Gần đây, bao gồm ca sĩ tạo sốc lúc tuyên bố triển khai MV với số tiền lên tới 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, vấn đề cần quan trung khu là tác dụng thu được có xứng đáng ngân sách đầu tư bỏ ra tuyệt không.

Bạn đang xem: Ca sĩ tim ở tuổi 32


*

Hình hình ảnh trong MV Vì bà bầu anh bắt phân tách tay. Ảnh: NVCC.

Năm 2021, cặp đôi Nguyễn trằn Trung Quân - Denis Đặng đã từng tạo ra xôn xao lúc thông báo chi tiêu đến 10 tỷ vnđ làm MV Nước rã hoa trôi.

Để minh họa ca khúc, ê-kíp tạo kịch bản thành phim ngắn với toàn cảnh cổ trang hoành tráng. Kết quả, MV hút rộng 8 triệu lượt coi sau hơn một năm phát hành.

Năm nay, ca sĩ VP Bá vương - được nghe biết qua lịch trình The Heroes - cũng khiến khán giả bất thần khi tuyên bố dùng số tiền tương tự như để triển khai dự án Em vẫn ở đâu?.

Sau rộng 2 tuần ra mắt, MV chật đồ gia dụng vượt mốc 1 triệu lượt xem nhưng mà ca khúc hoàn toàn mất tích trên những bảng xếp thứ hạng âm nhạc. Thậm chí, đến lúc này nhiều fan vẫn chưa chắc chắn VP Bá vương ra thành phầm mới.

Điều đó đặt ra thắc mắc việc bỏ 10 tỷ đồng làm MV liệu có thực sự mang lại công dụng tốt?

Số tiền không nói lên kết quả

So với mặt phẳng chung, MV Em vẫn ở đâu? – Khánh Vũ đạo diễn - có ý tưởng khá mới lạ khi đan xen yếu tố khoa học viễn tưởng (sci-fi), gợi lưu giữ MV Ngày tận thế (Tóc Tiên) tốt MV Qua khung cửa ngõ sổ (Chillies).

*

VP Bá Vương là một trong những trong số ít nghệ sĩ tuyên bố bỏ 10 tỷ việt nam đồng để tiến hành MV. Ảnh: NVCC.

Ca khúc vày VP Bá Vương sáng tác trình bày tâm sự của đại trượng phu trai vừa không đủ tình yêu. Anh chìm trong nỗi đơn độc đến mức hay vọng, đắn đo tìm kiếm người thương sinh hoạt đâu.

Minh họa ca khúc, Khánh Vũ để bối cảnh câu chuyện ở ngoại trừ hành tinh.

Nhân vật chủ yếu (VP Bá Vương) đang ở vào tàu không gian thì phạt hiện tất cả phi hành gia chạm chán nạn. Sau khi mặc trang bị vũ trụ (space suit) ra bên ngoài cứu đồng nghiệp, anh mới phân biệt đó là 1 trong chàng trai (Zino).

Khoảnh tự khắc nạn nhân tỉnh giấc lại cũng là lúc nhỏ tàu chạm chán sự cố khiến cho chủ nhân bất thần ngất xỉu. Thời điểm này, phương châm của hai bạn được hoán đổi.

Các cảnh quay kế tiếp mô tả quan hệ giữa những nhân vật. Họ đang vui vẻ bên nhau thì một cô gái (My Vũ) đột xuất hiện, từ kia vẽ bắt buộc cuộc tình nhuốm màu sắc bi kịch.

Tạm bỏ lỡ những điểm phi ngắn gọn xúc tích trong phần kịch bản, điểm khiến cho MV gây để ý nằm ở đoạn kỹ xảo. Phần nhiều kinh phí đổ dồn vào hiệu ứng CGI. Đồ họa vi tính đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong bài toán tái tạo không khí ngoài hành tinh.

Đáng tiếc, ngoài nội cảnh tàu không gian được dựng khá xuất sắc thì những phân đoạn cần sử dụng CGI lại không thật, duy nhất là nước ngoài cảnh vũ trụ.

Ở phần đa giây mở màn, ê-kíp đưa tín đồ xem ra khỏi Trái Đất, tận mắt chứng kiến một tàu bé thoi đang cất cánh lượn giữa không gian. Nhưng con tàu lại trông tương đối giả, gợi lưu giữ các bộ phim truyện hoạt hình thiếu nhi thập niên trước.

*
*
*
*

Kỷ xảo và những hiệu ứng trong MV được thiết kế không thật, chưa xứng với số chi phí 10 tỷ đồng. Ảnh: NVCC.

