Chạy quảng cáo trên Shopee tất cả khó không? Chạy pr Shopee từng nào tiền? Làm gắng nào để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả? Trong bài viết này, studyinuk.edu.vn sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc của các bạn và phía dẫn phương pháp chạy lăng xê Shopee tiên tiến nhất 2022!


Shopee là gì? quảng bá Shopee là gì?

Shopee là ứng dụng sắm sửa online với sàn giao dịch thương mại dịch vụ điện tử nổi tiếng tại Việt Nam. Shopee được Forrest Li thành lập vào năm 2009 với trụ sở đặt ở Singapore và đã có mặt tại nhiều nước nhà như: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia,…

Hiện tại, đấy là sàn thương mại dịch vụ điện tử có số lượng người dùng lớn tuyệt nhất tại vn (khoảng rộng 160 triệu người dùng, 6 triệu con người bán). Sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này rất nhiều mẫu mã như: quần áo, vật gia dụng, thiết bị điện tử, thiết bị chơi,… đáp ứng nhu phần nhiều nhu cầu nhiều mẫu mã của bạn tiêu dùng. 

*

Sàn dịch vụ thương mại điện tử Shopee khét tiếng tại những quốc gia

Quảng cáo Shopee là 1 trong những công chũm giúp tín đồ bán có thể đặt sản phẩm của mình tại phần lớn vị trí trông rất nổi bật nhằm quảng bá, thu hút người tiêu dùng truy cập siêu thị và mua sắm (trên cả nền tảng website với mobile). Các sản phẩm quảng cáo sẽ tiến hành gắn cái chữ “Tài trợ”. 

Những vì sao nên chạy pr Shopee 

Tại Việt Nam, Shopee là sàn thương mại dịch vụ điện tử có lượt truy vấn hàng mon cao nhất, lên đến mức hơn 60 triệu lượt. Vì chưng đó, sale online bên trên Shopee để giúp các chủ shop tiếp cận được lượng quý khách hàng lớn, mở rộng thị trường để phạt triển. Có thể nói, bán hàng trên Shopee đang thay đổi một xu thế trong thời đại số. 

Theo thống kê lại của sàn thương mại dịch vụ điện tử này, tới nay có khoảng chừng 80.000 cửa hàng đã cùng đang áp dụng các hình thức quảng cáo Shopee mới nhất và cảm nhận nhiều lợi ích từ giải pháp này như:

Tăng lượng hiển thị sản phẩm, si thêm nhiều quý khách hàng tiềm năng.Tăng 30% số solo hàng.Tăng 30% lượt truy cập vào shop.Chỉ tính tổn phí quảng cáo khi tất cả lượt click.Chi mức giá quảng cáo không thực sự đắt.Ngoài ra, bài toán chạy pr Shopee rất tiện nghi và 1-1 giản. 

*

Tăng đối kháng không chấm dứt với chạy pr Shopee 2021

Các hình thức quảng cáo trên Shopee phổ biến

Hiện nay, điều khoản quảng cáo Shopee tất cả 3 loại hình chính là:

Quảng cáo tìm kiếm Shopee (Hay đấu thầu trường đoản cú khóa) 

Đây là bề ngoài quảng cáo hiển thị sinh hoạt trang hiệu quả tìm kiếm, khi người tiêu dùng search các cụm trường đoản cú khóa mà shop có thâm nhập đấu thầu. Chúng giúp thành phầm tiếp cận được rất nhiều khách sản phẩm tiềm năng hơn, tăng lợi nhuận với mức chi tiêu hợp lý. 

Quảng cáo mày mò Shopee

Những thành phầm quảng cáo theo loại hình này được hiển thị trên mục “Gợi ý hôm nay” ở home Shopee, hoặc vào mục “Sản phẩm tương tự” với “Có thể chúng ta cũng thích” trên trang chi tiết sản phẩm:

Tại trang chủ có 55 vị trí trước tiên ở mục “Gợi ý hôm nay”. Vào đó, hình ảnh sẽ hiển thị buổi tối đa 26 thành phầm quảng cáo.Trang chi tiết sản phẩm gồm 100 vị trí đầu tiên ở mục “Sản phẩm tương tự”. Trên đây tất cả tối nhiều 21 thành phầm quảng cáo được hiển thị. 35 vị trí thứ nhất ở mục “Có thể bạn cũng thích” vẫn hiển thị về tối đa 13 thành phầm quảng cáo. 

Quảng cáo cửa hàng Ads Shopee 

Một trong các các hình thức quảng cáo trên Shopee tiếp sau đó là cửa hàng Ads. Đây là dạng quảng cáo chuyển cả gian hàng của người tiêu dùng lên trước mắt quý khách hàng khi chúng ta tìm kiếm từ khóa liên quan đến thành phầm mà cửa hàng của doanh nghiệp đang sale được hotline là quảng cáo. Mô hình này giúp tăng lượng truy vấn và theo dõi shop. 

