không chỉ tốt cho thể chất, bơi lội còn có lợi cho sức mạnh tâm thần. Bơi lội hỗ trợ một bài xích tập toàn diện, phù hợp cho phần đa lứa tuổi với nhiều cấp độ luyện tập khác nhau.


Dưới đây là 11 lợi ích tuyệt vời của bơi lội, theo Medical News Today.

Bạn đang xem: Tác dụng bơi lội

1. bài tập toàn cơ thể: Bơi lội tương quan đến hầu hết các nhóm cơ chính, đòi hỏi phải sử dụng cả tay, chân, thân với bụng. Bơi lội góp tăng nhịp tim mà không khiến căng thẳng đến cơ thể, cải thiện sức mạnh, góp săn chắc cơ bắp, nâng cao thể lực với quản lý cân nặng.

2. Xây dựng sức mạnh tim mạch: Một nghiên cứu vào năm 2008 đã chỉ ra rằng sau khoản thời gian loại bỏ yếu tố về tuổi tác, chỉ số khối cơ thể, tình trạng hút thuốc, uống rượu với tiền sử bệnh tim vào gia đình thì người bơi lội gồm nguy cơ tử vong vày mọi lý do thấp hơn 53%, 1/2 và 49% so với nam giới ít vận động, đi bộ hoặc chạy. Một nghiên cứu khác vào năm năm nhâm thìn cũng mang lại thấy bơi lội giúp giảm huyết áp với cải thiện sức mạnh tim mạch.

3. Phù hợp mọi độ tuổi cùng cấp độ: Một số bộ môn gồm thể gây nặng nề khăn đến người mới bắt đầu với không phù hợp hợp với phần đông. Nhưng bơi lội chất nhận được mọi người đi theo tốc độ của riêng rẽ mình, kể cả người mới. Một người gồm thể học bơi lúc còn rất nhỏ cùng hầu hết những bể bơi đều tất cả khu vực giành cho người mới bắt đầu.

*

Bơi lội cung cấp một bài tập toàn diện mang lại cơ thể cùng tinh thần

nhật thịnh

4. Giảm căng thẳng mang lại khớp: Bơi lội không khiến căng thẳng quá mức cho những khớp. Một người bị viêm khớp hoặc chấn thương khớp bao gồm thể thấy bơi lội là một bài xích tập đam mê hợp. Sức nổi của nước sẽ làm cho giảm căng thẳng lên các khớp chịu trọng lượng.

5.

Xem thêm: Cách Nấu Đậu Bắp - Chế Biến Nhiều Món Ăn Ngon Với Đậu Bắp Nhà Trồng

Phù hợp mang lại người tàn tật: Người khuyết tật về thể chất như liệt nửa người thường không tồn tại nhiều lựa chọn để rèn luyện thân thể. Các chuyên gia gợi ý bơi là bài xích tập lý tưởng đến họ bởi vì nước cung cấp sức cản cùng sự hỗ trợ.

6. Cải thiện các triệu chứng đa xơ cứng: Nước giữ thủ công nổi. Bởi vậy, những người mắc bệnh đa xơ cứng được hưởng lợi từ sự nâng đỡ với lực cản nhẹ nhàng của nước. Một nghiên cứu vào năm 2012 ở Tây Ban Nha đã nhận thấy sự giảm đau đáng kể khi những người mắc chứng đa xơ cứng từ 18 - 75 tuổi tham gia những khóa bơi kéo dãn dài 20 tuần. Những người này cũng được cải thiện chứng mệt mỏi cùng trầm cảm tương quan chứng đa xơ cứng.

7. bình yên khi mang thai: Bơi được gợi ý là một dạng bài tập mang lại người với thai. Cân nặng tăng thêm gồm thể gây đau khớp và cơ khi với thai. Bơi lội đặc biệt phù hợp với người sở hữu thai bởi nước bao gồm thể hỗ trợ trọng lượng. Tuy nhiên, vẫn đề nghị tham khảo ý kiến của chưng sĩ khi bắt đầu bất kỳ hình thức vận động làm sao mới trong bầu kỳ.

8. Đốt cháy calo: Bơi là bí quyết tuyệt vời để đốt cháy calo. Tuy nhiên, lượng năng lượng được đốt cháy phụ thuộc vào trọng lượng và cường độ mạnh nhẹ của người bơi.

9. Điều chỉnh lượng đường vào máu: Một nghiên cứu năm 2016 ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh mang đến thấy bơi 3 lần/tuần giúp cải thiện việc kiểm soát glucose và độ nhạy insulin.

10. Cải thiện giấc ngủ: Một nghiên cứu năm 2010 với người gồm độ tuổi mức độ vừa phải 61, không nhiều vận động, bị mất ngủ, mang đến thấy giấc ngủ được cải thiện lúc họ bơi thường xuyên. Trung vai trung phong kiểm soát với phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cũng đến biết 1/3 số người trưởng thành ở Mỹ không tồn tại giấc ngủ ngon cùng gợi ý rằng bơi lội có lại lợi ích cho những người muốn ngủ ngon hơn.

11. Nâng cao chổ chính giữa trạng: Một nghiên cứu ở Úc vào năm 2014 liên quan lại đến những người sa giảm trí tuệ tất cả tuổi vừa phải 88 đã chỉ ra những người bơi thường xuyên trong khoảng 12 tuần có tâm trạng được cải thiện rõ rệt, giảm căng thẳng với lo lắng.