post-promotion-placement#checkSidebarAdDisplayCondition" data-controller="scroll-position sticky-ad post-promotion-placement ">
scroll-to-target-tracking#onClick" data-label="Scroll lớn top" data-target-selector="#page-body"> Scroll to đứng đầu
*
Andrew Childress Mar 28, 2017
Read Time: 9 min url-selector#selectionChanged"> العربية/عربي English Español Français हिंदी Bahasa Indonesia Português giờ đồng hồ Việt 中文(繁體)

Vietnamese (Tiếng Việt) translation by Nguyễn Thành Phúc (you can also view the original English article)


Khi tôi đề xuất phải mày mò một khả năng mới, việc trước tiên của tôi là luôn luôn luôn nhận Google và bắt đầu tìm tìm "Hướng dẫn - How to lớn (chèn kĩ năng tôi bắt buộc tìm hiểu)". Theo tìm kiếm của Google, tôi không những tìm được duy nhất một kết quả. đều tìm kiếm này dẫn mang đến các đoạn phim hướng dẫn về phong thái làm trên YouTube hoặc các trang web dạy trực tuyến đường như Tuts+.

Bạn đang xem: Cách làm video

Định dạng video How lớn là giữa những cách thịnh hành nhất nhằm dạy cho người xem. Nó là một tập phù hợp rõ ràng công việc để thực hiện trong trung bình tay. Ở cuối video, người xem sẽ rất có thể thực hiện quá trình tương tự cùng đạt đông đảo gì họ đưa ra khi tìm kiếm hiểu.

Mục tiêu của một đoạn clip "how to" là cung cấp cho tất cả những người xem một tập hợp quá trình để thực hiện một quá trình hoặc mày mò một kỹ năng mới.

Có thể chạm mặt khó khăn nhằm dạy bằng video. Chúng ta cũng có thể tự hỏi, "Tôi làm người xem thích hợp thú như thế nào?" xuất xắc suy nghĩ, "tôi ko nổi tiếng, lý do họ chịu nghe tôi?" Hai câu hỏi này vẫn được họ giải quyết trong gợi ý này.

Hãy ban đầu với một ví dụ nhỏ. Tôi thực sự mê thích với câu đơn giản này "Hướng dẫn" gọt quả bơ. Các đầu bếp cung ứng một số lời khuyên, với sau đó tạo thành từng bước triển khai để hoàn thành công việc trong tầm tay.


*


gợi ý này không bàn thảo nhiều về máy ảnh tốt nhất nhằm sử dụng, hoặc cách để chỉnh sửa video clip (mặc dù, nếu bạn tìm kiếm, chúng tôi cũng tất cả rất nhiều). Cầm cố vào đó, shop chúng tôi sẽ tập trung vào cách để chuyển mua thông điệp cho những người xem và hỗ trợ cho bọn họ một khả năng mới.

Mọi người đều sở hữu một cái gì đấy để dạy! cho dù bạn có nhu cầu bắt đầu một kênh YouTube với chuyên môn của công ty hoặc chỉ dễ dàng là giúp gia đình với một đoạn clip được ghi lại, định dạng how-to là một sự chọn lọc tuyệt vời.

Một lấy một ví dụ điển hình

Họa sĩ Bob Ross là một trong những bậc thầy về phía dẫn. Video của anh ấy thể hiện ý tưởng đem lại cho tất cả những người xem một kỹ năng mới với mỗi video.

Bob Ross tạo một lượng khán giả và share kiến thức của mình từ lâu trước khi Internet cung cấp bạn dạng miễn phí. Trong khi ông truyền thiết lập PBS đến tận nhà người xem, những giới hạn này đã mất tồn tại. Với một điện thoại cảm ứng thông minh và những trang website như YouTube, Vimeo, Twitch, hoặc hàng tá trang khác, chúng ta có thể dạy thông qua chúng.

Xây dựng tín nhiệm của khán giả

Đầu tiên là sự đúng chuẩn của video, nếu video đầu tiên không chủ yếu xác, fan xem sẽ đưa ra quyết định họ gồm nên tin yêu vào bạn hay không. Điều đặc trưng để thâu tóm sự chăm chú của họ một cách gấp rút và bảo vệ rằng bạn là người phù hợp để dạy mang đến họ.

