Mỗi nhân viên cấp dưới đều là “tài sản” quý giá, góp phần vào sự cách tân và phát triển của doanh nghiệp. Trong đó, hiệu suất các bước của nhân viên là nguyên tố then chốt quyết định sự thành công của tổng thể tổ chức. Nếu không làm rõ yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả quá trình của nhân viên cấp dưới thì sẽ khá khó để bám sát mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Vậy hiệu suất công việc của nhân viên cấp dưới là gì? các nhà chỉ đạo cần chăm chú đến số đông yếu tố như thế nào và rất có thể làm gì để review nhân viên? NHÂN LỰC ĐẠI DƯƠNG sẽ hiểu rõ những vấn đề trên qua bài viết sau đây.
Bạn đang xem: Công thức tính hiệu suất làm việc
Hiệu suất các bước là gì?
Hiệu suất quá trình là gì?
Hiệu suất các bước là phương pháp một nhân viên xong xuôi mục tiêu công việc và các nhiệm vụ được yêu thương cầu, đạt chất lượng và công dụng đầu ra xuất sắc với mức ngân sách thấp nhất. Hiệu suất công việc góp phần vào việc reviews về giá bán trị nhưng một nhân viên mang về cho tổ chức, doanh nghiệp. Mỗi nhân viên là một trong khoản đầu tư chi tiêu nghiêm túc của một công ty và lợi nhuận cơ mà mỗi nhân viên mang đến rất đáng kể.
Làm vắt nào để đo lường và tính toán hiệu suất quá trình của nhân viên?
Để đo lường và thống kê hiệu suất của nhân viên cấp dưới có nhiều phương pháp khác nhau giữa những vị trí, chống ban. Sau đó là những cách thống kê giám sát hiệu suất các bước của nhân viên thịnh hành nhất.
Tốc độ và hiệu quả: nấc độ ngừng trung bình của nhân viên cấp dưới trong một ngày, tháng hoặc quý như vậy nào? Có khó khăn nào khiến cản trở công việc cần giải quyết hay không? các nguồn lực có thể có để chú ý việc tạo thành năng suất cao hơn không?Chất lượng và khối lượng: unique và khối lượng quá trình của nhân viên ra sao so với người cùng cơ quan và các nhân viên khác trong thuộc vai trò, nghành hoặc ngành? nhân viên có góp phần ý tưởng mới mẻ cho vai trò của họ để đem lại giá trị trở nên tân tiến cho doanh nghiệp không?Tin tưởng với nhất quán: nhân viên cấp dưới có bị dựa vào khi chuyển ra các quyết định hay không? họ hoàn thành quá trình có đúng thời hạn giỏi không? Họ nên được thống trị bởi cấp cho trên hay có thể tự cai quản tốt? Họ có thể hiện được tiềm năng cách tân và phát triển trong công ty hay không?Các số liệu tính toán này sẽ khác biệt tùy thuộc vào chức năng công việc cụ thể. Toàn bộ nhân viên và tín đồ giám sát/đánh giá phải thống nhất dựa vào các kim chỉ nam và kỳ vọng, có tác dụng cơ sở cho từng chỉ số. Bằng phương pháp thiết lập các phương châm và thời hạn rõ ràng, mỗi nhân viên cấp dưới sẽ hiểu đúng đắn những gì được ý muốn đợi.
Phân tên hiệu suất quá trình và kết quả công việc
Hiệu suất công việc | Hiệu trái công việc | |
Khái niệm | Nhân viên ngừng 100% mục tiêu các bước đặt ra với mức túi tiền thấp nhất. | Nhân viên chấm dứt đúng việc và tạo thành nhiều quý hiếm hơn so với phương châm đề ra. |
Vai trò | Đo lường những nguồn lực gồm sẵn để đạt mục tiêu công việc đề ra. | Đo lường mức độ thực hiện quá trình của nhân viên cấp dưới dựa bên trên những phương châm đề ra. |
Yếu tố quan trọng nhất | “Do thing right” - thao tác làm việc đúng cách, đúng phương pháp. | “Do the right thing” - làm đúng việc. |
Công thức tính | Hiệu suất các bước = hiệu quả đạt được/Chi phí. | Hiệu quả các bước = tác dụng đạt được/Mục tiêu đặt ra. |
4 phương thức đo lường đúng chuẩn hiệu suất công việcphổ trở thành nhất hiện nay
Có khôn xiết nhiều cách để đánh giá chỉ hiệu quả các bước của nhân viên. Trong các các lựa chọn, người tiêu dùng hãy chọn lựa cách tiếp cận có thể đánh giá nhân viên cấp dưới một cách chính xác và khách quan nhất, tương tự như có tin tức để cải thiện hiệu suất của họ.