Tương từ là những phân đoạn lấy bối cảnh vũ trụ làm nền. Người xem dễ ợt nhận ra những diễn viên đang đứng trước phông xanh.

Một số hiệu ứng được triển khai sơ sài, làm giảm ngay trị MV. Điển hình là cảnh cháy nổ, sấm sét ngơi nghỉ cuối chẳng không giống gì được giảm ghép tự loạt hiệu ứng tất cả sẵn trong phần mềm vi tính.

Về cơ phiên bản MV chưa đến nỗi tệ, nhưng cực nhọc thể gật đầu đồng ý nếu nói đó là sản phẩm ngốn mang đến 10 tỷ việt nam đồng - số tiền đủ để triển khai một tập phim điện ảnh.

Ca khúc vẫn luôn là linh hồn

Dù trân quý một tỷ việt nam đồng hay 10 tỷ đồng, MV cũng không hẳn là yếu hèn tố quyết định giúp ca khúc đổi thay hit.

Có thể mang hai thành phầm cùng ra mắt trong mon 6 làm minh chứng: Vì chị em anh bắt chia tay (Miu Lê) cùng Một nghìn nỗi đau (Văn Mai Hương). Cả hai phần đông được đầu tư lớn, vì ê-kíp tên tuổi tiến hành nhưng kết quả lại không giống nhau.

Để lưu lại sự trở lại, miu lê chọn sáng tác của Châu Đăng Khoa cùng nhờ Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn. Ngay khi ra mắt, MV gấp rút được khán giả đón nhận, đứng đầu list thịnh hành, hiện đạt rộng 63 triệu lượt coi sau hơn một tháng.

Trong lúc đó, che khuất Một ngàn nỗi đau là “hit-maker” hứa hẹn Kim Tuyền cùng đạo diễn “triệu view” Kawaii Tuấn Anh. Dù tiếp thị rầm rộ, MV vất vả thừa mốc 3 triệu lượt coi sau 10 ngày, hiện dừng ở mức từ tốn với rộng 5 triệu lượt xem.

*
*
*
*

Vì chị em anh bắt phân tách tay là bản hit tiên tiến nhất của Miu Lê. Ảnh: NVCC.

Xét về nội dung, nhì ca khúc đều khai thác chọn công ty đề thân quen của Vpop, đó là cảm hứng thất tình, nỗi đau trong tình yêu.

Xem thêm: Cách Làm Cho Crush Thích Lại Mình (Bạn Cần Biết), 5 Cách Để Crush Thích Lại Mình

Tuy nhiên, chế tạo của Châu Đăng Khoa mới mẻ và lạ mắt hơn khi đề cập mang lại chuyện bố mẹ “bắt chia tay”, lại có thêm đoạn rap của Karik hỗ trợ. Ca khúc của hứa hẹn Kim Tuyền về cơ bạn dạng vẫn có màu pop ballad, gồm phần cũ kỹ.

Trước nay, Đinh Hà Uyên Thư khét tiếng với các MV có khung người sặc sỡ, color sống động. Lần này, cô ra quyết định đi ngược cùng với phong cách thân quen khi triển khai Vì mẹ anh bắt chia tay.

Đạo diễn tính phía hướng đi solo giản, không xuất bản kịch bạn dạng có tình tiết rõ ràng. Phần lớn các cảnh tảo chỉ mang tính chất minh họa ca khúc.

Tông màu chủ yếu cũng không còn tươi sáng, hút mắt mà bao gồm phần hoài cổ. Nhiều phân đoạn tạo cảm xúc cũ, gợi nhớ phong cách MV đầu thập niên 2010 như khi ca sĩ miu lê đứng hát giữa lan can hay ngồi trước gương.

Trái lại, Kawaii Tuấn Anh vẫn trung thành với chủ với phong cách rất gần gũi khi tạo thành MV có mẩu truyện để dẫn dắt âm nhạc. Đạo diễn tăng kịch tính bằng cách thêm thắt số đông tình ngày tiết về người thứ cha hay yếu tố LGBT+.

Hướng đi này sẽ không mới, gợi lưu giữ MV gồm như không có của nhân từ Hồ. Ngay cả Văn Mai hương thơm cũng từng sử dụng công thức tựa như khi triển khai MV Nghe nói anh sắp đến kết hôn (hát bình thường với Bùi Anh Tuấn).

*
*

MV Một nghìn nỗi đau của Văn Mai mùi hương không được tiếp nhận nồng nhiệt do nội dung quen thuộc thuộc, ý tưởng phát minh thiếu bắt đầu lạ. Ảnh: NVCC.

