Zalo Business là tài khoản tiềm năng cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng và mở rộng thương hiệu trên nền tảng Zalo. Hãy tham khảo bài viết này để được giải đáp thắc mắc về Zalo Business và khai thác tối đa tiềm năng của tài khoản này nha.
Tài khoản Zalo Business là gì?
Zalo Business Account là tài khoản nâng cấp dành cho các cá nhân muốn kinh doanh online. Với mục đích để tăng trưởng kinh doanh trên nền tảng Zalo và tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tính năng của tài khoản Zalo Business:
-
Mở rộng danh bạ bạn bè: Bạn có thể mở rộng danh sách bạn bè lên đến 10,000 người với gói trả phí Pro.
-
Hồ sơ kinh doanh: Khi nâng cấp, Zalo Business sẽ nhận diện tài khoản bạn là tài khoản kinh doanh. Bên cạnh đó là tài khoản sẽ được gắn nhãn “Business”.
-
Danh mục sản phẩm: Bạn sẽ được tạo danh mục sản phẩm trong chính tài khoản cá nhân của bạn.
-
Tin nhắn tự động, tin nhắn nhanh: Zalo Business cho bạn thiết lập tin nhắn nhanh và tin nhắn trả lời tự động.
-
Chạy quảng cáo Zalo Ads: Bạn sẽ được hỗ trợ sử dụng thêm công cụ này để tạo, quản lý và chạy các chiến dịch quảng cáo.
-
Phân tích và thống kê: Sẽ có các công cụ hỗ trợ bạn theo dõi các hoạt động trên Zalo Business. Hơn nữa là đánh giá hiệu quả và đưa ra điều chỉnh phù hợp cho bạn.
Lợi ích mà tài khoản Zalo Business mang lại?
-
Tạo tin tưởng, uy tín: Nhờ hồ sơ kinh doanh với nhãn Business được cung cấp. Chắc chắn bạn sẽ trông chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hơn.
-
Tiếp cận lượng lớn khách hàng: Bạn sẽ được mở rộng danh sách bạn bè và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, bạn có thể phân loại và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả.
-
Tăng khả năng tương tác: Với tin nhắn nhanh và tin nhắn tự động, bạn có thể trả lời thắc mắc của khách hàng ngay cả khi vắng mặt. Bên cạnh đó bạn cũng không cần soạn đi soạn lại nội dung mỗi khi gửi tin nhắn nữa.
-
Giới thiệu sản phẩm hiệu quả: Với danh mục sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng thấy được thông tin sản phẩm. Từ đó sẽ dễ dàng lựa chọn và quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
>>> Xem thêm: Cách Đăng Ký Tài Khoản Zalo Business Thành Công
Tại sao nâng cấp tài khoản Zalo Business không thành công?
Nếu bạn thiết lập tài khoản Zalo Business và gặp thông báo: “Nâng cấp tài khoản Business không thành công”. Hoặc thông báo “Tài khoản của bạn chưa đủ điều kiện để thực hiện việc nâng cấp lên tài khoản business” thì có 2 nguyên nhân:
-
Có thể bạn chưa cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất của Zalo. Trước hết bạn hãy cập nhật ứng dụng trên thiết bị của bạn để có thể sử dụng gói Business. Bạn cài đặt tài khoản này thành công khi nâng cấp phiên bản mới nhất. Cụ thể:
-
Zalo PC từ phiên bản 22.06.01 trở lên.
-
Zalo Mobile từ phiên bản 22.10.02 trở lên.
Nếu bạn đang dùng Zalo PC hoặc Zalo mobile phiên bản cũ hơn những phiên bản kể trên, vui lòng cập nhật app để sử dụng được gói zBusiness.
-
Tài khoản Zalo của bạn chưa được xác minh hoặc thông tin đăng ký chưa đầy đủ. Vì vậy, bạn chưa được phép thử nghiệm tính năng này của Zalo.
Sử dụng gói dùng thử miễn phí có được trải nghiệm các tính năng như gói trả phí không?
- Bạn sẽ được sử dụng Gói Basic miễn phí của Zalo Business trong 3 tháng. Bên cạnh đó là có quyền truy cập vào một số tính năng như gói trả phí. Bao gồm: Tin nhắn nhanh, Tin nhắn trả lời tự động, Danh mục sản phẩm.
- Tuy nhiên, sẽ có một số hạn chế khi sử dụng gói Basic miễn phí. Ví dụ như số lượng tin nhắn gửi đi bị giới hạn, không được mở rộng danh sách bạn bè. Ngoài ra là không có nhãn dán Business. Nếu muốn trải nghiệm đầy đủ các tính năng của Zalo Business, bạn có thể cân nhắc có nên nâng cấp lên gói Pro trả phí sau khi dùng thử.
Khi nâng cấp lên tài khoản Zalo Business, các dữ liệu của tôi có bị mất hay không?
Khi nâng cấp lên 1 trong các gói tài khoản Zalo Business, bạn sẽ có thêm với những tính năng tương ứng của gói đó. Dữ liệu và thông tin của bạn trước đó không bị ảnh hưởng.
Đăng ký mua 1 gói tính năng cho nhiều tài khoản khác nhau có được không?
Hiện tại Zalo chưa hỗ trợ sử dụng đa tài khoản. Bạn có thể mua gói tính năng cho từng tài khoản độc lập khác nhau. Và giá của các gói là giá dành cho 1 tài khoản riêng biệt.
Tại sao đang sử dụng Zalo Business nhưng một số tính năng không hoạt động hoặc bị hạn chế?
- Đang dùng tài khoản và bạn có những hoạt động bất thường mà Zalo nhận định là vi phạm Chính sách cộng đồng Zalo. Khi đó bạn sẽ bị đình chỉ tài khoản hoặc hạn chế một số tính năng. Theo quy định của Zalo, tài khoản của bạn sẽ bị xóa với trường hợp bạn không sử dụng Zalo trong 45 ngày.
- Tất cả các trường hợp kể trên thì Zalo Business sẽ không hoàn phần chi phí bạn đã thanh toán.
Tài khoản và tính năng sẽ như thế nào nếu gói hết hạn hoặc hủy gói?
- Nếu gói hết hạn, bạn sẽ ngay lập tức trở về thành người dùng Zalo thường. Với các giới hạn về quyền lợi của người dùng thông thường.
- Nếu bạn hủy gói đang đăng ký, bạn sẽ sử dụng gói dịch vụ đến khi hết hạn. Sau đó bạn trở về sử dụng như người dùng thường. Zalo Business chưa hỗ trợ chuyển xuống gói có quyền lợi thấp hơn ở hiện tại. Bạn có thể chờ gói hết hạn, sau đó đăng ký lại gói thấp hơn.
🚀 Nâng Tầm Kinh Doanh Cùng Zalo Business Miễn Phí!
🌟 Trải nghiệm gói Zalo Business với các tính năng ưu việt! Đăng ký ngay để tăng cường tương tác, mở rộng danh sách bạn bè và quản lý sản phẩm dễ dàng.
Zalo: 0868 0869 60