Cho dù bạn đang làm trong ngành bán sản phẩm hay đang cân nặng nhắc chuyển đổi nghề nghiệp sang làm nhân viên bán hàng thì điều đặc biệt là phải hiểu phương pháp tính lương ở phần đông vị trí này. Bởi vì hầu không còn số lượng sản phẩm bán được sẽ tác động đến các khoản thu nhập của họ. Sau đấy là cách tính huê hồng cho nhân viên cấp dưới bán hàng, chúng ta cũng có thể tham khảo.

Bạn đang xem: Cách tính hoa hồng cho cộng tác viên


Cách tính hoả hồng cho nhân viên bán hàngTầm quan trọng của huê hồng cho nhân viên cấp dưới bán hàngXây dựng cách tính hoa hồng mang đến nhân viên bán hàng dựa trên yếu tố nào?

Hoa hồng đến nhân viên bán sản phẩm là gì?

Hoa hồng là khoảng chừng tiền nhưng mà nhân viên bán hàng nhận được khi buôn bán được thành phầm hoặc những gói sản phẩm dịch vụ của công ty. Khoảng chừng tiền huê hồng này nhân viên sẽ cảm nhận khi thanh toán giao dịch giữa khách hàng và công ty thành công. Số hoa hồng nhưng nhân viên bán sản phẩm nhận được và tính bằng xác suất trong tổng mức đơn hàng. Mỗi công ty sẽ sở hữu cách tính hoa hồng cho nhân viên bán sản phẩm khác nhau tùy ở trong vào mô hình buôn bán, số lượng nhân viên, cấp bậc nhân viên, quy trình bán hàng đơn giản hay những mặt, độ dài của chu kỳ bán sản phẩm và quãng thời gian của sản phẩm đến thị trường…

*
Hoa hồng của nhân viên bán hàng được tính như vậy nào?

Hoa hồng mang đến nhân viên bán hàng có thể được trả hàng tuần, nhị tuần hoặc hàng tháng. Hầu không còn được trả vào vào cuối kỳ nhưng có thể bị trì hoãn nếu công ty lao động phải nhận chi phí từ quý khách hàng trước khi trả mang lại bạn. Là 1 trong những nhân viên bán hàng bạn bắt buộc hiểu được cách tính hoa hồng đến nhân viên bán sản phẩm để kiếm tìm cách tìm được phần thưởng tránh tiêu tốn lãng phí thời gian.

Cách tính hoa hồng cho nhân viên cấp dưới bán hàng

Có các cách tính hoả hồng cho nhân viên bán hàng mà các doanh nghiệp sử dụng tùy ở trong vào dịch vụ hoặc thành phầm của họ. Bạn có thể tham khảo các phương pháp tính phổ biến nhất bên dưới đây:

Lương cơ bản cộng cùng với hoa hồng

Đây là phương pháp tính hóa hồng đến nhân viên bán sản phẩm phổ trở nên nhất. Nhân viên bán hàng sẽ dìm một nút lương cơ bản theo tiếng theo ngày cùng với tỷ lệ hoa hồng.

Thông thường, nút lương cơ bạn dạng của nhân viên bán sản phẩm thường thấp chỉ là mức đóng bảo hiểm xã hội. Cũng chính vì vậy hoa hồng là khoảng chừng thu nhập vừa để tạo thêm thu nhập của nhân viên vừa đem về thu nhập bảo đảm an toàn khi doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Tỷ lệ lương trên huê hồng tiêu chuẩn là 60:40 với 60% là lãi suất vay cơ phiên bản và 40% là chi phí hoa hồng.

Cách tính tổng cộng tiền hoả hồng = Phần trăm hoa hồng x Số tiền đã chào bán

Ví dụ: Một nhân viên bán hàng có thu nhập cá nhân cơ bản là 5.000.000 đồng một tháng thuộc với đó là 10% hoa hồng nếu bán được sản phẩm. Hồi tháng đó anh ấy bán tốt 20.000.000 đồng thì anh ấy tháng này sẽ nhận được 5.000.000 đồng (cơ bản) + 2.00.000 đồng (hoa hồng) = 7.000.000 đồng.

