Ngày nay, kinh doanh online đã trở thành xu vị trí hướng của thời đại. Nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook đỉnh cao là nhân tố kiên quyết cần có để người bán sản phẩm có thể đem về cho mình doanh số khủng. Hãy thuộc studyinuk.edu.vn tò mò sâu hơn về sự việc này nhé!

I. 10 nghệ thuật bán sản phẩm bùng nổ qua Facebook

1. Giao diện Facebook đẹp cùng thu hút

Vì ấn tượng ban đầu tất cả ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua sắm và chọn lựa của người chi tiêu và sử dụng nên bạn cần chăm chút kỹ lưỡng cho giao diện Facebook bán sản phẩm của mình. Vào nghệ thuật bán hàng qua Facebook, điều đầu tiên mà bạn cần làm cho đó đó là tạo được sự đắm say và hiếu kỳ từ phía người dùng trải qua hình ảnh thương hiệu bắt mắt, cá tính và sáng tạo. Hơn nữa, thay vị tạo một trang để mọi người có thể “like” thì tốt nhất bắt buộc tạo một trang gồm thể kết bạn được. Bởi khi tạo được một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở đề nghị gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được nhiều đối tượng khách hàng hàng, chủ động hơn vào việc tìm kiếm kiếm cũng như quảng cáo và giới thiệu.

Bạn đang xem: Nghệ thuật bán hàng online

2. Khoanh vùng quý khách hàng tiềm năng

Không chỉ vào nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook nhưng cả trong bán hàng trực tiếp, để duy trì được mức doanh số cao với ổn định thì người bán hàng cần khoanh vùng đối tượng người sử dụng tiềm năng của mình. Rào cản lớn nhất khi bán sản phẩm online đó chính là khoảng cách. Khoảng biện pháp càng xa thì phí giao hàng càng lớn cùng điều này cản trở người tiêu dùng quyết định thiết lập hàng. Bởi đó, bạn nên khu vực những đối tượng khách hàng ở càng gần cửa sản phẩm càng tốt thông qua danh sách do Facebook hỗ trợ.

3. Sử dụng công cụ “Tag” một bí quyết khoa học

“Tag” là một công cụ tuyệt vời mà lại Facebook cung cấp cho người cần sử dụng để dễ dàng kết nối với bạn bè. Vào nghệ thuật bán hàng online, nếu sử dụng tính năng này một bí quyết khoa học và logic thì bạn sẽ thu về hiệu quả rất cao. Hãy luôn luôn nhớ rằng ko được spam và gây ra những phiền toái mang lại bạn bè của bạn khi Tag một bí quyết vô tội vạ Facebook của họ.

Thay vào đó bạn chỉ phải Tag những sản phẩm với dịch vụ gồm chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay do dùng đến trang cá nhân, né Tag ở fanpage của người nổi tiếng cùng đặc biệt là bắt buộc Tag với các cửa hàng online khác để quý khách hàng dễ dàng so sánh những sản phẩm dịch vụ. Hãy lựa chọn đối tượng Tag một biện pháp thông minh để cho khách hàng thấy cửa hàng bạn là lựa chọn tối ưu nhất.

4. Phục vụ thuận tiện, nhanh chóng

Như đã nói ở trên, rào cản lớn nhất khi tiến hành bán sản phẩm qua Facebook chính là khoảng giải pháp về địa lý. Những giao dịch đều diễn ra trải qua Internet nên việc người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng thực sự của sản phẩm là điều ko thể tránh khỏi. Hầu hết những người bán sản phẩm qua Facebook thành công nhất hiện ni đều gồm chung chiến lược là rút ngắn khoảng bí quyết với khách hàng hàng thông qua các chế độ giao hàng thuận tiện, lập cập kèm theo những ưu đãi hấp dẫn.

