Tạo mục lục auto trong Word là một công việc khá solo giản. Vào trường vừa lòng bạn không biết thủ thuật này, chúng ta có thể theo dõi nội dung bài viết hướng dẫn tạo nên mục lục trong Word sau đây của FPT cửa hàng nhé.

Bạn đang xem: Hướng dẫn tạo mục lục trong word đơn giản nhất


Khi chúng ta đang thực hiện một tài liệu hướng dẫn hoặc một báo cáo nghiên cứu, chúng sẽ không được coi là "tài liệu chuyên nghiệp" nếu không tồn tại phần mục lục bên trong. Vậy mục lục là gì và nó có ích ích gì đối với tài liệu Word? Làm vắt nào để tạo ra mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019? nội dung bài viết dưới đây đã giải đáp tất cả thắc mắc trên cho bạn.

Mục lục tự động hóa trong Word là gì?

*

Giống như một quyển sách, mục lục luôn nằm ở phần đầu hoặc cuối của tư liệu Word. Mục lục đã là vị trí giúp bạn cũng có thể lướt nhanh qua các tiêu đề, nội dung chính của tài liệu kèm cùng với số trang tương ứng. Một vài mục lục còn có thêm các ghi chú, bắt tắt ngơi nghỉ sau từng tiêu đề.

Lợi ích của câu hỏi tạo mục lục vào Word

*

Không chỉ giúp đỡ bạn điều hướng chính xác đến những nội dung bạn cần đọc vào một tư liệu dài, mục lục còn có nhiều lợi ích khác. Dưới đấy là 4 tác dụng của việc tạo mục lục vào Word:

Bạn sẽ nỗ lực được cục bộ dàn ý của tài liệu đang đọc thông qua mục lục trong Word. Một tài liệu gồm mục lục trong Word đã trông có tổ chức triển khai và chuyên nghiệp hơn một tư liệu thiếu mục lục. Mục lục giúp cho những tác giả có thể hoàn thiện tài liệu của bản thân mình theo đúng lộ trình. Mục lục tạo nên một tư liệu dễ bàn luận hơn bởi nó hoàn toàn có thể báo hiệu unique của tài liệu. Bạn xem hoàn toàn có thể biết ngay lập tức tài liệu bao gồm đáng để đọc xuất xắc không bằng phương pháp chỉ nhìn lướt qua mục lục.

Cách sinh sản mục lục trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019

Microsoft Word có thể tự động hóa xây dựng mục lục mang lại tài liệu của bạn. Bạn chỉ cần phác thảo văn bản và tiếp nối chỉ định những kiểu title với định dạng cơ bản. Dưới đó là 5 bước giúp bạn tạo mục lục trong Word:

Bước 1: Định dạng tư liệu của bạn bằng phương pháp sử dụng các kiểu tiêu đề. Để làm cho điều đó, bạn nên chọn từng chương trong tư liệu Word và áp dụng kiểu tiêu đề cho chúng. Đây là cách để Word rất có thể nhận ra những phần đặc biệt quan trọng trong tài liệu của người tiêu dùng và đưa lên mục lục.

Xem thêm: Hảo Hán Nghĩa Là Gì Trên Facebook, Hảo Hán Là Gì

*

Tiếp theo, các bạn hãy sử dụng chuột để truy vấn vào Home > Stylesrồichọn văn bạn dạng và áp dụng các tiêu đề cho toàn bộ văn bản bạn muốn đưa vào mục lục.

*

Bạn có thể tạo một khối hệ thống phân cấp trong các chương chính với việc trợ giúp của các kiểu tiêu đề bằng cách truy cập vào mục References > địa chỉ cửa hàng Text. Ví dụ, bạn cũng có thể sử dụng Heading 1 (Level 1) cho các phần hoặc chương lớn, Heading 2 (Level 2) cho các tiểu mục bên trong chương cùng Heading 3 (Level 3) cho các chủ đề nhỏ tuổi hơn phía bên trong mục.

Word vẫn quét tài liệu để tìm bất kỳ văn bản nào được định dạng là Heading 1, 2 hoặc 3 và tiếp đến sử dụng các văn bản này để tạo định dạng đến mục lục.

Bước 2: bạn hãy xác xác định trí để mục lục trên tài liệu Word của mình bằng cách di chuyển con trỏ chuột đến vị trí gắng thể. Thông thường, mục lục sẽ đặt tại trang thứ nhất hoặc trang cuối cùng của tài liệu.

*

Bước 3: truy cập vào References > Table of Contents, tiếp đến bạn hãy chọn 1 trong hai mẫu mã mục lục bao gồm sẵn vào Word. Sự khác biệt duy độc nhất giữa hai phong cách mục lục này là việc xuất hiện của chữ "Contents" hoặc "Table of Contents" làm việc trên cùng.

*

Bước 4: Sau khi chúng ta chọn ngừng kiểu mục lục, Word sẽ tự động hóa tạo mục lục tại địa chỉ trang các bạn chọn.

*

Bước 5: lúc đã xong việc chế tạo ra mục lục vào Word, bạn trọn vẹn có thể update lại mục lục bất kể lúc nào nếu khách hàng có đa số sửa đổi so với nội dung bên trong tài liệu. Để cập nhật mục lục, bạn chỉ việc truy cập References > Update Table.

Sau đó, Word đang hỏi các bạn chỉ muốn cập nhật số trang (Update page numbers only) hay update toàn bộ mục lục (Update entire table). Các bạn hãy chọn 1 trong hai tuỳ chọn này sao cho cân xứng nhất với câu chữ bạn biến hóa trong tài liệu.