Hoa hồng trực tiếp không có lương cơ bản

Những nhân viên cấp dưới hàng làm việc theo hoa hồng trực tiếp chỉ tìm được tiền khi họ hoàn thành một giao dịch thanh toán bán hàng. Không bán được bằng không có thu nhập. Vì công ty không cung cấp mức lương cơ bạn dạng nên công ty có thể đưa ra mức huê hồng cao hơn, vấn đề này thường thu hút đa số nhân viên bán hàng giỏi nhất. Cơ cấu hoả hồng trực tiếp được cho phép nhân viên bán sản phẩm hoạt động giống hệt như các đơn vị thầu độc lập đặt giờ thao tác của riêng rẽ họ, góp công ty tiết kiệm chi phí tiền thuế, lợi ích và các giá cả khác. Công ty chỉ ra tiền khi nhân viên bán sản phẩm mang lại doanh thu.

Cách tính huê hồng trực tiếp = lợi nhuận x xác suất hoa hồng

Ví dụ: Một thị trường điện thoại bán chung cư nghỉ dưỡng cho thuê kiếm được 500.000 đồng cho mỗi lượt để phòng. Thời gian sử dụng điện thoại thông minh càng nhiều, cơ hội bán hàng càng lớn. Giả dụ tháng đó có đôi mươi lượt đặt phòng thì các bạn sẽ nhận được 10.000.000 đồng/tháng.

Hoa hồng thặng dư

Đối với nhân viên bán sản phẩm hoạt cồn trong các lĩnh vực có hòa hợp đồng như bảo hiểm, thiết lập trả góp, những công ty hỗ trợ tư vấn xử lý những tài khoản dài hạn,… thì phù hợp đồng mà nhân viên cấp dưới đã ký kết thành công còn sót lại mang lại công dụng cho nhân viên bán sản phẩm có tài khoản hoặc người sử dụng đang hoạt động. Khi các tài khoản tiếp tục tạo ra doanh thu, các khoản giao dịch hoa hồng sẽ tiếp tục. Hình thức huê hồng này khuyến khích nhân viên bán hàng giữ chân quý khách của họ hoặc phạt triển vận động kinh doanh lặp lại.

Cách tính hoả hồng còn lại: Thanh toán x Phần trăm hoa hồng = Tổng tiền hoa hồng.

Một nhân viên bán được bảo hiểm khủng cho một người sử dụng dài hạn, không tính tiền hoa hồng nhân viên cấp dưới đó nhận ra khi thanh toán giao dịch thành công thì từng tháng khi quý khách hàng đó đóng góp phí bảo đảm là 3.000 đô la một tháng, nhân viên bán sản phẩm sẽ nhận thấy 5% hoả hồng tức 150 đô la từng tháng.

*
Hoa hồng là khoảng chừng tiền thưởng mà nhân viên cấp dưới nhận được khi bán được hàng

Hoa hồng theo doanh thu

Hoa hồng theo doanh thu cũng là cách tính hóa hồng cho nhân viên cấp dưới bán hàng phổ biến nhất. Các công ty thân thương hơn mang lại các kim chỉ nam kinh doanh to hơn tổng lợi nhuận hay sử dụng mô hình hoa hồng lợi nhuận khi đặt xác suất hoa hồng. Các đại diện bán sản phẩm kiếm được một tỷ lệ phần trăm lệch giá được khẳng định trước mà họ tạo ra có thời cơ trở thành hầu hết người bán sản phẩm hiệu trái nhất.

Cách tính hoả hồng doanh thu: Giá chào bán x Phần trăm hoa hồng = Tổng tiền hoa hồng.

Ví dụ: Một nhân viên cấp dưới bán xe pháo hơi buôn bán một loại xe trị giá 1 tỷ với họ sẽ kiếm được 3% chi phí hoa hồng. Họ nhận được 30 triệu hoa hồng doanh thu cho lần bán hàng đó.

Hoa hồng theo cấp doanh thu

Trong các tính huê hồng nhân viên bán hàng theo cấp, nhân viên bán hàng sẽ tìm kiếm được một xác suất hoa hồng một mực trên tất cả các lần bán sản phẩm lên đến một vài tiền được chỉ định. Khi bọn họ đạt được mục tiêu doanh thu, hoa hồng của họ sẽ tăng lên. Điều này khuyến khích họ vượt qua mục tiêu bán sản phẩm và chốt nhiều thanh toán hơn.

