Nếu file Excel của chúng ta đang gặp mặt tình trạng thừa tải do chứa rất nhiều sheet, hãy nghĩ đến giải pháp tách bóc sheet vào Excel thành những file riêng rẽ lẻ. Trong bài viết ngày hôm nay, studyinuk.edu.vn vẫn hướng dẫn các bạn cách thực hiện thao tác này một cách dễ dàng và gấp rút bằng lệnh VBA Excel, cùng theo dõi nhé!

Tuyệt đỉnh Excel - vươn lên là bậc thầy Excel vào 16 giờ
*
EXG01: tuyệt đỉnh công phu Excel - trở nên bậc thầy Excel
*
Nhập môn Excel thuộc studyinuk.edu.vn
*
EXG05 - kỹ năng sử dụng công thức và hàm A-Z trong Excel

Hướng dẫn cách bóc sheet trong Excel thành file riêng lẻ

Nếu chúng ta đang làm việc với một tệp tin Excel tổng hợp tài liệu mà muốn tách bóc nội dung những sheet ra làm các file riêng lẻ thì buộc phải làm nạm nào? Đúng làExcel ko được setup sẵn kỹ năng tạo những file nhỏ từ một tệp tin Excel lớn, nhưng thực sự là chúng ta vẫn hoàn toàn có thể thực hiện tại cách tách sheet vào Excel một bí quyết thủ công. Đây là cách chúng ta vẫn tốt áp dụng.

Bạn đang xem: Cách tách 1 sheet trong excel

Tuy nhiên, khi đề xuất lần lượt tách bóc các văn bản trong một file béo thành các file nhỏ lẻ, các bạn sẽ thấy thao tác này rất là tốn thời gian và dễ xẩy ra sai sót đáng tiếc. Rứa vào đó, hãy nhằm mình chỉ cho mình cách sử dụng những lệnh VBA Excel để tách sheet vào Excel một cách tác dụng nhất nhé.

Cách tách bóc sheet thành tệp tin trong Excel dưới đây chắc chắn là sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm ngân sách thời gian, vừa đào thải các không nên sót của làm việc thủ công. Vậy thì cùng mày mò ngay thôi!

Cách tách sheet vào Excel thành tệp tin Excel riêng rẽ lẻ

Để giúp đỡ bạn hiểu rõ rộng về phương pháp tách sheet trong Excel bằng lệnh VBA Excel, họ sẽ thực hành các bước quá một ví dụ như nhé. Mang sử mình gồm một tệp tin tổng hòa hợp dữ liệu, trong số đó dữ liệu hàng tháng được trình bày trong một sheet riêng rẽ như hình dưới đây:

 

*

 

Bây giờ mình đề xuất sử dụng tài liệu một tháng ví dụ trong các sheet này để làm báo cáo.

Vấn đề xẩy ra khi thao tác làm việc trên file tổng hợp như vậy này đó là nguy cơ Excel dứt hoạt động bất kể lúc nào. Do khối lượng dữ liệu càng ngày càng trở đề nghị khổng lồ, Excel sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tốc độ và hiệu năng hoạt động kém ổn định định. Khi nhận biết các dấu hiệu này, các bạn hãy tìm đến giải pháp tách sheet trong Excel ngay nhé.

Trước khi thực hành cách bóc sheet thành tệp tin trong Excel với lệnh VBA Excel, có một vài thao tác làm việc bạn cần triển khai như sau:

Bước 1: Tạo một folder trên thiết bị nhằm lưu tất cả các file Excel sau khi được tách riêng lẻ.Bước 2: Lưu tệp tin Excel hiện tại (file tổng hợp chứa tất cả các sheet muốn bóc lẻ) trong folder vừa tạo.