5. Chương trình khuyến mãi

Những chương trình khuyến mãi sẽ giúp thúc đẩy hoạt động marketing của bạn với tiêu thụ một lượng hàng tồn kho đáng kể. Thay bởi vì khuyến mãi giảm giá bán trên một số sản phẩm, bạn phải thực hiện khuyến mãi thông qua hàng hóa thực tế. Đây được xem là một nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook đỉnh cao mà bạn tránh việc bỏ qua. Ví dụ, với một shop quần áo online giành riêng cho phụ nữ, thay vì mở đợt sale 30-50% cho toàn bộ sản phẩm thì bạn có thể đưa ra chế độ mua 1 tặng 1 đối với một vài sản phẩm nhất định. Tất nhiên là bạn cần phải đo lường và thống kê một biện pháp thông minh làm thế nào để cho số lượng hàng tiêu thụ được nhiều cơ mà vẫn ko bị lỗ.

6. Hiệu quả của hình ảnh

Đối với bán sản phẩm qua Internet, điều duy nhất gồm thể thu hút quý khách hàng cho cửa sản phẩm của bạn chính là các hình ảnh về sản phẩm. Những hình ảnh độc đáo, sáng tạo cùng hợp xu hướng được sử dụng vào quảng cáo về thương hiệu tốt những bức ảnh hoàn mỹ về sản phẩm sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang ý nghĩa nghệ thuật cũng sẽ tạo đề xuất hiệu ứng cao mang đến sản phẩm. Những bức ảnh này tất cả thể ko được thực hiện bởi một êkip sản xuất chăm nghiệp, mà cầm vào đó là một đội ngũ quảng bá và có tác dụng truyền thông mạng thôn hội đầy ngẫu hứng. Những ai nắm bắt được xu hướng này và khiến cho những hình ảnh của bản thân trở đề nghị hấp dẫn thì sẽ là người thành công xuất sắc trong thế giới Facebook mới.

7. Chú trọng thương hiệu

Trong kinh doanh online, mọi giao dịch được diễn ra trọn vẹn dựa bên trên sự tin tưởng từ người tiêu dùng và đáng tin tưởng của cửa hàng. Vì chưng đó điều quan tiền trọng bậc nhất để giữ chân người tiêu dùng và làm cho tăng độ phổ biến của sản phẩm đó chính là bạn cần hết sức thân thiết tới hình ảnh thương hiệu. Mạng thôn hội thực sự là một bé dao hai lưỡi. Nếu làm cho tốt thì tiếng tăm của bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi, bạn sẽ có một trang bán hàng với lượt like và theo dõi và quan sát cực khủng. Ngược lại, chỉ cần bao gồm bất cứ một phản hồi không tốt như thế nào từ phía quý khách hàng được đăng lên thì tức thì lập tức bạn sẽ bị quay lưng và việc thất bại trong marketing chỉ là một sớm một chiều.

8. Xin chào mừng ngày đặc biệt một bí quyết sáng tạo

Mỗi một dịp nghỉ lễ hoặc ngày đặc biệt như thế nào đó, sẽ gồm vô vàn đợt sale khủng với các cơ chế ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách sản phẩm từ các cửa sản phẩm khác nhau. Vào nghệ thuật bán hàng bùng nổ qua Facebook, bạn cần tạo ra sự khác biệt cùng sáng tạo giữa đám đông để thu về lợi nhuận cao. Để làm được điều này thì bạn cần bao gồm một bộ óc sáng tạo, tư duy không giống biệt với độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo về doanh thu.

9. Sử dụng trích dẫn một phương pháp trực quan

Theo thống kê, những lời trích dẫn nếu được sử dụng láu lỉnh và hợp xu hướng sẽ thu hút được lượng tương tác rất lớn cùng sự thân mật đặc biệt. Mặc dù nhiên, những lời nói, những câu trích dẫn hay mà bạn sử dụng bên trên Facebook suy cho cũng đều là chữ mà thôi, vấn đề là những lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng và hiệu ứng cao hơn nếu những điều ấy trở buộc phải trực quan.

10. Cập nhật timeline thường xuyên

Qua thời gian, những bài bác đăng bên trên timeline của Facebook cũng sẽ bị chìm dần khi những bài bác mới được cập nhật. Làm thế nào để những bài xích đăng này có thể xuất hiện liên tục trong 4 - 5 tháng? Một gợi ý rất xuất xắc đó chính là bạn tất cả thể làm bài xích post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ tất cả phần khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến. Giải pháp này cũng được coi là một nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook bậc thầy được rất nhiều người áp dụng với thành công.

