Trộn thư - Mail merge là 1 phần không thể thiếu thốn khi thực hiện ứng dụng tin học văn phòng và công sở Word. Ứng dụng này đang giúp chúng ta tiết kiệm về tối đa thời gian khi làm những thư mời, đúng theo đồng lao rượu cồn hay list hưởng lương của cán bộ nhân viên,... Chỉ bằng một vài ba bước 1-1 giản. Tuy nhiên, không ít người vẫn không biết cách sử dụng ứng dụng này. Dó đó, hôm nay mình vẫn hướng dẫn chúng ta cách trộn thư (mail merge) vào Word.

Bạn đang xem: Cách trộn thư trong word và excel 2007

Hướng dẫn biện pháp trộn thư văn bạn dạng Mail Merge

1. Biện pháp trộn thư trong Word bằng cách tạo mới danh sách chèn

- bước 1: Mở Word. Trên thanh giải pháp chọn Mailings → tiếp đến chọn Start Mail Merge -> Start by Step Mail Merge Wizard.

*
Cách trộn thư vào word dễ dàng. Hình 1

- cách 2: mở ra hộp thoại Mail Merge. Trong mục Select document type chọn Letters và chọn Next: Starting document.

*
Cách trộn thư trong word dễ dàng dàng. Hình 2

- cách 3: Trong vỏ hộp thoại Mail Merge, kích loài chuột chuột Use the current document và tiếp nối chọn Next: Select recipients.

*
Cách trộn thư trong word dễ dàng dàng. Hình 3

- cách 4: mở ra hộp thoại Select Data Source, các bạn chọn đến list (file excel) gồm sẵn đã làm được lưu với nhấn Open.Ví dụ:

*
Cách trộn thư trong word dễ dàng dàng. Hình 4

Sau đó các bạn chọn Sheet hy vọng chứa thông tin.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vẽ Môi Phun Xăm Thẩm Mỹ, Cách Vẽ Môi 3D Trên Da Giả

Ví dụ ở đây mình lựa chọn Sheet 1. Tiếp nối chọn OK

*
Cách trộn thư vào word dễ dàng. Hình 5

- cách 5: tiếp tục chọn Next your letter. Tiếp đến chọn More items

*
Cách trộn thư trong word dễ dàng. Hình 6

- bước 6: xuất hiện hộp thoại Insert Merge Field, sau đó chúng ta chọn các nội dung tương ứng. Sau cùng nhấn Insert Close

*
Cách trộn thư trong word dễ dàng dàng. Hình 7

- bước 7: Chèn lần lượt đến lúc hết những trường dữ liệu có sẵn vào danh sách dữ liệu của bạn. Kế tiếp nhấn Next: Preview your letters

*
Cách trộn thư trong word dễ dàng. Hình 8

- cách 8: Cuối cùng nhấn con chuột chọn Next: Complete the merge để xong xuôi quá trình trộn thư.

*
Cách trộn thư vào word dễ dàng dàng. Hình 9

2. Biện pháp trộn thư vào Word bằng phương pháp sử dụng file Excel

*

Trộn thư bằng sử dụng File Excel - Hình 1

- cách 3: Chọn vàoFile Excel có dữ liệu bạn cần, sau đó nhấn chọn Open.

*

Trộn thư bằng sử dụng File Excel - Hình 2

- cách 4: Chọn Sheet cất dữ liệu tiếp đến nhấn OK.

Các bước sót lại bạn triển khai tương trường đoản cú như trộn thư trong Word bằng phương pháp tạo mới dánh sách chèn.

Trên đây, tôi đã hướng dẫn chúng ta cách trộn thư vào Word. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn.

Để nâng cao kiến thức cũng giống như kỹ năng tin học công sở studyinuk.edu.vn cửa hàng chúng tôi còn có tới cho chính mình đọc nhữnghọc Excel onlinevà các khóa học tập về nguồn Point... Mời bạn đọc cùng tham khảo.