*

Các hình thức quảng cáo trên Shopee

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee mới nhất tự A-Z

Dưới đó là 3 bước cơ bạn dạng trong bí quyết chạy truyền bá trên Shopee:

Bước 2: Nạp tiền quảng cáo Shopee thông qua Kênh người cung cấp trên trình săn sóc web hoặc ứng dụng di động. Ngoại trừ ra, chúng ta cũng có thể nạp tiền quảng bá Shopee tự động khi số dư thông tin tài khoản thấp mang đến một nấc mà bạn đã mua đặt. Hấp thụ tiền truyền bá Shopee góp bạn duy trì quảng cáo liên tiếp mà không bị gián đoạn.

Bạn đang xem: Cách chạy quảng cáo shopee hiệu quả

Bước 3: Chọn mô hình quảng cáo theo phương châm của shop.

Mỗi mô hình quảng cáo Shopee sẽ có cách tùy chỉnh cấu hình chi tiết không giống nhau. Dưới đây, studyinuk.edu.vn sẽ trả lời bạn công việc thiết lập ví dụ đối cùng với từng mô hình quảng cáo. 

Thiết lập đấu thầu trường đoản cú khóa bên trên Shopee

Bước 1: Vào mục “Đấu thầu trường đoản cú khóa Shopee” vào trang cai quản trị của người bán.

Bước 2: chúng ta click vào “Đấu thầu ngay” và chọn một sản phẩm mong quảng cáo.

Hãy khám nghiệm lại thương hiệu và bộc lộ của sản phẩm, tiếp đến chọn các từ khóa có liên quan đến thành phầm đó. Chúng ta cũng có thể chọn hầu hết từ khóa bởi Shopee gợi ý hoặc trường đoản cú khóa do chúng ta tự nghiên cứu. Lưu lại ý, hệ thống chất nhận được bạn sử dụng tối đa 200 trường đoản cú khóa cho 1 quảng cáo (kể cả trường đoản cú khóa vẫn xóa).

Bước 3: Thiết lập giá chỉ đấu thầu cho từng một số loại từ khóa. Giá bán đấu thầu là giá cơ mà bạn sẵn sàng chuẩn bị chi trả cho mỗi lượt click vào thành phầm quảng cáo. 

Bước 4: Cuối cùng, bạn thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu. Thành phầm sẽ được hiển thị đến lúc hết giá thành hoặc thời hạn đấu thầu.

*

Gợi ý trường đoản cú khóa phổ cập cho quảng cáo Shopee

Thiết lập đấu thầu từ khóa để chạy quảng bá Shopee từng nào tiền? bên trên Shopee, khi có khá nhiều người đấu thầu thuộc một nhiều loại từ khóa thì mức giá thành thầu sẽ tăng lên. đa số từ khóa càng thịnh hành thì giá càng cao do có nhiều cửa hàng đối đầu và cạnh tranh từ khóa đó. Nếu sản phẩm của người sử dụng có độ tương quan với trường đoản cú khóa thầu cao hơn, mức giá bạn phải trả đã thấp rộng các siêu thị khác.

Ví dụ: shop X đấu thầu từ khóa “đèn tinh dầu xua đuổi muỗi” với giá 2000 đồng/lượt click. Shop Y đấu thầu từ bỏ khóa trên với giá 2.500 đồng/lượt click. Ở đây, cửa hàng Y sẽ tiến hành ưu tiên hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ “đèn tinh dầu xua muỗi”.

Tuy nhiên, nếu cửa hàng Y buôn bán nhang đuổi muỗi thì mặc dù có đấu giá bán “đèn tinh dầu xua muỗi” cao hơn cũng trở nên không được ưu tiên hiển thị bằng siêu thị X, bởi sản phẩm của shop X liên quan đến từ khóa hơn. Vì đấu thầu từ bỏ khóa tính theo từng lượt click CPC (cost per click), Shopee vẫn chặn số đông nick ảo cố tình “chơi bẩn” một cửa hàng nào đó để bảo vệ quyền lợi cho người bán hàng.

*

Thêm các từ khóa khác để đấu giá chỉ quảng cáo Shopee

Để có thể đứng đầu vị trí tìm tìm Shopee cùng với một tự khóa có quá nhiều siêu thị cạnh tranh, bạn cần phải tìm đọc về SEO nhằm lựa chọn ra những từ khóa phù hợp, rước lại hiệu quả cao nhất. Xung quanh giá thầu, nút độ liên quan của từ khóa cũng ảnh hưởng đến vị trí loại hiển thị thành phầm trên Shopee. 