Bạn không phải là một trong tác giả nổi tiếng có quyền lực. Mặc dù nhiên, hãy xem tía kỹ thuật này để xây dựng tin tưởng của khán giả. Không cần thiết kết hợp toàn bộ chúng, nhưng ít nhất là nên lựa chọn 1 trong số chúng trong những phút thứ nhất của video.

Xác nhận từ chuyên gia

Thậm chí, nếu khách hàng không phải là 1 chuyên gia, thì việc xuất hiện một lần trong clip và xác nhấn từ chăm gia ngay lập tức sẽ tăng tín nhiệm của khán giả với nội dung các bạn giảng dạy.


*


Trong lý giải của David Bode sinh hoạt trên, từ khóa huấn luyện và đào tạo trang điểm cơ phiên bản trên Video, một chuyên viên trang điểm share chuyên môn của mình. David là một chuyên gia về video và đủ hiểu biết về make up để share kiến thức của anh ấy ấy. Mà lại sự bài bản đã tạo dựng tín nhiệm thật sự của người theo dõi ngay lập tức và ham mê họ chú ý.

Xem thêm: App Làm Trắng Da Body Tune, Đừng Bỏ Qua 3 Ứng Dụng Chỉnh Trắng Da Hot Nhất

Ví dụ gắng thể

Tất cả những điều trên, hầu hết ví dụ nạm thể nào bạn xem sẽ đã có được để xây dựng tin tưởng nhanh chóng. Tôi thuyên về xem đoạn clip để hoàn thành, trường hợp tôi biết kết quả sẽ ra sao. Hiển thị tác dụng cuối cùng từ ban sơ sẽ tạo tín nhiệm với bạn xem.


*


Phút đầu tiên của đoạn phim này cho 1 ví dụ rõ ràng về các bước sẽ thực hiện. Có những lúc nhàm chán và có xứng đáng với một mục tiêu ở đầu cuối để mong chờ không.

Ngôn ngữ nói

Sử dụng từ bỏ ngữ một cách chính xác để chứng minh bạn là một trong những người có năng lực.

Giả sử, fan xem sẽ học dòng gì cụ thể về một ứng dụng, giống hệt như một tính năng cải thiện của một áp dụng như Photoshop. Để chế tạo ra dựng lòng tin, rất cần được sử dụng rất nhiều thuật ngữ quan trọng đặc biệt về nhiếp hình ảnh và Photoshop.

Những nhà giáo dục và đào tạo gọi điều này là "chủ đề-thuật ngữ bắt buộc", và vì chưng đó tất cả chúng là biệt ngữ, trường đoản cú lóng, với thuật ngữ về đồ vật tính ban đầu với cam kết tự y, có chân thành và ý nghĩa đối với những bạn đang say mê trong một nhà đề,hoặc rất có thể là không có gì (hoặc cái gì đấy hoàn toàn khác) cho những người không biết.

Điều đặc biệt là giải thích khi phải thiết, đa số thuật nhữ như thế nào cần phân tích và lý giải mà gần như người cho rằng mới để các bạn dạy cho họ có thể theo kịp.

Được rồi, bây giờ bạn đã sở hữu đối tượng nhằm chú ý. Bây giờ, bạn sẽ làm gì cùng với nó? Hãy lập kế hoạch phần còn sót lại cho đoạn clip của chúng ta.

Lên kế hoạch đoạn clip với kim chỉ nam phụ - Subgoals

Giảng dạy bởi video cho những người xem với nhiều phong thái học tập khác nhau. Một số trong những người đang xem toàn bộ video clip và kế tiếp thử kĩ năng của riêng rẽ mình, một trong những khác sẽ làm theo từng bước.

Subgoals là những dấu mốc trong video của bạn, hướng dẫn bạn xem có thể sử dụng để kiểm tra quy trình học tập của họ. Những kim chỉ nam phụ này quan trọng hữu ích khi chúng ta đang đào tạo và huấn luyện một chủ thể dài hơn. Nếu bạn xem bị lạc đề hoặc vướng mắc trong những khi đang nỗ lực theo dõi, đơn giản cô ta rất có thể tua lại giúp thấy subgoal trước đó.

