thiết là họ chắc chắn sẽ mua). Tại thời điểm này, bạn cũng có thể hiển thị hành lang cửa số pop-up bật lên cung cấp quà tặng ngay miễn phí, phiếu áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, trường hợp họ chia sẻ các mặt hàng đã chọn của mình trên Facebook (hoặc trên Twitter).

*
Chia sẻ nội dung bài viết là một cách bán sản phẩm online bên trên facebook hiệu quả

Bằng cách share sản phẩm của doanh nghiệp trên trang Facebook cá nhân của khách hàng, bạn sẽ quảng bá yêu mến hiệu của chính bản thân mình đến mạng lưới đồng đội của họ. Những người nhấp vào bài được chia sẻ và truy vấn trang web của khách hàng là lưu lượng truy vấn được reviews từ khách hàng của bạn và sau đây họ có thời cơ trở thành người tiêu dùng của bạn.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng biện pháp này mang đến Fanpage của bạn bằng phương pháp tổ chức những mini game, tặng kèm phần thưởng mang đến khách hàng. Đây là cách rẻ tiền hơn chạy quảng cáo cùng giúp trang Fanpage của công ty được nhiều người dân biết đến.

Tạo video viral và viral trên Facebook 

Cách tốt nhất để tận dụng tối đa kênh Facebook của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu là truyền bá nội dung rất có thể lan truyền một bí quyết tự nhiên. Điều khiến cho Facebook biến hóa một nền tảng thịnh hành toàn mong là sức khỏe của sự share cộng đồng xóm hội.

Nếu bạn muốn phát triển trang Facebook của mình một cách gấp rút thì hãy đầu tư chi tiêu vào vấn đề tạo nội dung viral (viết bài bác nội dung, video, hình ảnh…) tiến công vào các chủ đề nóng mà đối tượng người sử dụng mục tiêu của công ty quan trọng tâm và muốn share lên trang Facebook của họ. Nếu nội dung của người sử dụng có tương quan trực sau đó sản phẩm và chữ tín của bạn, điều này sẽ thật tuyệt đối hoàn hảo vì thành phầm của các bạn sẽ lan truyền và nhanh chóng bán được bên trên Facebook. 

Bạn cũng có thể chia sẻ các clip ngắn vui nhộn trên TikTok, Youtube, video tư vấn sản phẩm, những nội dung đã là xu hướng xã hội được nhiều người đon đả cũng rất có thể khiến người xem hứng thú với lan truyền.

Tổ chức những chương trình khuyến mãi quà hoặc cuộc thi 

Chia sẻ đoạn phim không cần là giải pháp duy tốt nhất để viral trên Facebook. Bạn có thể tổ chức những chương trình bộ quà tặng kèm theo quà hoặc cuộc thi, mini-game thu hút hàng trăm người tham gia, những người muốn tham gia với Tag thẻ anh em của bọn họ để thuộc tham gia.

Chương trình quà tặng kèm đơn giản hơn các cuộc thi vì chưng chúng không yêu cầu luật chơi phức hợp hoặc trải qua quá trình lựa chọn fan chiến thắng. Bạn chỉ cần thông báo các món quà, sau đó yêu cầu tín đồ tham gia hoàn thành các bước bắt buộc để nhận quà, ví dụ: truy vấn trang web của chúng ta và đăng ký tài khoản, share bài đăng của khách hàng trên tường Facebook của họ, gắn thêm thẻ – tag tên ít nhất 3 người bạn vào bình luận…

Các mini game cũng rất dễ tiến hành như dự đoán tỉ số bóng đá, giải câu đố chữ, đoán hình… bạn cũng có thể lên mạng tò mò cách tổ chức mini game của những thương hiệu khác nhằm tìm phát minh áp dụng mang lại mình.

Các cuộc thi tinh vi hơn một ít trong việc xây dựng các quy tắc với điều lệ nhưng mang tính chất tương tác với thú vị rộng một chương trình khuyến mãi quà. Để chế tác hiệu ứng lan truyền, bạn có thể yêu cầu tín đồ tham gia lập team với 3-4 thành viên, tiếp đến người giành chiến thắng sẽ được bỏ phiếu bởi các thành viên khác của fanpage facebook của bạn.

Tạo shop Facebook 

Nếu bạn có nhu cầu bán mặt hàng online công dụng trên Facebook thì bạn không nên chỉ dừng lại ở bài toán xây dựng trang fanpage để tiếp thị sản phẩm của mình. Chũm vào đó, hãy đưa cửa hàng thực của công ty lên Facebook bằng cách tạo shop trên Facebook.

Cửa hàng Facebook được cho phép bạn đăng danh sách nhiều thành phầm với giá cả, giống như trong siêu thị trực tuyến. Khi bạn nhấp vào một thành phầm để xem, nó vẫn chuyển tìm hiểu trang sản phẩm trên trang web của cửa hàng, tự đó hệ trọng lưu lượt truy cập Facebook vào website của bạn. Tác dụng là cục bộ tỷ lệ chuyển đổi của các bạn sẽ tăng lên.

*
Chia sẻ nội dung bài viết là một cách bán sản phẩm online trên facebook hiệu quả

Cung cấp những ưu đãi dành riêng cho người thích trang Facebook của bạn 

Bạn có thể suy nghĩ cung cấp một vài loại khuyến mãi như phiếu giảm giá, quà tặng ngay miễn phí, ưu đãi tải 1 bộ quà tặng kèm theo 1… cho ngẫu nhiên ai say mê trang của bạn. Hãy quảng bá chương trình của chúng ta và tặng ngay các chiết khấu cho bất cứ ai thích với theo dõi trang Facebook fanpage facebook của bạn. Thông tin của các bạn sẽ được viral trên mạng, có thêm nhiều lượt đam mê và bạn theo dõi fanpage. Và các người trong các đó hoàn toàn có thể thể thành khách hàng trung thành của bạn.

Biến Messenger thành kênh chăm lo khách hàng

Mọi người thích chat Messenger bên trên Facebook lúc họ có nhu cầu tin báo nào đó. Do vậy, hãy trở nên Messenger thành một kênh bán hàng hiệu quả.

*
Biến Messenger thành kênh chăm lo khách hàng

Khi khách nhắn tin, phải bác ái viên chat chit và giải đáp vướng mắc của khách hàng ngay lập tức. Việc chăm sóc khách hàng giỏi giúp gia tăng thời cơ bán hàng. Bên cạnh ra, Messenger cho phép bạn cũng có thể cài đặt các lời chào, câu trả lời tự động trong trường hòa hợp nhân viên của doanh nghiệp không có mặt để trả lời trực tiếp với khách hàng hàng.

Như vậy qua nội dung bài viết trên các bạn đã biết 14 cách bán hàng online bên trên Facebook hiệu quả, rất có thể giúp bạn thành công. Hãy tận dụng những tính năng trông rất nổi bật của Facebook để mang thương hiệu của bạn bay cao, bay xa. Hãy đk theo dõi trang web của studyinuk.edu.vn thường xuyên để update các tin tức hữu ích từng ngày nha.