II. Nghệ thuật bán hàng livestream đỉnh cao gợi cảm lượng view “khủng”

*

Nghệ thuật bán sản phẩm livestream đỉnh cao

1. Lên list mọi thứ cần chuẩn bị đến buổi livestream

Tùy vào mức độ siêng nghiệp với quan điểm riêng rẽ của mỗi người cơ mà bạn gồm thể đưa ra danh sách mọi thứ cần chuẩn bị sẵn sàng mang lại buổi livestream. Vào đó, những thứ cần thiết và cơ bản nhất ko thể thiếu bao gồm:

Điện thoại: Để đã tạo ra chất lượng hình ảnh tốt và âm nhạc rõ nét, bạn cần có một chiếc điện thoại cảm ứng hiện đại, camera với độ phân giải cao với hình ảnh sắc nét, sạc đầy đủ. Đây là bước cơ bản trong nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook bằng livestream

Chân đế định vị: Thiết bị này nhằm đảm bảo điện thoại không bị rung lắc trong quá trình quay, gây cực nhọc chịu mang đến người xem cùng tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.

Thông báo trước về thời gian diễn ra buổi livestream để người cần sử dụng tiện theo dõi. Tốt nhất là bạn nên đăng tải thông tin chính thức giải pháp đó 1 ngày.

2. Thực hiện quay

Trang điểm nhẹ nhàng trước lúc quay: Việc make-up đơn giản sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với thu hút sự chăm chú cho người sử dụng trên facebook. Ngoài ra, lúc bạn xuất hiện với một hình ảnh chỉn chu với xinh đẹp thì người coi cũng sẽ cảm nhận được sự tráng lệ và trang nghiêm và tôn trọng khách hàng của bạn. Trong nghệ thuật bán hàng livestream thì ngoại hình là một vào những yếu tố giúp “giữ chân” người xem lâu hơn.

Xem thêm: Những App Chỉnh Màu Hàn Quốc Có '1 Không 2', Những App Chỉnh Màu Hàn Quốc Đốn Tim Các Bạn Gái

Chú ý ngôn ngữ cơ thể: Bạn cần cho thấy sự tự tin cùng thân thiện của bản thân trong suốt quy trình diễn ra buổi livestream. Sau đây là một số lưu ý rất hữu ích đến bạn:

Lòng bàn tay nếu không cầm sản phẩm thì lúc nào cũng mở ra để thể hiện sự thiện chí cùng hợp tác.

Mắt luôn nhìn thẳng vào camera khi nói chuyện với khách hàng

Phải thường xuyên gật đầu đồng ý để thể hiện sự đồng thuận, gần gũi cùng thân thiết.

Cố gắng luôn mỉm cười với một gương mặt vui vẻ, rạng rỡ. Sẽ rất nặng nề để một ai đó mua sắm của bạn vào thái độ cau có, khó chịu cả.

Sử dụng ngôn ngữ tích cực: Nhiều người gồm quan điểm cho rằng trong thời buổi “Nhà đơn vị livestream, người người livestream thì cần phải tạo một cái gì đó thật ấn tượng cùng khác biệt”. Vị đó, không ít người chọn biện pháp sử dụng những ngôn ngữ lóng, nói tục, chửi bậy khi quay để hút lượt xem. Cùng thực sự thì những buổi livestream như vậy gồm lượt coi rất cao cùng lượng bình luận cũng rất nhiều. Mặc dù chính người cung cấp đã phải thừa nhận rằng tỷ lệ đơn hàng thành công xuất sắc là không đảm bảo vì người sử dụng chỉ đặt mang lại vui sau đó ko nhận hàng. Vày đó, lời khuyên nhủ từ khiếp nghiệm của rất nhiều người bán sản phẩm qua Facebook đó là sử dụng ngôn ngữ mang ý nghĩa tích cực, tôn trọng khách hàng, thường xuyên bày tỏ sự cảm ơn và phản hồi kịp thời mang lại những đề xuất của khách.