Sau đây, NHÂN LỰC ĐẠI DƯƠNG sẽ lưu ý 4 phương thức đo lường đúng đắn hiệu suất quá trình của nhân viên được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay nay.
Phương pháp OKRs (Objectives và Key Results)
Phương pháp OKRs giúp doanh nghiệp vừa quản trị phương châm hiệu quả, vừa giám sát được hiệu suất công việc của nhân viên
Phương pháp OKRs (Objectives and Key Results) là phương pháp quản lý theo mục tiêu, giúp đo lường đúng đắn hiệu suất quá trình của nhân viên. Cách thức này kiểu như với phương pháp KPIs ở trong phần đều là chỉ số thế thể, có thể đo lường, review được. Cố kỉnh nhưng, OKRs triệu tập vào mục tiêu (Objectives), còn KPIs triệu tập vào các chỉ số (Indicators). Chú ý chung, KPIs là những chỉ số tác động ảnh hưởng và ship hàng cho OKRs. Những doanh nghiệp bây giờ kết thích hợp cả KPIs với OKRs để reviews hiệu suất các bước của nhân viên.
Với OKRs, fan lãnh đạo sẽ chỉ ra rằng cho nhân viên cấp dưới các phương châm chính, yếu ớt tố cốt yếu cần giành được sau khi dứt một hoặc chuỗi công việc nào đó trong thời gian cụ thể. Quan trọng là kết quả phải gắn sát với mục tiêu.
Phương pháp OKRs vẫn được áp dụng vào thực tế và kiểm hội chứng là tác dụng trong việc thiết lập mục tiêu, giám sát hiệu suất công việc tại các công ty to trên quả đât như: Google, Intel, YouTube, Twitter, Amazon,… trên Việt Nam, OKRs cũng đã được vận dụng tại nhiều tập đoàn như CareerBuilder, FPT,…
OKRs giúp công ty lớn đo lường đúng đắn hiệu suất công việc thông qua không ít phương thức như:
Phản hồi 360o: Nhân viên đã nhận được mọi phản hồi, đánh giá, góp ý từ không ít phía như cấp trên, đồng nghiệp để cải tiến hiệu suất các bước của họ.Sử dụng thang điểm xếp hạng: Qua việc thực hiện OKRs, nhân viên cũng sẽ biết rõ bản thân đang dứt mục tiêu ở tầm mức nào, đạt từng nào điểm và sẽ cố gắng nỗ lực để nâng cao hiệu suất hơn. OKRs được tạo thành 2 dạng là OKRs khẳng định và OKRs mở rộng.Xem thêm: Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint 2003 Và 2007, Tao Lien Ket Trong Powerpoint 2003
OKRs cam kết: nhân viên cần đạt được 100% mục tiêu mới được coi là hoàn thành.OKRs mở rộng: cùng với mục tiêu đòi hỏi yêu ước cao và mang ý nghĩa thử thách hơn bình thường, nhân viên chỉ cần ngừng được 70% phương châm đã được xem như là thành công.Nhân viên tự đánh giá: Việc đánh giá tác dụng đạt được so với mục tiêu OKRs không theo dạng “thác đổ” một chiều từ lãnh đạo xuống nhân viên, mà luôn luôn xem xét cho yếu tố nhân viên tự reviews và cam đoan hoàn thành mục tiêu. Thông qua các phương châm OKRs, nhân viên cũng hoàn toàn có thể cảm cảm nhận hiệu suất quá trình mà họ tự nhận xét và cam đoan thực hiện.Thiết lập buổi họp trực tiếp giữa nhân viên và bạn giám sát
Thiết lập buổi họp trực tiếp giữa nhân viên và tín đồ giám sát
Tạo buổi họp trực tiếp giữa nhân viên cấp dưới và người đo lường và thống kê là một giải pháp tuyệt vời, đáp ứng nguyện vọng của rất nhiều nhân viênthích đánh giá trực tiếp với cảm thấy thoải mái khi được chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến của riêng biệt họ.Đây cũng là cơ hội để nhân viên cấp dưới và lãnh đạo gồm sự tiếp xúc và đảm bảo sự khác nhau giữa song bên.
