Switch bill of lading (Switch B/L) rất có thể được coi là một nhiều loại vận đối chọi đặc biệt, thường dùng trong trường hợp mua sắm ba bên, bốn bên,... Đây là loại vận đơn khá tinh vi trong quá trình sử dụng, bởi vì vậy khi sử dụng cần quánh biệt chú ý điều gì? Quy trình switch B/L như vậy nào? 

Switch B/L là gì?

Vận đối kháng có thể chuyển đổi (Switch B/L) là vận 1-1 cho phép biến đổi một số cụ thể trên B/L như cảng bạn gửi hàng, tín đồ nhận hàng, cảng xếp hàng, cảng túa hàng, số lượng hàng, ngày kí phát vận đơn…Đây là 1 hành động. Ko phải là 1 loại B/L gắng thể.

Bạn đang xem: Cách dạy dỗ một switch

*

Switch B/L thường được dùng trong trường hợp có nhiều bên tham gia vào hoạt động mua buôn bán một lô hàng. Và bên ở giữa, vày một hoặc nhiều ích lợi của mình, đề xuất chọn chiến thuật SWITCH B/L.

Ví dụ: Một fan bán/Supplier S chào bán lô mặt hàng gạo từ việt nam sang Hong Kong cho 1 Trader T. Tiếp nối T chào bán lại lô này cho người tiêu dùng customer C ngơi nghỉ Nhật. T không thích S với C biết nhau bắt buộc T chọn cách SWITCH B/L. Và thực tế, lô hàng này đi thẳng từ đất nước hình chữ s sang Nhật, chỉ trên một bé tàu, của cùng một hãng tàu, và tàu này không thể ghé bất cứ cảng nào của Hong Kong. Trader T ước ao switch B/L vị những vì sao sau đây:

Không mong Client C biết về supplier S.

Vì ví như C biết S, C đã liên lạc S và mua sắm và chọn lựa trực tiếp từ S. Trader bị mất khách Client C.

Khi đó trader sẽ ao ước switch/đổi thương hiệu Shipper.

Khi thanh toán giao dịch bằng L/C, đề xuất switch B/L :

Trong giao dịch thanh toán bằng L/C, (trường phù hợp này sẽ dùng L/C gần cạnh lưng) thì vấn đề switch B/L sát như là 1 trong những điều bắt buộc. Trader sau khi nhận bộ bệnh từ hàng hoá từ bỏ Ngân hàng, trong những số ấy có vận 1-1 gốc, sẽ đề nghị switch vận đối chọi đó thành vận 1-1 với mới, tương xứng với yêu ước của L/C mà Client mở cho trader. Vì còn nếu như không switch, toàn bộ thông tin trên vận đơn trước đó trọn vẹn không vừa lòng lệ cùng với L/C này.

Khi đó, trader vẫn yêu mong hãng tàu tối thiểu là bắt buộc đổi được thương hiệu Consignee cùng tên Shipper, ko cần đổi tên cảng bốc, cảng dỡ. (nếu tức thì từ ban đầu trader không còn muốn giâu diếm việc mua sắm chọn lựa từ VN vày Client biết và đồng ý việc này, với L/C lộ diện quy định cảng bốc sản phẩm ở VN, cảng toá hàng ngơi nghỉ Nhật).

Còn nếu, ngay từ ban đầu trader đã ý muốn giâu diếm việc mua sắm chọn lựa từ VN vị Client không đồng ý việc này, cùng L/C xuất hiện thêm quy định cảng bốc mặt hàng ở HK, cảng toá hàng ngơi nghỉ Nhật, thì trader đề xuất yêu mong hãng tàu đề nghị đổi cả tên Consignee cùng tên Shipper, thương hiệu cảng bốc, cảng dỡ.

Giảm thuế nhập khẩu cho Client:

Trong ngôi trường hợp mang sử thuế NK nhưng Nhật tiến công vào gạo của Hong Kong thấp hơn thuế NK vào gạo của đất nước hình chữ s thì Client yêu ước Trader phải có chuẩn bị được C/O giấy chứng nhận xuất xứ (từ tổ chức chính quyền Hồng Kong). Chưa chắc chắn đoạn trong tương lai Trader có kiếm được cách phù hợp thức hoá C/O của lô hàng biến hóa hàng có bắt đầu từ Hong Kong giỏi không, cơ mà trước không còn Trader nên switch được B/L ở tư mục: thương hiệu Consignee cùng tên Shipper, thương hiệu cảng bốc, cảng dỡ.