Khi tôi có tác dụng một video, tôi bước đầu bằng một phác thảo nhanh. Tổng quát giúp tôi kim chỉ nan khi thực hiện video và giúp cho sinh viên đi theo kim chỉ nan của tôi. Tôi nghĩ, thiết kế kế hoạch đoạn phim trong bố bước:

Kết quả đạt được: Mục tiêu toàn diện của đoạn phim là gì, hoặc phần lớn gì mà fan xem biết được khi bọn họ xem xong? Mục tiêu phụ: Các kim chỉ nam phụ của đoạn phim là đều điểm kiểm tra cho tất cả những người dùng để đảm bảo an toàn rằng bọn họ vẫn theo kịp hướng dẫn. Các bước: Những hành động cá thể ("bấm vào trình đối chọi này", "thay đổi thiết lập này") mà người tiêu dùng cần thực hiện để đạt được hiệu quả học tập. Nếu người dùng theo kịp đầy đủ các bước, về cơ phiên bản kết trái là kiểu như nhau.

Hướng dẫn của Charles Yeager về "How to Stabilize đoạn phim in After Effects with ReelSteady" là 1 trong những ví dụ hoàn hảo nhất về cách bổ sung cập nhật mục tiêu phụ. Thậm chí, nếu như bạn không hứng thú với kĩ năng của anh ấy, hoàn toàn có thể kiểm tra đoạn clip ngắn bên dưới để thấy cách thức của anh ta.


*


Dưới đây là một vài trong những các subgoals, Charles thực hiện trong video:

Tải về và setup phần mượt ReelSteady để bắt đầu Hãy chắc chắn rằng rằng các bạn nắm được cảnh quay với góc ống kính rộng và vận tốc chụp cao cho công dụng tốt tuyệt nhất Áp dụng plugin phần mềm ReelSteady vào AfterEffects Mở cùng áp dụng trong số những plugins trong danh sách có sẵn Điều chỉnh các thiết đặt và tính năng tương xứng với video của bạn

Video của Charles thường là dài với thực sự hướng dẫn không thiếu thốn kỹ năng, tuy vậy nó có tất cả những vệt hiệu của việc thành công. Nó là khả năng quan trọng cho người mới bắt đầu videographers, và những subgoals giúp người dùng ứng dụng thành công.

Một khi bạn đã tùy chỉnh subgoals của bạn, giờ là thời hạn để bấm record. Không có gì quan trọng đặc biệt về lưu lại một đoạn clip hướng dẫn, tuy nhiên tôi có một kỹ thuật yêu mếm để chia sẻ: chia sẻ video của khách hàng với fan mới bước đầu khi chúng ta hoàn vớ một phương pháp trung thực, trực tiếp thắn mừng đón phản hồi. Đôi khi, tôi thừa quen với phần lớn gì tôi giảng dạy; tôi gạt bỏ các nhu yếu của fan mới bắt đầu, và cách này để giúp khắc phục điều đó.

Tóm lại

Điều tuyệt vời về video hướng dẫn là việc định dạng tốt cho tất cả những người xem gọi được vấn đề. Mặc dù nhiên, gồm rất nhiều cơ hội cho việc sáng chế trong dịp thực hiện.

Bám giáp vào ba vấn đề chính khi sản xuất video hướng dẫn:

Thiết lập đáng tin tưởng trước trong video. Cho tất cả những người xem một tại sao để tin tưởng và khám phá những khả năng mà họ cần. Tập trung vào đoạn phim hướng dẫn của bạn, cùng với việc khẳng định chìa khóa học tập. Xong video, người dùng nên biết chính xác những gì họ rất có thể đạt được. Cấu hình thiết lập các kim chỉ nam phụ, hoặc xác định những cột móc cụ thể để tìm hiểu kỹ năng.

Bạn dạy dỗ học với định dạng how-to? giả dụ vậy, làm thay nào để bạn chắc chắn là rằng tín đồ xem phát âm được những tài liệu các bạn giảng dạy? Những chủ ý luôn vẫn là một cách hoàn hảo nhất để share kiến thức của bạn với các người hâm mộ khác trênTuts+ .