Không được để người coi phải chờ đợi thừa lâu. Nhiều người thường bao gồm thói quen ko chuẩn bị kỹ trước khi livestream bán sản phẩm và trong quá trình quay phải bỏ đi bắt buộc hiệu quả có lại không cao. Không phải ai cũng bao gồm kiên nhẫn để chờ đợi bạn nên hãy cố gắng gia hạn sự liên tục trong suốt quá trình quay.

Chính sách khuyến khích: Một biện pháp hay để tăng tương tác và phân chia sẻ đoạn clip của bạn đó đó là tặng quà mang lại những ai like và chia sẻ video. Tận dụng kho bạn bè của mỗi người, bạn sẽ gồm một lượng view cực khủng với khả năng bán được mặt hàng cũng cao hơn rất nhiều.

3. Kết thúc và chốt đơn hàng

Với những cửa hàng có đội ngũ bán hàng riêng thì việc chốt đơn rất đơn giản, thậm chí nó gồm thể diễn ra ngay lập tức trong quá trình quay. Thế nhưng nếu bạn chỉ có một hoặc rất ít người thuộc thực hiện thì việc chốt đơn sản phẩm cần phải được diễn ra ngay sau buổi livestream để tránh sai sót. Muốn vậy, sau thời điểm đã xong xong những nội dung đã chuẩn bị thì bạn đề nghị sớm kết thúc buổi livestream đó, đừng quên cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Hãy liên lạc ngay với khách hàng bởi bây giờ thời gian là yếu tố quyết định rất lớn tới tỷ lệ mua sắm của người dùng.

III. 3 bước bán hàng qua Facebook hiệu quả đến người mới bắt đầu

*

Nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook mang đến người mới bắt đầu

1. Chọnsản phẩm để bắt đầu bán sản phẩm online

Chắc chắn rồi, điều đầu tiên nhưng bạn cần làm cho đó đó là chọn sản phẩm để phân phối hàng. Trong nghệ thuật bán hàng qua Facebook, việc lựa chọn sản phẩm đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Các mặt hàng có thể lựa chọn rất đa dạng, bản thân bạn cũng gồm thể tự liệt kê ra danh sách những sản phẩm nhưng bạn sẽ download qua Facebook, từ đó đưa ra lựa chọn mà lại bạn cho là tốt nhất. Thường thì các mặt mặt hàng như ô tô hay các sản phẩm điện tử gia dụng như tivi, tủ lạnh, lắp thêm giặt, điều hòa,... Sẽ bao gồm rất không nhiều người thiết lập online. Chủ yếu các siêu thị sử dụng Facebook như một phương tiện quảng cáo với marketing.

Nếu là người mới thì bạn đề nghị bắt đầu từ những sản phẩm đang thịnh hàng, giá cả rẻ cùng được nhiều người ưa chuộng như quần áo, giầy dép, mỹ phẩm, đồ ăn, các thiết bị cá nhân… Đừng ngại cạnh tranh với những siêu thị khác bởi không nhiều nhất thì những sản phẩm này sẽ mang lại mang lại bạn thị trường rộng mở. Cực nhọc khăn ở đây đó chính là làm sao để sản phẩm của bạn khác biệt và ưu việt hơn so với đối thủ của mình, để cho người sử dụng thấy họ nên mua ở cửa hàng của bạn chứ không phải ở đâu khác. Đó đó là nghệ thuật bán hàng đỉnh cao qua Facebook!

2. Chọn kênh bán sản phẩm trên Facebook

Bán mặt hàng trên trang cá nhân: Điều này giúp gia tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng. Đừng để người sử dụng vào Facebook của bạn nhưng mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ gồm thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để buôn bán hàng. Hiện nay gồm rất nhiều người đang bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá thể rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ tin tức hữu ích, chăm sóc quý khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với quý khách để tạo mối quan lại hệ. Bên cạnh đó thì việc bán hàng trên Facebook cá thể cũng sẽ giúp làm việc đăng bài bác đơn giản, thuận tiện hơn.