Khi đã xong các thao tác làm việc trên, chúng ta có thể bắt đầu vận dụng cách bóc tách sheet vào Excel rồi. Dưới đấy là lệnh VBA Excel các bạn cần:

"Tach sheet vào Excel thanh file rieng leSub TachfileExcel()Dim FPath As StringFPath = Application.ActiveWorkbook.PathApplication.ScreenUpdating = FalseApplication.DisplayAlerts = FalseFor Each ws In ThisWorkbook.Sheets ws.Copy Application.ActiveWorkbook.SaveAs Filename:=FPath & "\" & ws.Name & ".xlsx" Application.ActiveWorkbook.Close FalseNextApplication.DisplayAlerts = TrueApplication.ScreenUpdating = TrueEnd SubLệnh VBA Excel này đang xác định vị trí thư mục bạn đã sử dụng để lưu tệp tin Excel hiện nay tại. Vì đó, trước lúc chạy lệnh, việc quan trọng nhất đề xuất làm là lưu file của người sử dụng trong folder.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về phong thái thức buổi giao lưu của lệnh VBA Excel bên trên và bí quyết nó góp bạntách sheet vào Excel, bản thân sẽ giải thích kỹ hơn bên dưới đây:

Lệnh VBA Excel này sử dụng một vòng lặp For Next dễ dàng và đơn giản để trải qua lần lượt các sheet lâu dài trong file hiện tại, tiếp đến tạo ra một phiên bản sao của các sheet này cùng lưu bọn chúng lại vào cùng thư mục chứa file gốc (file hiện nay tại).

Để vận dụng lệnh VBA trên, bạn hãy thực hiện quá trình dưới đây:

Bước 1: Đi mang lại thẻ Developer > nhóm Code > Visual Basic.Bước 2: Cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications hiện tại ra. Thừa nhận chuột bắt buộc tại một trong các sheet Excel > Insert > Module.

 

*

 

Bước 3: tại module bắt đầu được tạo, copy đoạn mã VBA Excel phía trên.

 

*

 

Bước 4: dấn chuột vào một trong những dòng bất kỳ trong đoạn code VBA Excel đã copy cùng nhấn hình tượng nút play màu xanh lá trên thanh công cụ.

 

*

 

Bước 5: vỏ hộp thoại Macros hiện tại ra. Lựa chọn macro TachfileExcel (trong trường phù hợp bạn có nhiều hơn một macro đang chạy trên Excel) với nhấn Run.

 

*

 

Giờ thì đợi một chút ít để Excel chạy macro và dưới đấy là kết quả các bạn sẽ nhận được lúc mở thư mục lưu file.

 

*

 

Như bạn thấy, toàn bộ các sheet trong file tổng hợp sẽ được tách bóc lẻ ra thành các file Excel riêng lẻ và được lưu bên dưới tên file chính là tên sheet. Vậy là chỉ vào vài giây, bạn đã có thể bóc sheet trong Excel một cách tự động hóa mà chưa phải tốn thời hạn cho những thao tác bằng tay thủ công rườm rà.

Vì các bạn đã áp dụng lệnh VBA Excel trong tệp tin tổng hợp cho nên hãy nhớ lưu lại file này bởi đuôi .xlsx hoặc .xlsm (định dạng được cho phép chạy macro). Bằng cách lưu trữ tệp tin dưới các định dạng này, các bạn mới gồm thể bảo đảm an toàn toàn cỗ macro được gìn giữ và hoạt động thông thường mỗi lần mở file.

Xem thêm: Phương Pháp Tự Học Đàn Organ Tại Nhà Hiệu Quả, Cách Đánh Đàn Organ Hiệu Quả Cho Người Mới Học

Cách tách bóc sheet vào Excel thành file PDF riêng rẽ lẻ

Nếu như bạn có nhu cầu tách sheet vào Excel và lưu dưới định dạng những file PDF cô đơn thay bởi vì file Excel như tại phần trên, lệnh VBA Excel trả toàn hoàn toàn có thể giúp các bạn làm được điều đó. Tất cả công việc đều tựa như như hầu hết gì họ đã thực hành.

Trước khi tiến hành chạy lệnh VBA Excel, hãy đảm bảo an toàn mình đã tiến hành các thao tác làm việc sau. Đây là bước chuẩn bị vô thuộc quan trọng, bởi đó hãy nhớ là nhé.

Bước 1:Tạo một folder trên thiết bị nhằm lưu tất cả các tệp tin Excel sau khi được bóc riêng lẻ.Bước 2:Lưu tệp tin Excel lúc này (file tổng phù hợp chứa tất cả các sheet muốn tách lẻ) trong folder vừa tạo.

Lệnh VBA Excel dưới đây để giúp đỡ bạn tách sheet vào Excel thành những file PDF riêng rẽ lẻ.

