Tùy chọn Page Break trong Excel giúp cho bạn xem vị trí ngắt trang sẽ mở ra khi in bảng tính. Trong nội dung bài viết này, Học Excel Online đang chỉ cho bạn vài phương pháp để chèn chúng theo cách thủ công bằng tay hoặc theo điều kiện. Bạn cũng trở thành tìm đọc làm nạm nào nhằm loại bỏ những ngắt trang trong Excel 2010-2016, địa điểm để tra cứu Page Break Preview, ẩn và hiển thị chiếc đánh dấu.

Bạn đang xem: Cách thêm trang trong excel


Làm gắng nào để chèn ngắt trang trong Excel bằng phương pháp thủ công:

Nếu bạn ở cơ chế xem trước khi in và không thích giải pháp ngắt tài liệu để in, bạn cũng có thể tự chèn các ngắt trang vào nơi bạn muốn. Đây là các bước hướng dẫn biện pháp thực hiện.

lựa chọn bảng tính Excel của bạn, nơi bạn cần chèn những ngắt trang. Chuyển cho tab View cùng nhấp vào biểu tượng Page Break Preview vào Workbook Views.

*

Mẹo: bạn có thể xem vị trí ngắt trang nếu như khách hàng nhấp vào nút coi trước ngắt trang bên trên thanh tâm lý của Excel.

*

Chú thích. Nếu như bạn nhận được vỏ hộp thoại Welcome khổng lồ Page Break Preview, kích OK. Đánh lốt vào vỏ hộp Do not show this dialog again này nhằm tránh gặp gỡ lại thông báo.

3. Bây giờ bạn có thể dễ dàng xem vị trí của những ngắt trang trong bảng tính của bạn.

*


*

*

Để thêm một ngắt trang ngang, chọn mẫu nơi đường đánh dấu sẽ xuất hiện. Bấm vào phải vào mặt hàng này và lựa chọn Insert Page Break từ danh sách trình đơn.

*

Nếu bạn phải chèn một ngắt trang dọc, nên chọn cột quan trọng ở bên phải. Bấm vào phải vào nó và chọn Insert Page Break.

*

Mẹo. Một phương pháp khác chèn ngắt trang là vào tab Page Layout, nhấp vào Breaks trong đội Page thiết lập và chọn tùy chọn khớp ứng từ danh sách thả xuống.

*

Chú ý. Nếu những ngắt trang bằng tay mà chúng ta thêm ko hoạt động, chúng ta cũng có thể chọn tùy lựa chọn Fit To (Tab Page Layout -> Page thiết đặt group -> lựa chọn Dialog Box Launcher Button -> Page). Biến hóa thành Adjust.

Trên hình bên dưới, chúng ta có thể thấy 3 khoảng chừng ngắt trang ở ngang. Bởi đó, nếu bạn chọn Print Preview, các bạn sẽ thấy những phần không giống nhau của tài liệu trên các trang tính riêng rẽ biệt.

*

Chèn ngắt trang trong Excel theo điều kiện:

Nếu chúng ta thường in bảng tài liệu của mình, chúng ta cũng có thể muốn mày mò cách tự động hóa chèn các ngắt trang theo điều kiện, ví dụ khi một giá trị trong cột duy nhất định cố đổi. Trả sử các bạn có cột tên Category và bạn có nhu cầu mỗi nhiều loại được in ở một trang mới.

*

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số macro bổ ích và các bước cách thêm ngắt trang bằng tác dụng Subtotal.

Sử dụng macro để ngắt trang:

Dưới đây là hai macro hữu ích. Bọn chúng sẽ xóa toàn bộ các ngắt trang khoác định vào bảng của công ty và sẽ dễ dãi thêm những đường ghi lại mới tại các vị trí phù hợp hợp.

Chỉ yêu cầu chọn vùng mà bạn có nhu cầu sử dụng để tách bóc và kiêng tiêu đề.

InsertPageBreaksIfValueChanged – chèn trang ngắt nếu quý giá trong cột rứa đổi.

InsertPageBreaksByKeyphrase – thêm ngắt trang mỗi một khi nó tìm thấy một ô có chứa “giá trị ô” (toàn cỗ nội dung ô, chưa phải là 1 phần nội dung).

*

Sử dụng subtotal nhằm chèn các ngắt trang:

Đã lúc nào bạn nghĩ mang lại Subtotal như là một lựa chọn để chèn các ngắt trang vào Excel? anh tài này thực sự làm cho cho quy trình khá dễ dàng dàng.

Xem thêm: Căn Chỉnh Khoảng Cách Giữa Các Chữ Trong Word 2007 Chi Tiết Giành Cho Người Mới

Đảm bảo rằng bảng của công ty có tiêu đề. Ví dụ: nếu cột A cất tên danh mục, thì ô A1 cần phải có nhãn “Loại”. Đảm bảo toàn bộ các cột vào bảng của khách hàng có cất tiêu đề. Chọn vùng dữ liệu. Chuyển đến Data -> Sort -> Sort by Category. Nhấp OK để xem các phần tử dữ liệu của khách hàng đã được sắp xếp. Chọn bất kỳ ô như thế nào trong bảng của bạn, tiếp cận tab Data cùng nhấp vào hình tượng Subtotal. Các bạn sẽ thấy vỏ hộp thoại Subtotal. Chọn cột chính của chúng ta từ list thả xuống At each change in. Vào ví dụ, chính là Category. Lựa chọn từ danh sách Use function. (Hàm vẫn sử dụng: sum, count…) Đánh dấu lựa chọn trong Add subtotal to. (Cột sẽ triển khai subtotal) Nhớ lựa chọn Page break between groups nhấn vào vào OK.