Khó có thể nói rằng sáng tác của hứa Kim Tuyền tệ tuyệt MV của Kawaii Tuấn Anh dở. Tuy thế xét về độ bắt tai, Vì chị em anh bắt chia tay hoàn toàn đánh nhảy Một ngàn nỗi đau. Đến mức, ca khúc dễ dãi bám vào trung khu trí bạn nghe tức thì từ mọi giây đầu.

Thành tích của ca sỹ miu lê cho thấy bất kỳ MV nào thì cũng khó đạt hiệu quả cao nếu như thiếu một ca khúc hay. Đôi dịp sáng tác rất có thể che phủ khuyết điểm vào MV, trường đoản cú đó chỉ chiếm trọn cảm tình khán giả.

Chất lượng nhờ vào nhiều yếu đuối tố

Đáng chú ý, năm 2009 ca sĩ miu lê từng share với Zing về số tiền đầu tư MV.

Tổng thiệt hại cô bỏ ra là rộng một tỷ đồng cho nhị MV Giá như cô ấy chưa lộ diện Còn mến thì không nhằm em khóc, trong đó MV đầu ngốn khoảng 800 triệu đồng.

Xét về quy mô, Vì bà mẹ anh bắt chia ly có chút thua thiệt đối với hai thành phầm tiền nhiệm nhưng tác dụng lại quá trội.

Song, điều này không có nghĩa việc ném tiến vào MV là vô bổ. Cách đây không lâu Vpop lộ diện nhiều MV được đầu tư chi tiêu hoành tráng, có lại kết quả thị giác cao cùng được công bọn chúng đón nhận.

Một trong số những cái tên chịu chơi, sẵn sàng bỏ tiền tỷ để triển khai MV là Hoàng Thùy Linh.

Loạt ba MV Gieo quẻ, See tình Đánh đố của con gái ca sĩ sinh vào năm 1988 đều tuyệt vời về phần nghe lẫn phần nhìn. đánh giá của khán giả cũng tốt.

Đặc biệt, See tình với Đánh đố được chế tạo theo hiệ tượng MV Visualizer.

Ê-kíp kiếm tìm cách phối hợp các góc máy thực tế tại trường con quay với phần kỹ xảo dựng bằng đồ họa vi tính. Kết quả, các hiệu ứng gửi động, bối cảnh xen kẽ thật - ảo những hiện lên mượt mà.

*
*

Hoàng Thùy Linh là người luôn biết tận dụng MV để gia công nổi bật ca khúc. Ảnh: NVCC.

Một số người nghệ sỹ trẻ chưa đủ năng lực để đầu tư chi tiêu tiền tỷ lại chọn lựa cách sáng sản xuất ý tưởng. Đơn cử là Wren Evans, triển khai MV Cơn đau với phương pháp khá truyền thống.

Ê-kíp ko xây dựng tình tiết rõ ràng, chỉ xen kẹt cảnh thiệt với toàn cảnh dựng trên trường quay. Chũm nhưng, MV vẫn hấp dẫn và rất dị nhờ phần trang phục, phát minh sản xuất và nhất là ca khúc vị Wren Evans tự sáng tác.

Sau 1 tuần phát hành, MV đạt hơn một triệu lượt xem. Thành tích không thực sự nổi trội nhưng là việc khích lệ cần có với một nghệ sĩ gene Z, chưa kể anh còn phải đối đầu và cạnh tranh với loạt thành phầm cùng trình làng là Một cọng tóc mai (Tóc Tiên), Chạy khỏi trái đất này (DALAB, Phương Ly), Bắt cóc nhỏ tim (Lou Hoàng).

Để đánh dấu thành tích, Wren Evans tung ra “phiên bản 1 triệu” – ám chỉ MV chỉ được tiến hành với kinh phí chỉ một triệu đồng.

Nước cờ này có lẽ rằng không nhằm mục đích mục đích “đá đểu” VP Bá Vương, nhưng cho thấy nghệ sĩ không tuyệt nhất thiết phải bỏ nhiều tiền làm cho MV. Hay vừa mới đây Linh Cáo - nhà nhân phiên bản hit Đưa nhau đi trốn cũng quay lại sau 4 năm làm việc ẩn với MV Anh ơi có biết, phần nhạc được sản xuất bởi vì Hoaprox. MV cũng rất được thực hiện đơn giản, không tốn hèn để khán giả tập trung vào phần âm nhạc, sau vài ngày ra mắt, MV đã chiếm hữu 1 triệu lượt xem.

Cuối cùng, số tiền 1 triệu đồng hay 10 tỷ việt nam đồng vẫn không hẳn là thước đo để đánh giá quality sản phẩm.