Sử dụng biểu vật dụng xếp hạng phụ thuộc vào điểm số
Sử dụng biểu thứ xếp hạng là phương thức phụ thuộc số liệu ví dụ để nhà làm chủ dễ dàng so sánh hiệu suất giữa các nhân viên. Biểu thiết bị xếp hạng phụ thuộc vào điểm số bao gồm các chỉ số công suất và kiểm tra từ một đến 5. Số một là mức hiệu suất thấp nhất với số 5 là nấc cao nhất.Nhân viên sẽ tiến hành tự tiến công giá, điền điểm số vào biểu đồ dùng và tiếp nối so sánh để xem các yếu tố nào buộc phải cải thiện.
Đánh giá chỉ đồng cung cấp dưới dạng ẩn danh
Các thành viên trong team cùng làm việc trong một ban ngành và có sự tương quan giữa các công việc nên gồm sự nhìn nhận và đánh giá và tiến công giá cụ thể hơn. Đây là thời cơ để lãnh đạo tích lũy dữ liệu có mức giá trị về nhân viên từ các quan điểm khác nhau của hầu như người thao tác làm việc cùng cùng với họ.Việc review đồng cấp bắt buộc sử dụng hình thức ẩn danh để nhân viên cấp dưới cảm thấy thoải mái và trung thực hơn khi giới thiệu đánh giá.
Làm cụ nào để nâng cấp hiệu suất làm việc của nhân viên?
Cả chỉ đạo và nhân viên phải luôn luôn biết hiệu suất quá trình của bao gồm mình để sở hữu phương án cải thiện.Nếu hiệu suất quá trình đang bị ảnh hưởng hoặc cần bức tốc thì việc tiến hành các cách thức để nâng cấp chất lượng cùng năng suất các bước có thể tạo ra sự biến đổi tích cực.
Dưới đây là 6 cách để cải thiện công suất của nhân viên cấp dưới mà quý khách hoàn toàn có thể tham khảo.
Tìm hiểu những vấn đề khiến công việc của nhân viên cấp dưới kém hiệu quả
Người thống trị tìm hiểu và chỉ ra những vấn đề khiến quá trình của nhân viên cấp dưới kém hiệu quả
Điều quan trọng đặc biệt để nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên là bắt buộc hiểu sự việc gì sẽ cản trở quá trình của họ để giải quyết và xử lý một cách tốt nhất có thể và cho họ thời cơ cải thiện.Những lý do phổ biến ảnh hưởng đến hiệu suất các bước của nhân viên hoàn toàn có thể là: không được huấn luyện và bổ sung cập nhật đầy đủ ngay trường đoản cú đầu, các tác động phía bên ngoài làm họ phân tâm, thiếu thốn sự ví dụ về các phương châm của công ty, không cảm xúc được review cao hoặc ko được cung cấp tốt trong công việc.
Khuyến khích nhân viên cấp dưới chủ động can hệ trong công việc
Chủ động xúc tiến và giao tiếp rõ ràng là điều cần thiết để nâng cấp hiệu suất của nhân viên. Các thành viên trong nhóm, cơ sở được khuyến khích nhằm truyền đạt ý kiến liên quan mang đến tiến độ, thời hạn, kỳ vọng, khuyến nghị mới dựa vào các nguồn lực sẵn có. Cạnh bên đó, đã không thực tiễn và rõ ràng nếu ao ước đợi nhân viên đổi khác và nâng cấp nhưng không hỗ trợ cho họ bình luận và các phương án hành động cụ thể để thực hiện.
