Trong quy trình sử dụng Excel, với rất nhiều nội dung nhiều năm hoặc đối chọi giản bọn họ muốn căn giữa ngôn từ để hiển thị phẳng phiu hơn thì cần phải xuống dòng. Mặc dù nhiên, bài toán xuống mẫu trong Excel không còn giống cùng với Word lúc bạn chỉ cần nhấn Enter là xong.

Bạn đang xem: Cách xuống dòng 1 ô trong excel

Nếu nhấn Enter bên trên Excel thì mặc định họ sẽ được gửi xuống ô khác để nhập nội dung, chứ chưa phải nội dung trong thuộc 1 chiếc nữa. Vậy làm sao để hoàn toàn có thể xuống dòng trong một ô Excel, sự việc tưởng chừng dễ dàng và đơn giản nhưng không phải người nào cũng biết cách thực hiện? nội dung bài viết dưới trên đây của studyinuk.edu.vn sẽ trả lời tới bạn đọc 3 phương pháp để xuống cái trong Excel, vận dụng được mang lại Excel 2019, Excel 2016, Excel 2013, 2010, 2007 trở về trước cùng cả trên google Sheets (Google bảng tính) bạn ha.

Mỗi cách xuống cái trong Excel dưới đây phù phù hợp với từng trường hợp nhập nội dung. Hãy theo dõi lí giải xuống dòng trong 1 ô Excel cụ thể dưới đây chúng ta nha.

Video giải đáp xuống dòng, ngắt cái trong ô Excel

Cách 1: Xuống dòng trong một ô Excel bằng alt + Enter

Nếu bạn cần viết các dòng trong 1 ô Excel, để xuống dòng trong Excel, hãy nhấn tổng hợp phím tắt Excel Alt + Enter trên Windows hoặc Command+Enter trên macOS. Chẳng hạn khi nhập câu chữ như hình với ngôn từ dài sẽ bị tràn sang bên phải. Để ngắt mẫu cho xuống nội dung bên dưới, đặt dấu loài chuột vào địa điểm mà bạn có nhu cầu xuống dòng, rồi nhấn tổ hợp phím alt + Enter nhằm xuống dòng.

Kết quả sẽ được như hình bên dưới đây. Văn bản đã được dồn vào trong một ô. Sau đó chúng ta tiến hành chỉnh sửa, chỉnh sửa lại nội dung làm thế nào để cho phù hợp.


Cách 2: thực hiện Wrap Text xuống dòng Excel

Chính xác hơn vậy thì Wrap Text là phương pháp để gói gọn gàng nội dung trong một ô, khiến chữ không bị tràn sang ô khác. Chúng ta nhập nội dung vào 1 ô Excel, tiếp đó bấm vào ô vẫn nhập nội dung, tiếp nối nhấn vào Wrap Text ở bên trên như hình.

Kết quả nội dung cũng trở nên xuống chiếc như hình. Bạn căn chỉnh lại nội dung để sở hữu bố cục đẹp mắt hơn.

Xem thêm: Cách Làm Mất Gạch Đỏ Dưới Chữ Trong Word 2010, Gạch Dưới Văn Bản Hoặc Khoảng Trắng

Cách 3: Điều chỉnh trong Format Cells xuống chiếc Excel

Bước 1:

Bạn click chuột vào câu chữ chữ sẽ nhập vào Excel rồi dấn chuột đề nghị chọn Format Cells... lộ diện trong danh sách.

Bước 2:

Xuất hiện bối cảnh hộp thoại mới. Trên đây, nhấn tab Alignment rồi tích vào Wrap text như hình bên dưới.

Ngoài ra, trên đây bạn có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô tính lấy một ví dụ căn thân nội dung, tạo thành góc, đổi khác Fonts chữ, tạo ra khung cho ô tính…. Nhận OK nhằm lưu lại.

Bước 3:

Nội dung chữ cũng trở thành được gửi xuống loại mà không sang cột khác. Đồng thời câu chữ trong loại cũng sẽ tự động được căn chỉnh mà chúng ta không cần được chỉnh sửa thủ công.

Trên đây là 3 phương pháp để xuống cái trong Excel với biện pháp làm vô cùng đơn giản. Nếu bạn muốn nội dung trong ô Excel được auto căn chỉnh thì điều chỉnh trong Format Cells, nội dung sẽ được điều chỉnh phù hợp với độ rộng của cột cất nó.

Hy vọng với hướng dẫn cụ thể này bạn có thể trình bày bảng tính của chính mình đẹp hơn.