Thiết lập quảng cáo tìm hiểu Shopee

Bước 1: vào mục “Quảng cáo Shopee” các bạn chọn “Tạo chiến dịch mới”.

Bước 2: Lựa chọn các sản phẩm chạy quảng cáo.

Xem thêm: Cách Đổ Bóng Trong Vẽ - Cách Vẽ Bóng Đổ Khối Cơ Bản

Với loại hình này, nhằm chạy truyền bá Shopee hiệu quả, bạn cũng cần update đầy đủ thông tin, hình hình ảnh sản phẩm. Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nút like màu cam, bởi đấy là sản phẩm có dữ liệu lợi nhuận và tỷ lệ chuyển đổi tốt được hệ thống gợi ý. 

Bước 3: Thiết lập giá thầu, giá cả và thời gian áp dụng. Sau đó, bạn chọn “Xác nhận” để triển khai chạy truyền bá Shopee.

Quảng cáo của bạn sẽ auto chạy cho đến khi hết chi phí thiết lập, hết thời hạn quảng cáo hoặc hết số dư tài khoản dùng làm quảng cáo. 

*

Quảng cáo khám phá trên Shopee

Lưu ý, vị trí đúng đắn của sản phẩm thay đổi dựa trên câu hỏi tối ưu hóa tác dụng quảng cáo liên tục. Để về tối ưu kiểu vị trí trong cấu hình thiết lập quảng cáo khám phá bạn cũng cần ảnh hưởng tác động vào giá bán thầu cho mỗi lượt truy vấn cập cũng giống như mức độ tương quan của sản phẩm.

Thiết lập quảng cáo shop Ads Shopee

Bước 1: Tại mục “Quảng cáo Shopee” của kênh fan bán, các bạn chọn “Quảng cáo cửa hàng Ads”, click “Tạo ngay”. Bước 2: Đặt thương hiệu quảng cáo siêu thị Ads.Bước 3: cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng.Bước 4: Chọn trang liên kết mà bạn có nhu cầu điều hướng người dùng khi click vào quảng bá tương ứng.Bước 5: Chọn hình ảnh và slogan cho chiến dịch quảng cáo.Bước 6: Tùy chọn lựa cách xem trước quảng cáo.Bước 7: Thêm mới hoặc chọn những từ khóa Shopee gợi ý.Bước 8: Đặt mức giá thành thầu, ấn “Đăng ký quảng cáo” nhằm hoàn thành.

*

Thiết lập chiến dịch quảng cáo shop Ads

Cách chạy truyền bá trên Shopee hiệu quả

Việc chạy pr Shopee không có chiến lược đã dẫn đến lãng phí tiền bội nghĩa và ko đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì chưng đó, để khai quật và tận dụng tối đa ích lợi của pháp luật này, bạn cần xem xét một số vụ việc sau: 

Tối ưu sản phẩm chạy quảng cáo

Khi đăng sản phẩm, bạn nên sử dụng hình ảnh rõ ràng, sắc nét, tất cả cả hình ảnh tổng quan và ảnh chi tiết về tính năng, đặc điểm của sản phẩm. ở kề bên đó, hãy gắn hình ảnh lên toàn bộ các hình ảnh trước khi đăng chào bán để kị bị ăn uống cắp.

Bạn tránh việc dùng mọi hình không tương quan tới sản phẩm, gây ảnh hưởng đến đáng tin tưởng cũng như kết quả quảng cáo. Đối với ảnh bìa sản phẩm trên Shopee, hình ảnh về thành phầm phải chiếm hơn 60% diện tích s khung hình. Hình ảnh không được vượt vượt 10% diện tích và đề nghị để về phía góc trái của ảnh. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu những yếu tố như: tên sản phẩm, tế bào tả, hashtag,…

*

Lựa chọn hình ảnh sản phẩm quảng bá đẹp, rõ nét

Trước khi chạy truyền bá Shopee một thành phầm bất kỳ, đừng quên kiểm tra những feedback. đều lời dấn xét, reviews của người mua sắm và chọn lựa trước đó có tác động rất cao đến ra quyết định mua thành phầm của khách hàng hàng. Trang trí cửa hàng để gây ấn tượng và thu hút người sử dụng hơn.Sử dụng các công cụ cung ứng nghiên cứu giúp từ khóa như: Shopee từ khoá tool, Keywordtool.io, keyword Planner,… giúp tìm kiếm và gạn lọc từ khóa đấu thầu phù hợp nhất. Về mức chi phí thầu, ví như là siêu thị mới với chưa chắc chắn là về tác dụng quảng cáo, bạn nên đặt mức giá thầu thấp. Sau khoản thời gian chạy được 1 thời gian, hãy kiểm tra phần trăm hoàn vốn và suy xét tăng mức chi phí thầu dần dần.