Bán sản phẩm trên Group: Cũng hoạt động gần tương tự như fanpage nhưng ở phạm vi rộng lớn hơn, các Group trên Facebook là một môi trường tuyệt vời mang lại bạn quảng bá cùng giới thiệu sản phẩm của mình. Mặt cạnh đó bạn cũng bao gồm thể tăng tương tác với khách hàng. Tuy vậy để có thể thành công xuất sắc trong môi trường này đòi hỏi sản phẩm của bạn phải có tính độc đáo hoặc hấp dẫn hơn so với những sản phẩm khác, nếu ko sẽ rất dễ bị lãng quên.

3. Tra cứu kiếm quý khách tiềm năng

Bạn hoàn toàn có thể dự đoán trước được đâu là quý khách hàng tiềm năng mang đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên trong quá trình bán sản phẩm trên Facebook sẽ xuất hiện những yếu tố mới ko kể dự đoán của bạn. Việc mà bạn cần có tác dụng đó chính là suy nghĩ xem khách hàng của bạn ở đâu. Giải pháp mọi người vẫn thường làm đó là: Bạn thâm nhập vào các nhóm Facebook mà lại có quý khách tiềm năng của bạn trong đó và gửi yêu cầu kết bạn cho các thành viên của nhóm.

IV. Những không nên lầm thường gặp khi bán hàng qua Facebook

*

Những sai lầm tất cả thể mắc phải khi bán sản phẩm trên Facebook

1. Chọn không nên sản phẩm

Trong nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook, chọn sản phẩm vừa là bước đầu tiên vừa là giai đoạn quan tiền trọng nhất. Để chọn đúng sản phẩm, trước hết bạn cần liệt kê danh sách những mặt hàng tất cả thị trường rộng và nhiều tiềm năng nhất hiện nay. Sau đó đối chiếu kỹ từng điểm mạnh với điểm yếu cũng như thuận lợi và thách thức lúc tiến chu kỳ hành kinh doanh. Quan trọng hơn là bạn phải đảm bảo sản phẩm của bạn tất cả sự khác biệt so với đối thủ để gia tăng lợi thế cạnh tranh. Ví dụ như giá bán ưu đãi hơn, mẫu mã bắt mắt, chất lượng tốt hơn, nguồn hàng chủ yếu hãng, chế độ khuyến mãi hấp dẫn…

2. Lạm dụng tools

Hiện nay gồm rất nhiều công cụ được quảng cáo là giúp những bác kết bạn “tự động”, lập nick “tự động”, bán sản phẩm qua facebook “tự động”. Nhiều người bởi muốn tạo danh tiếng giả ngay từ đầu cơ mà bỏ tiền tải tools với hy vọng rằng bản thân chạy mặt hàng trăm nick, mỗi nick full bạn 5000 người thì chỉ vài hôm là có tệp người tiêu dùng 500.000 người. Mặc dù cách có tác dụng này hoàn toàn không có lại hiệu quả như hy vọng đợi và tỷ lệ mua sắm và chọn lựa cực kỳ thấp vì chưng những người bạn này có thể ít hoặc không thân yêu gì tới sản phẩm của bạn.

3. Spam

SPAM hay là không SPAM đó là điều tạo cần sự khác biệt giữa một người làm kinh doanh đích thực với người không chuyên. Biểu hiện dễ thấy nhất của họ chính là liên tục đăng tải hình ảnh sản phẩm, viết bài quảng cáo lên news feed. Điều này sẽ khiến đến bạn bè của bạn cảm thấy phiền phức cùng khả năng cao là họ sẽ hủy kết bạn hoặc bỏ theo dõi. Trong khi còn gồm rất nhiều kiểu spam như inbox tự động, đăng lên tường, gắn ảnh… tất cả đều rất thiếu siêng nghiệp với phản tác dụng.

Trong lúc đó, một chuyên gia bán hàng qua Facebook sẽ gợi cảm những khách hàng phù hợp bằng những nội dung phù hợp, và luôn để ý để không làm phiền những đối tượng khác.

Đó cũng chính là toàn bộ nội dung về Nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook mà công ty chúng tôi muốn phân tách sẻ với bạn. Hy vọng rằng những tin tức trên đây đã mang lại lợi ích phần nào cho bạn trong quá trình bán sản phẩm online trên Facebook của mình. Cảm ơn bạn đã dành riêng thời gian theo dõi cùng hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!