*

Bạn có thể xóa những hàng cùng ô tính tổng nếu như bạn không nên chúng cùng bảng của bạn tự động chèn trang theo các cài đặt đã chọn.

Làm cố nào để thải trừ ngắt trang trong Excel:

Mặc dù cần thiết xoá các ngắt trang nhưng Excel tự động thêm vào, chúng ta cũng có thể dễ dàng xóa khỏi những phần bạn chèn bằng tay. Chúng ta cũng có thể chọn sa thải một số dòng ghi lại nhất định hoặc thải trừ tất cả những ngắt trang chèn thủ công.

Xóa một ngắt trang

Hãy làm theo công việc dưới trên đây để vứt bỏ một ngắt trang trong Excel.

chọn bảng tính mà bạn có nhu cầu xóa dấu ngắt trang. Nhấp vào biểu tượng Page Break Preview dưới tab View hoặc nhấp vào Page Break Preview Button bên trên thanh trạng thái. Hiện giờ hãy lựa chọn phần ngắt trang mà bạn cần xóa: Để xóa ngắt trang dọc, hãy lựa chọn cột bên buộc phải của ngắt trang. Tiếp đến kích chuột cần vào nó và lựa chọn Remove Page Break. Để thải trừ một ngắt trang ngang, nên lựa chọn hàng bên dưới dòng mà bạn muốn xóa. Bấm chuột phải vào hàng này và chọn Remove Page Break từ danh sách.

*

Mẹo. Bạn cũng có thể xóa một ngắt trang bằng cách kéo nó bên phía ngoài khu vực coi trước.

Loại bỏ tất cả các ngắt trang:

Nếu bạn cần xoá tất cả các ngắt trang, bạn cũng có thể sử dụng công dụng Reset All Page Breaks.

Mở bảng tính bạn có nhu cầu sửa đổi. Nhấp vào hình tượng Page Break Preview dưới tab View hoặc nhấp vào hình Page Break Preview Button trên thanh trạng thái. Đi tới tab Page Layout trong team Page Setup cùng nhấp vào Breaks.

*

4. Chọn tùy chọn Reset All Page Breaks.

Mẹo. Bạn cũng đều có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ ô nào trong worksheet và lựa chọn Reset All Page Breaks từ bỏ danh sách.

Di đưa một ngắt trang trong Excel:

Một tuỳ chọn khác có thể hữu ích là kéo ngắt trang sang vị trí khác trong bảng tính.

Nhấp vào Page Break Preview bên dưới tab View hoặc nhấp vào hình Page Break Preview Button bên trên thanh trạng thái. Để di chuyển một ngắt trang, chỉ cần kéo một địa điểm mới.

*

Chú ý. Sau khi bạn dịch rời một ngắt trang trường đoản cú động, nó sẽ thay đổi ngắt trang thủ công.

Ẩn hoặc hiển thị dấu chia cách trang

Dưới đây bạn sẽ thấy cách hiển thị hoặc ẩn những ngắt trang trong chính sách xem bình thường

Nhấp vào tab File. Chuyển mang đến Options -> Advanced. Kéo xuống những tùy chọn Display options for this worksheet và lưu lại hoặc xóa vỏ hộp kiểm Show page breaks.

*

Bây giờ bạn đã hiểu cách thức bật hoặc tắt trang trong cơ chế xem Bình thường.

Đặt lại về chế độ xem Bình thường

Bây giờ tất cả các trang của doanh nghiệp đã tìm thấy vị trí chính xác, chúng ta có thể trở lại cơ chế xem bình thường. Đơn giản là nhấp vào biểu tượng Normal bên bên dưới tab View vào Excel.

*

Bạn cũng hoàn toàn có thể nhấp vào biểu tượng Normal bên trên thanh trạng thái.

*

Tổng hợp giáo trình hướng dẫn học tập Excel cơ bản

Để hoàn toàn có thể ứng dụng tốt Excel vào vào công việc, chúng ta không chỉ nắm rõ được các hàm nhưng mà còn buộc phải sử dụng xuất sắc cả các công cố kỉnh của Excel. Các hàm nâng cao giúp áp dụng giỏi vào quá trình như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những luật thường áp dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…Toàn cỗ những kỹ năng và kiến thức này chúng ta đều rất có thể học được vào khóa học EX101 – Excel tự cơ bạn dạng tới chăm gia của học Excel Online. Hiện giờ hệ thống đang có ưu đãi vô cùng lớn cho mình khi đk tham gia khóa học. Chi tiết xem tại: studyinuk.edu.vn.Online