"Tach sheet vào Excel thanh file rieng leSub TachfilePDF()Dim FPath As StringFPath = Application.ActiveWorkbook.PathApplication.ScreenUpdating = FalseApplication.DisplayAlerts = FalseFor Each ws In ThisWorkbook.Sheets ws.Copy Application.ActiveSheet.ExportAsFixedFormat Type:=xlTypePDF, Filename:=FPath & "\" & ws.Name & ".xlsx" Application.ActiveWorkbook.Close FalseNextApplication.DisplayAlerts = TrueApplication.ScreenUpdating = TrueEnd SubTương trường đoản cú lệnh VBA Excel chúng ta đã mày mò vớicách tách bóc sheet thành file trong Excelở phần trên, lệnh VBA Excel bóc sheet thành file PDF vào phần này chuyển động như sau:

Lệnh xác định vị trí thư mục lưu trữ tệp tin Excel bây giờ (file gốc). Sau đó, kết cấu vòng lặp For Nextđi qua lần lượt những sheet vĩnh cửu trong file hiện tại, tạo ra một phiên bản PDF của các sheet này với lưu chúng lại vào cùng thư mục chứa file gốc.

Để áp dụng cách bóc sheet trong Excel thành những file PDF bởi lệnh trên, bạn hãy thực hiện công việc dưới đây:

Bước 1:Đi mang đến thẻDeveloper>nhóm Code>Visual Basic.Bước 2:Cửa sổMicrosoft Visual Basic for Applicationshiện ra. Dấn chuột đề xuất tại một trong số sheet Excel >Insert>Module.Bước 3:Tại module mới được tạo, copy đoạn mã VBA Excel phía trên.Bước 4:Nhấn chuột vào một dòng bất kỳ trong đoạn code VBA Excel sẽ copy cùng nhấn hình tượng nút play blue color lá trên thanh công cụ.Bước 5:Hộp thoạiMacroshiện ra. Chọn macroTachfilePDF(trong trường hòa hợp bạn có tương đối nhiều hơn một macro đang làm việc trên Excel) cùng nhấnRun.

Các thao tác này hoàn toàn hệt như những gì bọn họ đã thực hành tại vị trí trên. Nếu như như chúng ta chưa gắng chắc thao tác, hãy kéo lại lên trên để xem giải đáp với hình hình ảnh nhé.

Cách bóc tách riêng các sheet đựng chuỗi ký kết tự cố định trong thương hiệu thành các file Excel riêng rẽ lẻ

Trong ngôi trường hợp bạn cần lọc ra những tên sheet cất chuỗi ký kết tự nhất thiết và tách nhỏ chúng ra thành các file Excel riêng biệt biệt, VBA Excel vẫn chính là giải pháp số 1 bạn nên nghĩ đến. Khi đọc mang lại phần này, gồm lẽ các bạn sẽ phải công nhận sự lợi hại của nhân kiệt VBA đúng không ạ nào?

Giả sử bạn có một file Excel tổng đúng theo dữ liệu trong nhiều năm và các sheet được đặt tên theo cú pháp năm đi kèm với ngôn từ của sheet. Hiện giờ bạn cần tách bóc riêng các sheet trình diễn dữ liệu đến năm 2020 và lưu bọn chúng thành các file Excel riêng biệt lẻ.

Vẫn như các phần giải đáp phía trên, đừng quên khâu chuẩn bị trước khi áp dụng cách tách bóc sheet thành tệp tin trong Excel:

Bước 1:Tạo một thư mục trên thiết bị để lưu tất cả các tệp tin Excel sau khi được bóc riêng lẻ.Bước 2:Lưu file Excel bây giờ (file tổng đúng theo chứa toàn bộ các sheet muốn bóc lẻ) trong thư mục vừa tạo.