Về mặt nguyên tắc, switch B/L hành vi vi phạm pháp luật bắt buộc hãng tàu (nếu thực hiện Master B/L) hoặc/và Forwader (nếu sử dụng House B/L) rất có thể không đồng ý switch B/L nhằm tránh khủng hoảng rủi ro cho họ. Hành vi hàng fake giấy tờ hàng hoá là vi phạm pháp luật cùng hãng tàu luôn bị trực tiếp trách nhiệm, giả dụ lộ câu hỏi tiếp tay mang lại trader. Bởi vì theo điều khoản hàng hải, nếu nhà tàu/người chuyển động đã đồng ý sự biến hóa về một số điểm nào đó trên vận đối kháng gốc, thì bọn họ phải trọn vẹn chịu trách nhiệm về những biến hóa đó.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tải Scratch 3.0, Cài Đặt & Tạo Tài Khoản Scratch 3

Thông thường hãng sản xuất tàu chỉ chấp nhận thay đổi tên shipper/consignee và các nội dung liên quan đến giao dịch thanh toán cước, địa điểm phát hành vận 1-1 và không đồng ý biến đổi nội dung như tên cảng bốc, cảng túa và chi tiết hàng hoá.

Và câu hỏi switch tên cảng bốc, cảng dỡ (nếu hãng tàu gồm đồng ý), thì cũng thường vận dụng cho hình thức thuê tàu Liner (tàu đi một đường dài, ghé những cảng), còn với tàu chuyến – tàu đi từ 1 cảng và mang đến một cảng thì việc switch thương hiệu cảng bốc/dỡ gần như không thể.

Muốn Switch bắt buộc bạn trader thường yêu cầu giành được quyền thuê tàu. Tức là, khi mua sắm và chọn lựa của supplier thì cài theo điều kiện nhóm E, F, còn khi bán hàng lại mang lại Client thì bán hàng theo đội C, D.

Đa số những trường hòa hợp switch B/L thường phát sinh từ fan NK, một số ít trường vừa lòng phát sinh từ người XK.

Những trường phù hợp phát sinh mong muốn switch B/L từ fan XK như vậy, hãng tàu thường xem hành động này như là hành vi tu chỉnh B/L và thu tiền phí switch như chi phí tu chỉnh B/L. Ví dụ như người XK rất có thể yêu ước Tu chỉnh ngày xây đắp B/L cho cân xứng yêu mong của L/C. Trường hợp người XK không kịp ship hàng theo yêu mong của L/C, người XK có thể yêu ước hãng tàu switch ngày xây dừng B/L (ngày giao hàng) bằng cách ký lùi (ante-date) ngày ghi bên trên vận đơn. Đây cũng là 1 dạng thường chạm mặt của Switch B/L. Lúc đó người XK nên là khách mướn tàu, mặt khác , lúc yêu cầu ante-date, người XK cần làm một thư cam đoan bồi thường - Letter of Idemnity.

Quy trình switch B/L cơ bạn dạng như sau:

S ship hàng cho hãng sản xuất tàu đầu VNHãng tàu đầu vn xuất B/L mang đến S. Bên trên B/L hôm nay ghi:

Shipper: S

Consignee: T

Notyfy party: T

POL: Cảng VN

POD: Cảng HK

S gửi B/L này (và bộ bệnh từ lô hàng) mang đến T như một các bước thường thấy.T quyết định switch B/L vì các mục đích như đã trình bày ở trên.

T gắng B/L này lên hãng tàu đầu Hong Kong, giao nộp lại B/L gốc, và yêu cầu switch B/L này, đã tạo ra một B/L gốc mới. T đưa thông tin cho hãng tàu nhằm hãng tàu đổi lại một/một số/hoặc các chi tiết như sau:

Shipper: T

Consignee: C

Notyfy party: C

POL: Cảng HK

POD: Cảng Nhật

Thay đổi tên hàng

Thay đổi nhỏ dại số lượng

Thay đổi ngày cấp, nơi cấp vận đơn...

Mong rằng nội dung bài viết giới thiệu về Switch B/L để giúp bạn cố chắc các kiến thức về loại vận đối chọi này và vận dụng trong chuyển động xuất nhập khẩu kết quả hơn.

Bạn cần tìm hiểu kĩ rộng về những loại vận 1-1 để ship hàng cho quá trình của các bạn tại doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Logistics, bạn có thể tham gia Khóa học nhiệm vụ xuất nhập khẩu thực tiễn và khóa đào tạo và huấn luyện logistics tại Xuất nhập khẩu Lê Ánh. Khóa học tập được đào tạo và giảng dạy bởi nhóm ngũ chuyên viên trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cùng Logistics đang làm việc tại những doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistics bự trong nước với quốc tế.