Ví dụ: Hoa hồng cơ bản của một nhân viên bán hàng là 5% nếu lợi nhuận của tháng sẽ là 100 triệu đồng, hoa hồng sẽ là 7% nếu lệch giá của tháng sẽ là 110 triệu đồng. Hoặc bất kỳ doanh số bán hàng nào bên trên 110 triệu vnd thì họ sẽ tiến hành 10% hoa hồng.

Xem thêm: Cách Tạo File Xref Trong Autocad, Lệnh Xref Trong Autocad Là Gì

Hoa hồng theo khu vực

Trong phương pháp tính hoa hồng này, nhân viên bán sản phẩm kiếm được thu nhập của mình dựa trên tỷ lệ đã đặt mang đến khu vực khẳng định của họ. Số tiền hoả hồng thường dựa vào vào quần thể phụ phụ trách, nơi tổng số doanh số bán sản phẩm và hoa hồng chia đều cho các nhân viên bán hàng trong khu vực. Kế hoạch trả thưởng này sẽ chỉ chuyển động đối với các đại diện bán hàng làm vấn đề trong môi trường lý thuyết theo nhóm.

Tổng doanh thu x Tỷ lệ tỷ lệ hoa hồng chia cho số lượng nhân viên bán sản phẩm = Tổng số chi phí hoa hồng cho từng người.

Ví dụ: Hai nhân viên bán hàng thuốc BVTV dự con kiến ​​sẽ bán được 100 triệu thành phầm mỗi mon ở khoanh vùng Bắc Bình Định. Một người bán được 60 triệu trong khi đồng nghiệp bán được 40 triệu. Vì tổng kim chỉ nam đã đạt được, họ phân tách hoa hồng 10%, tìm kiếm được 5 triệu mỗi người.

Tầm đặc biệt quan trọng của hoa hồng cho nhân viên bán hàng

Lương và tiền hoa hồng là mục tiêu của nhân viên cấp dưới bán hàng. Nếu công ty nào gồm cách tính hoả hồng cho nhân viên bán hàng cân xứng sẽ khiến cho bạn thúc đẩy các thay mặt đại diện của mình, tăng năng suất và năng suất của họ, và thậm chí còn giảm xác suất nghỉ vấn đề của họ.

Hoa hồng sẽ làm cho tăng đụng lực đến nhân viên

Nếu cách tính hoa hồng cho nhân viên bán hàng được thi công tốt sẽ giúp đỡ nhân viên của doanh nghiệp phấn đấu hơn, tìm kiếm được không ít khách sản phẩm tiềm năng hơn, bán được nhiều hơn và sau cùng là những tiền hơn vào túi của họ.

Tất nhiên, tiền không hẳn là cách duy nhất để thúc đẩy những nhân viên chào bán hàng. Nhưng kia là trong số những cách thông dụng nhất và chắc chắn rằng nên được suy xét khi lựa chọn giữa những cách tính hoa hồng bán hàng.

Tăng năng suất và hiệu suất làm việc

Những nhân viên cấp dưới có động lực thường làm cho việc kết quả hơn đa số nhân viên không tồn tại động lực. Nó có ý nghĩa. Khi nút hoa hồng dấn được xứng đáng với sức lực của họ ném ra thì họ sẽ tìm hiểu ra đông đảo cách công dụng nhất để gia công việc nhằm tiết kiệm buổi tối đa thời gian của họ.

Trong một thế giới hoàn hảo, planer hoa hồng bán sản phẩm của công ty các bạn sẽ khuyến khích các đại diện của chúng ta làm vấn đề với tốc độ thách thức họ, nhưng không quá khó để duy trì khiến họ kiệt sức. Các nhà làm chủ sử dụng hoa hồng bán hàng để thúc đẩy nhóm bán sản phẩm của họ triệu tập vào thành công của doanh nghiệp

Thu hút được nhân viên bán hàng giỏi

Cách tính huê hồng cho nhân viên bán hàng phù hợp sẽ khiến cho bạn thu hút phần đa nhân viên bán hàng giỏi nhất đến với công ty của bản thân và giữ họ làm việc với doanh nghiệp bạn nhiều năm hơn.