Để tách bóc sheet, trước tiên các bạn sẽ cần chất vấn tên của các sheet. Sau đó chọn các sheet chứa những ký từ "2020" với thực hiện bóc tách sheet vào Excel. Vớ nhiên, bạn không phải tự bản thân làm. Cố gắng vào đó, lệnh VBA Excel dưới đây sẽ giúp đỡ bạn tiến hành toàn bộ công việc này:

"Tach sheet trong Excel thanh tệp tin rieng leSub Tachfile2020()Dim FPath As StringDim TexttoFind As StringTexttoFind = "2020"FPath = Application.ActiveWorkbook.PathApplication.ScreenUpdating = FalseApplication.DisplayAlerts = FalseFor Each ws In ThisWorkbook.Sheets If InStr(1, ws.Name, TexttoFind, vbBinaryCompare) 0 Then ws.Copy Application.ActiveWorkbook.SaveAs Filename:=FPath & "\" & ws.Name & ".xlsx" Application.ActiveWorkbook.Close False kết thúc IfNextApplication.DisplayAlerts = TrueApplication.ScreenUpdating = TrueEnd SubTrong lệnh VBA này, tôi đã sử dụng thay đổi TexttoFind cùng gán đến nó quý hiếm "2020" tương ứng với chuỗi ký tự cần khẳng định trong tên những sheet mong lọc. Chúng ta có thể thay đổi cực hiếm này bởi chuỗi ký kết tự mình bắt buộc tìm. Hãy nhớ đặt nó trong cặp dấu nháy kép "" nhé.

Sau đó, cấu tạo vòng lặp For Next vào lệnh VBA Excel đang đi qua toàn bộ các sheet Excel. đồng thời đó, hàm INSTR kiểm tra liệu thương hiệu của từng sheet bao gồm chứa ký kết tự "2020" hay không. Nếu công dụng là có, hàm đã trả về một con số thứ tự đại diện cho vị trí hàm tìm thấy cực hiếm "2020". Ngược lại, nếu hàm không kiếm thấy "2020" trong thương hiệu sheet, hàm vẫn trả về số lượng 0.

Cách thức hoạt động vui chơi của lệnh VBA dựa vào cơ sở đk If Then. Nói một cách đối chọi giản, đây là điều kiện Nếu...thì. Nếu tên sheet cất giá trị "2020" thì nó sẽ được lưu trữ thành một tệp tin Excel riêng rẽ biệt. Nếu tên sheet không chứa giá trị "2020" thì không tồn tại gì xảy ra.

Bạn đang hiểu về cách thức hoạt động của lệnh VBA này rồi đúng không ạ nào? tiếng thì họ sẽ áp dụng cách tách sheet trong Excel thành các file cá biệt bằng các thao tác làm việc như sau:

Bước 1:Đi mang lại thẻDeveloper>nhóm Code>Visual Basic.Bước 2:Cửa sổMicrosoft Visual Basic for Applicationshiện ra. Dìm chuột nên tại một trong những sheet Excel >Insert>Module.Bước 3:Tại module new được tạo, copy đoạn mã VBA Excel phía trên.Bước 4:Nhấn chuột vào một dòng ngẫu nhiên trong đoạn code VBA Excel đã copy và nhấn hình tượng nút play màu xanh lá cây lá trên thanh công cụ.Bước 5:Hộp thoạiMacroshiện ra. Chọn macroTachfile2020(trong trường hợp bạn có khá nhiều hơn một macro đang chạy trên Excel) với nhấnRun.

Sau khi triển khai lần lượt công việc trên, các bạn sẽ thấy các sheet cất giá trị "2020" trong tên sẽ được bóc tách thành những file riêng biệt trong folder của mình. Vớ nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách tách bóc sheet thành file trong Excel này với những giá trị khác tùy vào yêu thương cầu cố thể.

Tổng kết

Qua nội dung bài viết ngày hôm nay, bọn họ đã học các cách bóc sheet thành file trong Excel, không chỉ là với format trang tính mà hơn nữa cả định dạng PDF. Một mẹo nho nhỏ mình thích đưa ra cho các bạn là: Trước khi tiến hành cách bóc sheet trong Excel, hãy lưu trước một tệp tin dự phòng để ngăn cản nguy cơ mất tài liệu khi Excel đột ngột dừng hoạt động.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp các bạn thành công bóc sheet vào Excel theo đúng yêu cầu của mình. Để đọc thêm các tính năng thần kỳ của VBA Excel, bạn hãy tìm hiểu thêm các nội dung bài viết về chủ thể này trên blog studyinuk.edu.vn nhé. Mình chắc chắn rằng việc mày mò về VBA sẽ nâng trung bình trải nghiệm thao tác làm việc trên Excel của người sử dụng đấy.