Theo chia sẻ của những lãnh đạo tại những doanh nghiệp lớn, văn hóa khen thưởng sự cộng tác và chia sẻ ý tưởng bao gồm thể nâng cấp tinh thần, giúp nhân viên tích cực hơn vào công việc, tìm tòi phương án đổi mới để nâng cấp mức năng suất cho bạn dạng thân và những đồng nghiệp khác.
“Nuôi dưỡng” môi trường thao tác làm việc tích cực
Môi trường thao tác làm việc tích cực sẽ giúp nâng cao hiệu suất thao tác làm việc của nhân viên
Theo báo cáo về nhân sự, những nhân viên cấp dưới cảm thấy bằng lòng với môi trường thao tác làm việc của bọn họ cũng khiến họ làm việc công dụng hơn.Ban lãnh đạo cần tạo điều kiện để tất cả nhân viên trong tổ chức triển khai đều cảm thấy phiên bản thân họ có mức giá trị, tự đó, tích điện tích cực sẽ được lan tỏa đến mọi bạn trong tổ chức.
Ngoài ra, người cai quản cần khuyến khích nhân viên sắp xếp lại bàn có tác dụng việc để làm việc hiệu quả, khoa học và mau lẹ hơn. Theo tâm lý học, sự gọn gàng, thật sạch trong không gian làm việc cũng là trong những yếu tố thúc đẩy tinh thần làm việc của nhóm và đảm bảo an toàn giao tiếp tích cực hơn.
Thường xuyên đào tạo và huấn luyện kiến thức và kĩ năng cho nhân viên
Nhân viên mới sẽ tiến hành quan trọng điểm và phía dẫn rất nhiều trong quá trình làm việc, dẫu vậy đây không hẳn là khóa huấn luyện duy duy nhất mà nhân viên cấp dưới nhận được.Đào chế tác là một trong những phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn nhân viên gắn thêm bó và tất cả động lực để cân nhắc và làm việc theo những phương thức mới, hiệu quả hơn.
Ngoài ra, việc huấn luyện và đào tạo liên tục chất nhận được nhân viên cập nhật thông tin tiên tiến nhất và nhận ra thông tin bổ sung cập nhật để tránh thải hồi những sự việc quan trọng.
Sử dụng tài liệu trên những nền tảng cai quản lý
Trong thời đại số, việc đo lường và thống kê hiệu suất của nhân viên phụ thuộc rất các vào tài liệu để cai quản thời gian, nhận xét hiệu quả công việc và biết giá tốt trị mà lại kết quả công việc mang lại.Trên thực tế, bằng phương pháp sử dụngphần mềm quản lý nhân sự, người làm chủ có thể quản lý công việc, đối chiếu hiệu suất các bước của nhân viên.Nhờ việc thực hiện phần mềm làm chủ mà người thống trị có thể giám sát hiệu suất cùng năng suất thao tác làm việc của từng nhân viên xuất sắc hơn.
Quản lý hiệu suất thao tác để khuyến khích sự phát triển
Nhân viên sẽ có động lực và thao tác làm việc với năng suất cao hơn nữa khi họ cảm giác được cung cấp cũng như được hỗ trợ các mối cung cấp lực quan trọng để xong xuôi nhiệm vụ.Để thống trị hiệu suất thao tác làm việc của nhân viên, đòi hỏi người cai quản phải gồm sự phát âm biết thâm thúy về từng nhân viên và khuyến khích sự phát triển trong công việc của họ.
Như vậy, hoàn toàn có thể thấy rằng hiệu suất các bước là “bài toán” đưa ra với mọi doanh nghiệp, tổ chức.Để kiếm được đáp án cực tốt cho “bài toán” này, fan lãnh đạo cần có định hướng, kim chỉ nam rõ ràng, cụ thể và cân xứng với tình trạng thực tế trong phòng ban, doanh nghiệp. Nếu người tiêu dùng đang kiếm tìm giải pháp, hiện tượng hỗ trợ thống trị nhân sự hiệu quả, hãy tương tác với NHÂN LỰC ĐẠI DƯƠNG nhằm được tư vấn tận tình nhất!