Các nghiên cứu cho biết rằng nhì lý do khiến nhân viên nghỉ việc nhiều tuyệt nhất là “lựa chọn cá nhân” hoặc “lương thưởng”. Bạn cấp thiết làm được gì các nếu người bán hàng hàng suất dung nhan của bạn muốn chuyển về quê sống – đó là một sự lựa chọn cá nhân. Nhưng chúng ta cũng có thể cung cấp hoa hồng bán sản phẩm hấp dẫn để giữ lại chân gần như nhân viên bán sản phẩm tốt còn lại.

*
Hoa hồng tính phù hợp sẽ tăng năng suất với hiệu suất thao tác của nhân viên cấp dưới bán hàng

Xây dựng cách tính hoa hồng cho nhân viên bán sản phẩm dựa trên yếu tố nào?

Xây dựng được cách tính hoả hồng cho nhân viên bán hàng tương xứng với doanh nghiệp mà vẫn nóng bỏng được nhân viên bán sản phẩm là rất là khó. Dưới đó là một số mẹo nhằm tìm phương pháp tính hoa hồng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn:

Xác định kim chỉ nam hiện trên của công ty

Điều trước tiên cần làm là khẳng định mục tiêu với ưu tiên của công ty. Bạn đang cố gắng đạt được điều gì? Và làm cố nào bạn cũng có thể khuyến khích nhân viên bán hàng của mình làm phần lớn điều này? khi bạn biết mục tiêu và ưu tiên của chúng ta mình là gì, chúng ta có thể chọn cơ cấu tổ chức hoa hồng bán sản phẩm phù vừa lòng nhất.

So sánh với xác suất hoa hồng mà kẻ địch canh tranh trả cho nhân viên cấp dưới của họ

Cơ cấu hoa hồng bán sản phẩm của bạn chưa phải là điều duy nhất bạn cần quyết định. Bạn cũng cần được chọn xác suất hoa hồng phù hợp. Nếu chúng ta không làm như vậy, hồ hết nhân viên bán hàng của bạn sẽ không gắn bó lâu bền hơn vì một công ty khác vẫn trả mang lại họ nhiều hơn thế cho thuộc một khối lượng công việc.

Làm ráng nào để bạn xác định tỷ lệ phù hợp? Bạn nghiên đối thủ tuyên chiến đối đầu của các bạn trả cho nhân viên bán hàng của họ số đông gì? Bạn hoàn toàn có thể làm bởi vậy hay trả nhiều hơn thế nữa các đối thủ không? Trả lời được câu hỏi này để giúp bạn xử lý được vấn đề.

Xem xét mục đích và nhiệm vụ ở từng vị trí

Tiếp theo, hãy xem những người dân trong nhóm bán sản phẩm và các vai trò mà người ta được yêu cầu hoàn thành. Ví dụ, giám đốc bán sản phẩm và nhân viên bán sản phẩm có các các bước và trọng trách khác nhau. Do đó, bạn cần chọn các cấu trúc trả lương khác nhau cho từng vai trò. Bằng bí quyết đó, hồ hết người của công ty được trả công xứng danh cho các bước mà bọn họ hoàn thành.

Giống như hầu như các tổ chức khác, bộ phận bán sản phẩm của bạn có thể có từ đầu đến chân đạt thành tựu cao cùng thấp. Nếu vậy, hãy cẩn thận một phương pháp tính hoa hồng cho nhân viên bán hàng theo cấp cho để thưởng cho đa số người bán hàng giỏi nhất của bạn và khuyến khích những người yếu nhất.

Tiền lương là 1 trong những động lực tuyệt vời nhất để nhân viên bán hàng của chúng ta phấn đấu và gắn bó vĩnh viễn với công ty. Nếu bạn muốn nhân viên bán sản phẩm của của mình xong xuôi nhiều thanh toán giao dịch hơn, hãy tăng hoa hồng của họ khi họ đạt mang lại ngưỡng độc nhất vô nhị định. Bằng các cách tính huê hồng cho nhân viên cấp dưới bán hàng mà cửa hàng chúng tôi gợi ý như trên, hy vọng sẽ giúp đỡ bạn xây dựng được cách tính hoa hồng tương xứng với điều kiện của công ty.